scroll top
Chúc mừng bạn Cao Trinh đã đậu Năng lực Nhật ngữ JLPT N2
JLPT N2
[Thực tập sinh đạt N2] Cao Trinh “Đã đi là phải bước tiếp, không được bỏ cuộc!”
Đăng bởi Admin ngày 01-10-2018
2927
1
Nhật Bản - Miền đất hứa của bạn ư? Không! Với mình thì không phải như vậy! Đó là nơi để bạn rèn luyện, bạn trưởng thành, bạn mạnh mẽ vượt qua tất cả những thử thách đang chờ đón bạn! Nơi mà bạn không có gia đình bên cạnh, nơi sẽ đón chào bạn với nhiều khó khăn và chông gai phía trước.

 

Có lẽ 1-2 tháng đầu lúc mới nhận việc đó là thời gian mà không một thực tập sinh nào có thể quên được. Bạn cô đơn trong nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ. Bạn lo lắng vì bạn không thể làm việc cho kịp thời gian. Tay chân bạn đau đớn, cơ thể bạn rã rời sau mỗi ngày làm việc. Bạn dường như không có sức lực khi mỗi sáng thức dậy, bàn tay bạn đau đến nỗi cầm đôi đũa, cái muỗng cũng không thể.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ bỏ cuộc ư? Không! Không gì có thể đánh gục chúng ta. Bạn và mình, chúng ta đều là những người trẻ mạnh mẽ. ĐÃ ĐI LÀ PHẢI BƯỚC TIẾP, KHÔNG ĐƯỢC BỎ CUỘC!

Những lúc khó khăn, những khi mệt mỏi… mình nghĩ đến sự thất vọng của người thân và nghĩ rằng khó khăn sẽ đến nhiều hơn khi mình bỏ cuộc. Rồi mình nghĩ đến một tương lai rộng mở phía trước, điều đó đã giúp mình có thêm động lực để làm việc - để chịu đựng - để học tập.

Cuối cùng thì nhờ kiên trì cố gắng, mình đã vượt qua khó khăn thời gian đầu. Mình làm việc nhanh hơn, mình học được nhiều ở các đồng nghiệp người Nhật. Những điều chưa hiểu hay mình còn làm chậm ở thao tác nào đó… mình đều nhờ người Nhật hướng dẫn cho mình. Đó cũng là cách để bạn làm quen với ai đó. Những người làm gần bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong 03 năm ở Nhật.

Về cách học tiếng Nhật, mình chia sẻ với các bạn nhé!

Trước tiên, bạn hãy lập kế hoạch học tập khi vừa bước chân sang Nhật. Nếu không có kế hoạch thì có thể ngay lập tức bạn trở thành một kẻ lười biếng ngay. Bạn hãy chia nhỏ kế hoạch cho mỗi tuần, mỗi tháng, ba tháng và thời gian dài hơn sau đó.

Thời khóa biểu học tập của bạn sẽ giúp bạn nắm bắt được bạn đang học cái gì, bạn học đến đâu, bạn đã hiểu vấn đề mà bạn đang học hay chưa?

Mình biết mỗi ngày bạn đi làm về, bạn rất mệt mỏi, bạn chỉ muốn ngủ ngay lập tức thôi phải không?

Mong bạn bản lĩnh hơn, vì cuộc sống ở Nhật sẽ rất buồn chán nếu bạn không biết tìm kiếm cho bạn một niềm đam mê, một mục tiêu nào đó. Hãy đặt mục tiêu của bạn là đỗ N3, N2 và thậm chí cao hơn là N1.

Thân chúc các bạn bản lĩnh và thành công!
 

1 bình luận
Gửi bình luận
Nơi kết nối và chia sẻ giữa các học viên Kaizen với senpai Cao Trinh - chủ nhân bài viết - về kinh nghiệm học và thi tiếng Nhật hoặc đơn thuần là chào hỏi động viên.
Vui lòng nhập nội dung bên dưới
Vui lòng check "Tôi đồng ý với Quy định và Thỏa thuận sử dụng khi bình luận."
HỌ TÊN BẠN*
BẠN LÀ*
ĐỊA CHỈ EMAIL (địa chỉ email sẽ không được hiển thị)
BÌNH LUẬN CỦA BẠN*