scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Hoạt động nhân sự
5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
28/10/2021
1142
Có những buổi tối, bạn suy nghĩ rằng ngày mai bạn sẽ dậy sớm, chuẩn bị một bữa sáng thật thịnh soạn và trải qua một ngày hiệu quả như thế nào. Thế nhưng, sáng hôm sau bạn lại dậy muộn, và rồi gấp rút chạy đi làm mà bỏ bữa sáng. Bạn bắt đầu vào công việc nhưng lại hoang mang vì không biết phải làm gì với một mớ công việc hỗn độn. Chỉ suy nghĩ thôi là chưa đủ, hãy biến suy nghĩ thành hành động.

Dưới đây là 5 cách đơn giản để bạn có thể trải qua một ngày làm việc hiệu quả

1. Tạo thói quen tốt vào buổi sáng

Laura Vanderkam, chuyên gia quản lý thời gian và là tác giả của cuốn sách "Những người thành đạt làm gì trước bữa sáng" đã liệt kê những doanh nhân nổi tiếng thích dậy sớm: Cựu CEO Apple - Steve Jobs thức dậy lúc 6h mỗi ngày; CEO Apple - Tim Cook bắt đầu gửi email lúc 4h30; Giám đốc điều hành Square, Jack Dorsey thức dậy lúc 5h30... Steve Renimond, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PepsiCo, thức dậy lúc 5h và chạy khoảng 6,4 km trên máy chạy bộ trong nhiều năm.

Thực tế cho thấy, các CEO và những người thành công thường có thói quen dậy sớm. Tập thể dục, đọc báo, kiểm tra mail, nghe nhạc…dù bạn chọn làm gì, hãy tạo cho mình thói quen tốt vào buổi sáng, bạn sẽ có một ngày hiệu quả hơn.

2. Lập kế hoạch công việc

Khi làm bất cứ việc gì, nếu không có một kế hoạch nhất định, rất dễ dẫn đến tình trạng công việc bị trì trệ, không kịp tiến độ, kết quả không như mong đợi…

Do đó, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho công việc của mình. Liệt kê tất cả công việc cần hoàn thành, phân chia mức độ ưu tiên.

Nếu hoàn thành đúng tiến độ công việc đề ra sẽ làm giảm được áp lực và tạo động lực để bạn làm việc hăng say hơn.

3. Tập trung vào thời điểm hiện tại

Tập trung hoàn thành một nhiệm vụ tại một thời điểm là cách bạn sử dụng thời gian hiệu quả nhất. Đa nhiệm sẽ khiến chúng ta mất tập trung và làm giảm chất lượng công việc.

Stefan Wzeig - một nhà văn đại tài vào nửa đầu thế kỷ XX đã nói: “Tập trung là bí mật vĩnh cửu của mọi thành công trong cuộc sống”. Nắm được bí quyết này, bạn sẽ biết cách sắp xếp và giải quyết công việc một cách chuyên nghiệp nhất. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân.

4. Nghỉ ngơi

Làm việc liên tục một thời gian sẽ tốn rất nhiều năng lượng của bạn và có thể biến một ngày làm việc hiệu quả thành không hiệu quả.

Nghỉ ngơi là cách chúng ta để dây thần kinh bớt căng thẳng, nồng độ cortisol và hormone căng thẳng giảm xuống, cho cơ thể lấy lại trạng thái bình thường. Cần có những khoảng thời gian nghỉ giữa giờ để giảm áp lực cho thị giác và giảm sự mệt mỏi trí óc.

Đảm bảo sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong ngày và tự chịu trách nhiệm với những khoảng thời gian nghỉ ngơi đó bằng cách đưa chúng vào lịch làm việc của bạn.

5. Tự đánh giá bản thân

Sau mỗi ngày làm việc, bạn cần đánh giá mức độ và chất lượng hoàn thành công việc. Từ đó, bạn có sự nhìn nhận rõ hơn về những điều còn sai sót của bản thân để có thể sửa đổi và tiến bộ.

Bên cạnh đó, bạn có thể xin phản hồi, góp ý từ cấp trên, người giám sát hoặc từ đồng nghiệp của mình để rút kinh nghiệm cho những lần sau.

“Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Hãy luôn tự nhận thức và hoàn thiện bản thân mỗi ngày, thành công sẽ đến với bạn!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới