scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản
07/03/2012
967
ESO - Sáng nay (29/2) tại trụ sở VCCI, Hiệp hội Nhật Việt - Chi nhánh tỉnh Okayama và Hiệp hội Trao đổi Văn hóa Quốc tế phối hợp với VCCI tổ chức buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản (Okayama).

Buổi gặp gỡ diễn ra nhằm mục đích tìm kiếm bạn hàng, đối tác hợp tác gia công sản xuất kinh doanh, đại lý nhập khẩu.

Đoàn doanh nghiệp thuộc tỉnh Okayama - Nhật Bản sang Việt Nam lần này gồm 05 công ty hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ khí, máy móc và phụ tùng công nghiệp, xe đạp - xe máy điện, luật…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Phạm Quang Thịnh - Phó trưởng ban Quan hệ Quốc tế VCCI cho biết, chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sang Nhật tháng 11/2011 đã thành công tốt đẹp. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên cam kết, thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thực hiện nhiều dự án lớn tại Việt Nam như: Dự án sân bay quốc tế Long Thành, các dự án đường cao tốc, tàu điện ngầm, dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2, hợp tác phát triển ngành công nghiệp đất hiếm, xây dựng cảng nước sâu Lạch Huyện…

Ông Thịnh khẳng định, Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Thịnh cũng tin tưởng, buổi gặp gỡ là cơ hội tốt cho cácdoanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin, tìm kiếm thêm cơ hội làm ăn…, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Nhật Bản phát triển hơn nữa trong thời gian tới, cố gắng đạt được mục tiêu đưa kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Nhật Bản đạt 30 tỷ USD vào năm 2015. 

Cũng tại buổi gặp gỡ, ông Kazumi Oohashi - Chủ tịch Hiệp hội Trao đổi Văn hóa Quốc tế Okayama mong muốn hai bên tăng cường giao lưu nhằm gia tăng cơ hội kinh doanh, góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước.

Trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam: chiếm khoảng 17% đến 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so với các nước xuất khẩu khác vào thị trường Nhật Bản thì tỷ lệ xuất khẩu của Việt Nam còn rất khiêm tốn.

Các mặt hàng chủ yếu của Việt Nam xuất sang Nhật Bản là: dầu thô, cà phê, chè, hàng dệt may, giầy dép, hải sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ và đồ gỗ gia dụng,... trong đó chỉ riêng 3 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất là dầu thô, hải sản và dệt may đã chiếm tới 70%-91% tổng kim ngạch xuất khẩu, và mới chỉ đáp ứng nhu cầu nhỏ của thị trường Nhật Bản đối với các mặt hàng này.

Theo Báo Diễn đàn doanh nghiệp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới