scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản đầu tư 2 dự án trị giá 64 triệu USD tại Việt Nam
15/02/2012
873
ESO - Công ty Shin - Etsu Chemical của Nhật Bản vừa công bố hai dự án đầu tư lớn tại Việt Nam chuyên về sản xuất vật liệu công nghệ cao là silicon dùng cho đèn LED (đèn điốt phát quang) và tinh chế đất hiếm từ các sản phẩm đã qua sử dụng.

Tổng vốn đầu tư cho hai dự án này lần lượt là 38 triệu USD và 26 triệu USD.

Phát biểu về hai dự án trên của Công ty Shin - Etsu Chemical, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã hoan nghênh quyết định đầu tư này. Đại sứ cho rằng cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt - Nhật, đây là thời điểm thích hợp để các công ty Nhật Bản mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Công ty Shin - Etsu Chemical đầu tư vào Việt Nam và cũng là lần đầu tiên một công ty của Nhật Bản thực hiện dự án tái chế và tinh chế đất hiếm ở nước ngoài.

Cả hai dự án của Công ty Shin-Etsu Chemical đã được Việt Nam cấp phép, đặt nhà xưởng tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 (Hưng Yên) và Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), với thời gian dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 3/2013.

Công ty Shin - Etsu Chemical là nhà cung ứng vật liệu cho sản phẩm bán dẫn và công nghệ cao hàng đầu thế giới, có mạng lưới cơ sở sản xuất ở hầu hết các châu lục. Năm 2011, công ty này được hãng xếp hạng tín nhiệm Moody xếp hạng Aa3, đứng thứ ba trong danh sách bảy mức xếp hạng.

Việc Công ty Shin - Etsu Chemical đầu tư vào Việt Nam thể hiện giới kinh doanh Nhật Bản rất quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới