scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chủ tịch VAMAS: Esuhai quan tâm người lao động đi làm việc ở nước ngoài từ "A-Z"
08/09/2017
2476
Sáng hôm nay ngày 08/9, Esuhai đã có buổi làm việc báo cáo về tình hình triển khai “Bộ Quy tắc ứng xử (CoC-VN)” với Hiệp hội Xuất khẩu Lao động Việt Nam (VAMAS), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Tổ chức di cư quốc tế (IOM) tại trụ sở chính công ty tại TP.HCM.

Bộ Quy tắc ứng xử (CoC-VN) là một cơ chế tự nguyện được áp dụng đối với các doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài nhằm cải thiện việc tuân thủ luật pháp Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế, thúc đẩy quản lý doanh nghiệp tốt hơn, bảo vệ người lao động làm việc ở nước ngoài khỏi việc bị bóc lột, cưỡng bức và mua bán người.

CoC-VN được xem như ISO chuyên ngành của các doanh nghiệp XKLĐ. Từ kết quả giám sát và đánh giá việc triển khai thực hiện CoC-VN, VAMAS sẽ thông qua xếp hạng doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Kết quả xếp hạng được thông tin rộng rãi đến các tổ chức quốc tế, đại sứ quán, đối tác nước ngoài, các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, chủ sử dụng lao động, viện nghiên cứu, doanh nghiệp XKLĐ, truyền thông, người lao động và gia đình của họ về độ tin cậy của các doanh nghiệp dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Các tiêu chí đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp dựa trên thông tin thu thập từ các Sở LĐ-TBXH, thanh tra của Bộ LĐ-TBXH, thanh tra Cục Quản lý lao động ngoài nước, Ban Quản lý lao động Việt Nam ở các nước nhận lao động, các phương tiện thông tin đại chúng và cả từ người lao động trước xuất cảnh cũng như lao động đã về nước.

Công ty Esuhai tham gia CoC-VN từ năm 2014. Trong suốt những năm qua, Esuhai luôn đánh giá cao CoC-VN, xem CoC-VN là kim chỉ nam dẫn dắt và triệt để ứng dụng 12 nhóm nguyên tắc xuyên suốt toàn bộ hoạt động của công ty từ: Định hướng phát triển, tiêu chuẩn ứng xử trong kinh doanh, quy định pháp luật đến từng nghiệp vụ thực tiễn: Truyền thông, tuyển chọn, đào tạo, bảo vệ quyền lợi người lao động khi ở nước ngoài, xây dựng quan hệ với đối tác, đón người lao động về nước và tạo việc làm tái hòa nhập, …

Tại buổi làm việc, Esuhai đã báo cáo với ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam cùng đại diện đến từ Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Tổ chức di cư quốc tế (IOM) về tình hình triển khai CoC-VN của công ty trong năm 2017.

Tiếp đó, đoàn đã đi thăm quan văn phòng làm việc của công ty, thăm và trao đổi với học viên các lớp Thực tập sinh; thực hiện khảo sát người lao động chuẩn bị xuất cảnh và người lao động trở về từ Nhật Bản của Esuhai.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện cho đoàn công tác, ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch VAMAS đã có những nhận định đánh giá đối với việc triển khai CoC-VN của Esuhai. Trong đó, ông cùng đoàn đánh giá cao chương trình đào tạo toàn diện của Esuhai cũng như đánh giá cao nội dung báo cáo của công ty năm nay có nhiều màu sắc, nhiều thông tin sâu sát, có mô hình quản lý, áp dụng CoC-VN vào hoạt động công ty ngày càng hoàn thiện. Khi tuyển chọn ứng viên tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản, Esuhai không chỉ xem xét đến trình độ, tay nghề của họ mà còn chú trọng đến ý chí mục tiêu của người lao động để từ đó có định hướng cụ thể rõ ràng cho người lao động cần làm gì và làm như thế nào. Không những thế, Esuhai còn chú trọng tuyển dụng chủ sử dụng lao động là những công ty, doanh nghiệp uy tín, có tinh thần hợp tác và có những ngành nghề phù hợp với thị trường lao động Việt Nam để người lao động sau khi về nước có thể nhanh chóng hòa nhập, tiếp tục tận dụng và phát triển tay nghề đã được học vào công việc trong tương lai. Với quy trình khép kín như trên, với sự quan tâm từ A-Z của Esuhai sẽ là giải pháp hữu hiệu để người lao động yên tâm học tập, rèn luyện tại Việt Nam trước xuất cảnh cũng như khi sang Nhật làm việc và có tinh thần cống hiến xây dựng cho bản thân, gia đình và xã hội khi trở về nước. Đây là điểm rất quan trọng mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới