scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tuyên dương Gương sáng các bạn Thực tập sinh thành phố Kanuma “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”
16/09/2012
1038
ESO - Esuhai và Kaizen Yoshida School tuyên dương các cựu học viên Kaizen - Trần Hiền, Văn Khoa, Văn Tuyến, Đình Thái hiện đang Thực tập kỹ năng tại thành phố Kanuma vào ngày 03/09/2012 đã nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh mất.

Ngày 03.09.2012 trên đường đạp xe đến công ty, các bạn Thực tập sinh Trần Hiền, Văn Khoa, Văn Tuyến, Đình Thái đã nhặt được ví tiền bị đánh rơi ở phần đường dành cho người đi bộ. Sau đó các bạn đã nhờ cô Oyama - nhân viên của hiệp hội đem đến sở cảnh sát để trả lại cho người bị mất.

Các bạn Thực tập sinh Trần Hiền, Văn Khoa, Văn Tuyến, Đình Thái theo thứ tự từ trái sang phải chụp hình cùng Giám đốc công ty tiếp nhận (Đứng giữa)

Các bạn Thực tập sinh chia sẻ: “Khi nhìn thấy ví tiền bị đánh rơi bên đường, chúng mình rất muốn gửi lại cho người bị mất. Nhưng chúng mình làm ở công ty hơn 8 giờ tối mới xong việc nên nghĩ là người đánh rơi sẽ rất lo lắng… vì vậy, khi cô Oyama - nhân viên của hiệp hội đến công ty, chúng mình đã nhờ cô đem ví tiền đến Sở cảnh sát để sớm gửi lại cho người bị mất !”

Được biết trong ví có gần 10 vạn yen (tương đương 26 triệu đồng) và rất nhiều thẻ. Người bị mất khi phát hiện mình đánh rơi ví tiền đã nhiều lần quay lại tìm nhưng không thấy nên định bỏ cuộc. Khi được cảnh sát báo tin có người nhặt được ví và biết đó là các bạn thực tập sinh người Việt Nam, người đánh rơi cùng gia đình đã rất bất ngờ và cảm động tìm đến tận nơi để cảm ơn ! 

Tuyên dương gương sáng các bạn Thực tập sinh Trần Hiền, Văn Khoa, Văn Tuyến, Đình Thái, Esuhai - Kaizen Yoshida School mong muốn ngày càng thêm nhiều gương sáng người tốt việc tốt của TTS Việt Nam nói chung, TTS Esuhai - KYS nói riêng được khen ngợi biểu dương trên đất nước Nhật Bản nhằm mang lại niềm vinh dự cùng niềm tự hào cho bản thân, gia đình và đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới