scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam – Nhật Bản
04/12/2012
2181
326 bức tranh của các em thiếu nhi Việt Nam và Nhật Bản với chủ đề “Môi trường trái đất và hòa bình” đã được trưng bày tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, sáng 1-12.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động mỹ thuật mang chủ đề “Chúng ta là bạn-Tranh của bạn, tranh của tôi”, do Hiệp hội giao lưu, thông tin giáo dục quốc tế Nhật Bản (AEIIC) phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức, nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (1973-2013).

Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Suzuki Hideo chia sẻ những cảm nhận của thiếu nhi Nhật Bản khi nhận được những bức tranh động viên của thiếu nhi Việt Nam trong trận động đất sóng thần vừa qua

Mỗi ý tưởng và tranh vẽ của các em là hình ảnh thế giới nội tâm thu nhỏ, thể hiện sự nhận thức, suy nghĩ về tình cảm, về môi trường và cuộc sống xung quanh; thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật dưới góc nhìn trẻ thơ.

Với mong muốn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa thiếu nhi hai nước Việt Nam - Nhật Bản, mở rộng các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh cuộc sống con người Việt Nam và Nhật Bản, chương trình còn tổ chức Hội thảo về phương pháp dạy vẽ cho trẻ em và bảo vệ môi trường với chủ đề “Giáo dục môi trường – Hòa bình và hợp tác quốc tế”.

Trong số 326 bức tranh được trưng bày, có 159 tranh được chọn từ 700 tranh của thiếu nhi Việt Nam, 42 tranh của thiếu nhi Nhật Bản đang sinh sống và học tập tại Việt Nam, 125 tranh của thiếu nhi được gửi tới từ Nhật Bản.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Nhật Bản và các thầy cô giáo giảng viên của khoa Mỹ thuật – Cung Thiếu nhi Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, chiều cùng ngày, 40 em thiếu nhi Nhật Bản và Việt Nam sẽ cùng tham gia vẽ tranh khổ lớn với chủ đề “Trái đất xinh đẹp và hòa bình”.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 7-12-2012.

Theo Báo điện tử Quân đội nhân dân 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này