scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Hoạt động nhân sự
7 “BÀI TẬP” GIÚP NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN
10/11/2021
1512
Một cuộc sống trọn vẹn là khi chúng ta có tâm trí bình an bên trong một cơ thể khỏe mạnh. Sức khỏe tinh thần đóng vai trò then chốt trong sức khỏe toàn diện của con người. Sức khỏe tinh thần bị tác động nhưng không được chăm sóc kịp thời, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất, khả năng xử lý công việc và các mối quan hệ xung quanh.

  1. Rèn luyện cơ thể

Công trình nghiên cứu của Byrne và cộng sự đăng trên tạp chí Journal of Psychosomatic Research năm 1993 đã khám phá ra rằng thói quen rèn luyện thể chất là một liệu pháp tự nhiên và hiệu quả để chống stress và lo âu.

Hãy tập thể dục thường xuyên, bởi việc này giúp cơ thể sản sinh ra Endorphin - tác động lên các thụ thể opioid trong não bộ giúp giảm cảm giác đau và tăng khoái cảm dẫn đến tăng cảm giác hạnh phúc.

Có nhiều hình thức rèn luyện cơ thể như tập Yoga, chạy bộ, bơi lội, chơi thể thao…. Bạn có thể tìm cho mình một hình thức phù hợp.

2. Tiếp xúc với những người lạc quan

Những người lạc quan về tương lai có xu hướng tự tin hơn, dễ thành công hơn so với những người bi quan.

Nếu bạn có cái nhìn tích cực, bạn có thể nhìn thấy nhiều cơ hội trong cuộc sống và học hỏi, thử nghiệm những điều mới.

Và hơn nữa, khi lạc quan, vui vẻ bạn sẽ trở nên hấp dẫn và xinh đẹp hơn trong mắt những người xung quanh.

3. Trải nghiệm những vùng đất mới

Khi lên kế hoạch tham quan một đất nước, một thành phố…bạn cần tìm hiểu thông tin về các địa danh, phong tục tập quán, đặc sản…ở địa điểm đó. Thông qua trải nghiệm và tiếp cận nhiều nền văn hóa, giao tiếp với nhiều người sẽ khiến bạn trở nên thú vị hơn, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Mỗi chuyến đi sẽ để lại những kỷ niệm quý giá. Và điều kỳ diệu là, cảm giác tuyệt vời khi được trở về. Bạn sẽ thấy, không đâu ấm áp bằng ngôi nhà của mình.

4. Quan tâm nhiều hơn tới người thân, bạn bè

Sự liên kết, tương tác tình cảm giữa những người thân trong gia đình hoặc bạn bè giúp nuôi dưỡng thể chất và tinh thần, hỗ trợ chúng ta trong công việc lẫn cuộc sống.

Sự quan tâm không chỉ là cách bạn chăm sóc một người nào đó, sự quan tâm còn là việc chăm sóc, hướng đến chính bản thân mình.

Tâm hồn của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn biết yêu thương chính mình, yêu thương những người xung quanh. Bạn sẽ dần trở nên yêu đời và được mọi người yêu mến.

5. Hạn chế sử dụng mạng xã hội

Nếu bạn “nghiện” mạng xã hội, sẽ dẫn đến những hệ lụy sau:

  • Xa cách về cảm xúc
  • Thiếu sáng tạo
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt
  • Các mối quan hệ bị ảnh hưởng
  • Thông tin cá nhân bị rò rỉ, lợi dụng..
  • Bị ảnh hưởng bởi những thông tin độc hại

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn cần nhiều thời gian hơn cho bản thân, đừng cảm thấy tội lỗi vì đã hạn chế các tương tác xã hội. Hãy tôn trọng ranh giới của chính bạn bằng cách biết khi nào là kết thúc.

6. Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy bổ sung những chất dinh dưỡng giúp cơ thể kiểm soát căng thẳng, từ những thực phẩm như ngũ cốc, bơ, cam, các loại rau củ,...

Đồng thời, cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, rượu,...

7. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Ngủ là cách để cơ thể phục hồi và giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài. Điều quan trọng là giấc ngủ phải có chất lượng. Để giảm bớt căng thẳng, bạn cần ngủ 6-8 tiếng mỗi đêm và không thức khuya.

Khi ngủ ngon vào ban đêm, bạn sẽ thức giấc với tâm trạng vui vẻ vào sáng hôm sau, vì cơ thể đã được nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách.

Hãy trung thực với cảm xúc của bản thân, quan tâm để nhận thức được tình trạng sức khỏe tinh thần. Sẽ không quá khó để thực hành những “bài tập” này.

Chúc bạn luôn có một tinh thần và thể chất khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới