scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
XU HƯỚNG QUAN TÂM SỨC KHỎE TINH THẦN CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG
19/07/2024
493
Hiện nay, những cụm từ "vấn đề tâm lý" hay "sức khỏe tinh thần" đang được nhắc đến ngày càng nhiều. Điều này cho thấy sự quan tâm và ý của của xã hội đối với sức khỏe tinh thần của mỗi người tăng lên vượt bậc. Hơn nữa, sức khỏe tinh thần và hiệu suất làm việc có liên quan mật thiết với nhau. Chính vì lẽ đó, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần là mối ưu tiên đối với chính bản thân nhân viên và cả các doanh nghiệp.

1. Nguyên nhân và ảnh hưởng khi một nhân viên văn phòng gặp các vấn đề về tâm lý

Nguyên nhân có thể đến từ cá nhân họ hoặc các tác động từ môi trường làm việc. Trầm cảm, rối loạn lo âu, hoặc có thể chưa tiến triển thành bệnh như xuất hiện cảm xúc tiêu cực,…là những loại vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất tại nơi làm việc. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe thể chất, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng xấu đến quan hệ với đồng nghiệp.

 

2. Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần

- Nâng cao hiểu biết về sức khỏe tinh thần

Tham gia các khóa học hoặc hội thảo về sức khỏe tinh thần có thể cung cấp kiến thức cơ bản. Đọc sách, bài viết, và tài liệu từ các chuyên gia về sức khỏe tinh thần để hiểu rõ hơn về các vấn đề và giải pháp. Việc có những hiểu biết nhất định về sức khỏe tinh thần là vô cùng quan trọng. Vì bên cạnh những vấn đề phổ biển còn có những vấn đề còn xa lạ với nhiều người như tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực. Chỉ khi nhận biết và phân biệt rõ các dấu hiệu thì mới có thể dễ tìm hướng giải quyết thích hợp.

- Chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần:

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần như tư vấn tâm lý, các buổi hội thảo về quản lý stress, đang được triển khai rộng rãi.

- Cải thiện không gian làm việc:

Thiết kế không gian làm việc thân thiện với sức khỏe tinh thần, bao gồm việc có cây xanh, ánh sáng tự nhiên, và không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Đồng thời kết hợp với phương pháp 5S để tối ưu hóa nơi không gian để tăng hiệu suất và giảm những tai nạn lao động.

- Chăm sóc bản thân và cân bằng cuộc sống

Dù công việc bận rộn, hãy cố gắng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục để hỗ trợ sức khỏe tinh thần. Ít nhất là nên đảm bảo bản thân có giấc ngủ đầy đủ và thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và duy trì sức khỏe tinh thần.

 

 

3. Hướng giải quyết khi gặp vấn đề tâm lý

- Tìm đến sự tư vấn và hỗ trợ từ chuyên gia

Khi nhận thấy sức khỏe tinh thần của bản thân có vài thay đổi theo hướng tiêu cực, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tâm lý để hiểu và giải quyết các vấn đề tâm lý cá nhân.

- Chia sẻ và giao tiếp

Tạo mối quan hệ hỗ trợ với bạn bè, gia đình, và đồng nghiệp để chia sẻ cảm xúc và nhận sự hỗ trợ khi cần thiết. Những lúc bế tắc, những lời động viên, lời khuyên từ những người thân thiết có thể mang đến những giải pháp bạn không ngờ tới.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới