scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
FreeSale cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm
04/05/2012
1012

ESO - Sau 5 năm khảo sát, FreeSale, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về dịch vụ tư vấn và thiết kế web vừa mở văn phòng tại Việt Nam và đẩy mạnh đầu tư vào dịch vụ công nghệ thông tin. Phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với ông Ogawa Satoru, Giám đốc FreeSale Việt Nam về động thái này.

 

Thưa ông, vì sao FreeSale lại chọn thời điểm này để đầu tư vào Việt Nam?

 

Qua 5 năm tìm hiểu thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy đội ngũ nhân lực Việt Nam giỏi về công nghệ thông tin, mà giá nhân công lại khá rẻ. Chúng toi cũng nhận thấy, tại Việt Nam không có nhiều công ty thiết kế trang web và muốn khai thác thị trường này bằng những dịch vụ tốt tương đương như ở Nhật Bản.

Vậy mục tiêu của FreeSale tại Việt Nam ra sao?


Đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ phần mềm vốn thường không cao, chủ yếu là đầu tư con người. Về cơ sở vật chất, vốn đầu tư ban đầu chỉ cần khoảng 100.000 USD (2,1 tỷ đồng). Trong 1 - 2 năm đầu, chúng tôi sẽ chỉ thực hiện các đơn hàng từ công ty mẹ tại Nhật Bản. Sau khi đội ngũ nhân lực tăng lên 30 đến 40 người, FreeSale sẽ thực hiện các đơn hàng tại Việt Nam, mở rộng thêm bộ phận marketing để cung cấp dịch vụ và tư vấn cho khách hàng tại đây, đồng thời cung cấp các phần mềm liên quan đến web và hệ thống.

Chúng tôi sẽ làm công tác bảo dưỡng cho 200 - 300 trang web mỗi tháng, nên doanh thu đa phần là từ việc bảo dưỡng.

Khách hàng mà FreeSale nhắm tới sẽ như thế nào?


FreeSale nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi sẽ thực hiện các đơn đặt hàng tư vấn và thiết kế trang web cho các công ty mới thành lập, hoạt động ở mọi lĩnh vực. Tại Nhật Bản, FreeSale thực hiện khoảng 1.000 đơn hàng/năm, chỉ tính riêng khâu thiết kế. Dự kiến số đơn đặt hàng sẽ thực hiện tại Việt Nam từ 100 đến 200/năm. Trong tương lai xa hơn, đơn hàng của chúng tôi tại Việt Nam sẽ tăng lên trên 1.000, bao gồm thiết kế, tư vấn và bảo dưỡng.

FreeSale sẽ cạnh tranh thế nào khi mà các công ty thiết kế trang web tại Việt Nam cũng cung cấp các dịch vụ tương tự với giá rất cạnh tranh?

Giá dịch vụ của các công ty Việt Nam rất cạnh tranh, chỉ từ 2 đến 4 triệu đồng một trang web và phí duy trì dao động từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí trung bình cho một trang web (bao gồm bảo dưỡng 1 năm) mà chúng tôi cung cấp tại Nhật Bản là hơn 18.000 USD (gần 400 triệu đồng) và dự kiến tại Việt Nam là 1.000 USD (khoảng 21 triệu đồng) chỉ riêng thiết kế trang web.

Tuy nhiên, ngoài việc cung cấp trang web cho khách hàng, FreeSale còn đảm bảo doanh thu của khách hàng sẽ tăng dựa trên chính sách phát triển của mình. Theo nhận xét của chúng tôi, các đối thủ Việt Nam mới chỉ cung cấp một trang web đơn giản. FreeSale là công ty thiết kế trang web nổi tiếng, nên cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chứ không chỉ bằng giá cả.

Theo "Đầu tư điện tử"

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới