scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Kỹ năng đặc định
9 LỢI ÍCH vượt trội của chương trình Kỹ năng đặc định
31/07/2019
4350
Chương trình làm việc tại Nhật Bản trong năm 2019 có gì “HOT”?

Chắc nhiều bạn quan tâm đến các chương trình làm việc tại Nhật đều biết câu trả lời là gì rồi, đó chính là chương trình Kỹ năng đặc định - Tokutei 「特定技能」 làm việc liên tục 5 năm tại Nhật Bản (mà ngoài chương trình Kỹ sư thì các chương trình khác chỉ làm tối đa 3 năm).

Với những thông tin đã được công bố đến thời điểm hiện tại, Kỹ năng đặc định sẽ là chương trình đem lại những lợi ích tuyệt vời cho người lao động khi tham gia. Và dưới đây, Esuhai sẽ thông tin đến các bạn về 9 điểm đặc biệt của chương trình mới này.

Nếu chương trình thực tập sinh có độ tuổi tuyển dụng từ 19 – 30, chương trình kỹ sư có độ tuổi tuyển dụng từ 22 – 30 thì với chương trình Kỹ năng đặc định - Tokutei「特定技能」, những bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên là có thể tham gia và hiện tại chương trình không giới hạn độ tuổi tối đa.

(độ tuổi tham gia thực tế có thể phụ thuộc vào yêu cầu tuyển dụng từ phía các công ty tuyển dụng lao động Nhật Bản)

Chương trình kỹ năng đặc định số 1 sẽ tiếp nhận lao động đến Nhật làm việc trong 14 ngành nghề: Xây dựng, Đóng tàu, Bảo dưỡng xe ô tô, Hàng không, Khách sạn, Điều dưỡng, Vệ sinh tòa nhà, Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Chế biến thực phẩm, Nhà hàng, Gia công chế tạo công nghiệp, Sản xuất máy công nghiệp, Các ngành liên quan điện – điện tử - viễn thông.

Người lao động có thể lựa chọn 1 trong 14 ngành nghề trên để đăng ký tham gia thi tuyển tùy theo nhu cầu và năng lực của bản thân.

Thông tin thêm: Thực tế Kỹ năng đặc định - Tokutei 「特定技能」 được chia thành 2 chương trình là Kỹ năng đặc định số 1 và Kỹ năng đặc định số 2. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại các bạn chỉ cần quan tâm chương trình số 1, vì chương trình số 2 chưa có thông tin chính thức từ chính phủ Nhật Bản và Việt Nam.

Nếu tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 1, người lao động có thời gian làm việc tại Nhật là 5 năm. Sau thời gian này, người lao động còn có thể tiếp tục tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2 có thời gian làm việc 5 năm nữa.

Phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản

Với chương trình Kỹ năng đặc định - Tokutei「特定技能」, người lao động sẽ sang Nhật làm việc với visa lao động, hưởng mức lương cao hơn mức lương tối thiểu và tương đương với người Nhật cùng một trình độ trong ngành nghề đó. Tùy vào địa điểm làm việc, vị trí công việc… mà người lao động sẽ có mức lương cơ bản khác nhau.

Chương trình kỹ năng đặc định cho phép người lao động chuyển việc trong cùng một ngành nghề đã làm trước đó nếu có lý do chính đáng.

Tuy nhiên, nếu người lao động muốn chuyển việc thì phải tự tìm công ty khác để ứng tuyển hoặc nhờ sự giúp đỡ từ tổ chức hỗ trợ. Đồng thời, phải được công ty khác tiếp nhận trước khi chính thức nghỉ công ty đang làm việc và hoàn thành các hồ sơ chuyển việc cần thiết.

Nếu người lao động hoàn thành chương trình Kỹ năng đặc định số 1 và thi đậu kỳ thi bắt buộc theo quy định của Nhật Bản sẽ được tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2.

Khi tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2, người lao động sẽ được phép gia hạn visa không giới hạn số lần và hoàn toàn có thể xin vĩnh trú, ở lại Nhật làm việc lâu dài.

Để có thể bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống thì yêu cầu người lao động phải hoàn tất chương trình Kỹ năng đặc định số 1 và tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2.

Các du học sinh sau khi tốt nghiệp khóa học 2 năm tại trường tiếng và thi đậu kỳ thi kỹ năng đặc định thì có thể tham gia chương trình, kiếm được việc làm lâu dài tại Nhật mà không nhất thiết phải học lên cao đẳng, đại học tại Nhật. Sự ra đời của chương trình đã phần nào xóa bỏ những lo lắng của một bộ phận du học sinh về việc phải lựa chọn về nước hoặc học lên sau khi kết thúc khóa học tiếng Nhật.

Đối với các bạn đã có bằng cấp và kinh nghiệm liên quan thì có thể tham gia các khóa học ngắn hạn, sau đó thi chuyển visa đi làm một cách dễ dàng.

Học viên tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản tại Esuhai - KaizenYoshidaSchool

Với việc trải qua 5 năm sống và làm việc tại Nhật, đa phần người lao động sẽ có khả năng tiếng Nhật tốt, có kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tay nghề chuyên môn khá, có những thói quen và tác phong làm việc như người Nhật... Ngoài ra, với 5 năm làm việc và nhận mức lương cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, người lao động có thể tích lũy được một số vốn lớn khi về nước.

Với các ưu điểm vượt trội trên, dự báo đây sẽ là một trong những chương trình thu hút nhiều lao động đăng ký trong thời gian tới. Chính vì vậy mà chương trình cũng sẽ đòi hỏi và chỉ tiếp nhận những lao động có chuyên môn, có kỹ năng nhất định.

Chắc chắn có rất nhiều thắc mắc xung quanh chương trình mới này, bạn có thể tham khảo thêm những HỎI – ĐÁP thực tế : http://kynangdacdinh.com/thacmacchung

Hoặc để biết được bạn có phù hợp với chương trình không, hãy TRẮC NGHIỆM để biết mình phải đáp ứng gì và thực hiện những bước gì khi tham gia chương trình tại đây: http://kynangdacdinh.com/quitrinhthamgia

Và sau khi tìm hiểu hết các thông tin rồi thì tiếp theo, người lao động có nên tham gia chương trình Kỹ năng đặc định vào lúc này, và làm sao để thuận lợi hơn khi tham gia???

Mời bạn tiếp tục theo dõi để nắm bắt những thông tin tư vấn thiết thực về việc “Có nên tham gia chương trình Kỹ năng đặc định vào lúc này” trong bài tiếp theo bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới