scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ ký kết hợp tác giữa Esuhai & Trường CĐ nghề Bà Rịa - Vũng Tàu và hội thảo tuyển dụng làm việc tại NB
03/05/2014
2382
ESO - Sáng ngày 28.04.2014, hội thảo tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản và Lễ ký kết hợp tác giữa cty Esuhai & Trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra trang trọng tại trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu (Khu phố Thanh Tân, Thị trấn Đất Đỏ, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Tham gia hội thảo có sự tham gia của Ths. Trương Huỳnh Như - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths. Ngô Xuân Khoát - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths. Lê Long Sơn - Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool kiêm Giám đốc cty Esuhai, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở LĐTB&XH; lãnh đạo các trường nghề trên địa bàn tỉnh cùng hơn 400 bạn học viên ngành công nghiệp hỗ trợ của nhà trường và quý vị phụ huynh.

Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn trẻ cùng quý phụ huynh đã có nhìn tổng quát về công ty Esuhai, trường KaizenYoshidaSchool, chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản… thông qua những đoạn phim phóng sự do đài truyền hình TBS (Nhật Bản), đài truyền hình HTV (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện.

Toàn cảnh hội thảo

Mở đầu hội thảo, Ths. Trương Huỳnh Như - Phó Hiệu trưởng trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu đã bày tỏ sự đánh giá cao sứ mệnh phái cử nguồn nhân lực chất lượng cao sang Nhật học tập và làm việc của cty Esuhai. Bà cho biết trong năm 2013, KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 và CCN Đá Bạc dành cho công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đã được khởi công xây dựng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản (NB) vào Việt Nam (VN). Đây là một trong những chính sách chiến lược của tỉnh nhằm từng bước trở thành tỉnh công nghiệp chủ lực của Việt Nam trong tương lai gần.

Nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực cho các DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, trường CĐ nghề đã chọn và hợp tác với cty Esuhai để mang đến cho thế hệ trẻ cơ hội làm việc, học tập tại Nhật Bản, sau đó trở về phát triển nghề nghiệp và góp phần xây dựng đất nước (ảnh bên).

Trong buổi lễ, Ths. Lê Long Sơn - Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool (KYS), Giám đốc cty Esuhai đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT). Với chính sách “Chọn giáo dục và việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất”, ông khẳng định sự hợp tác đào tạo & giới thiệu việc làm tại Nhật Bản giữa trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu và cty Esuhai sẽ không chỉ mở ra cơ hội vàng cho các bạn trẻ nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm làm việc tại NB mà còn giúp góp phần xây dựng nền công nghiệp đất nước và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu rộng Việt - Nhật.

Trong lời chia sẻ tâm huyết dành cho các bạn trẻ tham dự hội thảo, ông nhấn mạnh lứa tuổi 20 đến 30 là giai đoạn rất quan trọng để lựa chọn và xác định nghề nghiệp của bản thân, vì vậy các bạn trẻ cần phải quyết đoán, tự tin nắm bắt cơ hội làm việc tại NB để có sự phát triển nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai (ảnh bên).

Tiếp theo, ông Satomura Yusuke Phó Hiệu trưởng KYS kiêm Trợ lý Giám đốc cty đã giới thiệu đến các bạn trẻ tổng quan hoạt động cty Esuhai - KaizenYoshidaSchool và chương trình Thực tập kỹ năng tại NB do cty Esuhai phái cử. Ông cho biết trong chương trình học tại KYS, các bạn trẻ không những được đào tạo tiếng Nhật trong công việc mà còn được trang bị tác phong làm việc tại các doanh nghiệp NB, đặc biệt bộ môn “Đào tạo & Phát triển năng lực làm việc” tại trường sẽ giúp các bạn trau dồi kỹ năng, lập kế hoạch, định hướng cuộc đời…

Tiếp theo, trường CĐ nghề Bà Rịa-Vũng Tàu và cty Esuhai đã tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc về việc thiết lập quan hệ hợp tác với các nội dung: Giới thiệu cho các học viên tại trường CĐ nghề BR-VT việc làm tại Nhật Bản; Giới thiệu việc làm tại các nhà máy, xí nghiệp NB tại Việt Nam; Đào tạo tiếng Nhật; Tổ chức hội thảo tuyển dụng, tuyển sinh… (ảnh dưới).

Ths. Ngô Xuân Khoát (bìa phải) trao tặng hoa cho Giám đốc cty Esuhai cùng quý vị đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau phần phát biểu của ông Satomura Yusuke, ông Trần Văn Khánh - Trưởng Phòng Tạo Nguồn, cty Esuhai đã giới thiệu quy trình đăng ký chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do cty Esuhai phái cử đồng thời thông tin chi tiết điều kiện tham gia, chế độ phúc lợi, chương trình đào tạo cùng nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình đến các bạn trẻ tham dự hội thảo.

HỢP ĐỒNG 1 NĂM & 3 NĂM

Giới tính            :  Nam/Nữ

Độ tuổi              :  19 - 30

Trình độ            :  Cấp 3 trở lên

Ngành nghề tuyển dụng  : Cơ khí, điện tử, thực phẩm, thủy sản, xây dựng, may, nông nghiệp, ép nhựa, kiểm tra sản phẩm

Lương cơ bản  : 25.000.000 đồng/tháng

Tích lũy            :160 - 500 TRIỆU ĐỒNG

HỢP ĐỒNG 3 NĂM & TRÊN 3 NĂM

Giới tính        :  Nam

Độ tuổi          :  Dưới 30

Trình độ        :  Tốt nghiệp Đại học các ngành: cơ khí chế tạo, thiết kế máy, cơ điện tử, kỹ thuật công nghiệp, công nghệ tự động, tự động hóa, cơ khí ôtô, điện tử

Lương cơ bản :  40.000.000 đồng/tháng

Tích lũy          : 800.000 TRIỆU ĐỒNG/3 NĂM

ỨNG VIÊN BIẾT TIẾNG NHẬT SẼ ĐƯỢC ƯU TIÊN PHỎNG VẤN TRƯỚC

(Ứng viên chưa biết tiếng Nhật sẽ được đào tạo)

Cuối buổi hội thảo là phần hỏi đáp trực tiếp giữa các bạn trẻ với Ban lãnh đạo cty Esuhai - KYS xoay quanh các câu hỏi tìm hiểu sâu hơn về chương trình đào tạo, điều kiện tham gia chương trình… (ảnh dưới).

Sau buổi hội thảo, hơn 80 bạn trẻ có nguyện vọng tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại NB đã tham dự vòng sơ tuyển với các bài kiểm tra IQ, tính cách, tính nhanh, kiểm tra tay (ảnh dưới). 

Sáng ngày 29.04, những bạn trẻ vượt qua vòng sơ tuyển đã tiếp tục tham dự vòng sơ vấn. Những bạn đủ điều kiện ở vòng sơ tuyển và sơ vấn sẽ tham gia khám sức khỏe tại Tp. Hồ Chí Minh trước khi tham gia nhập học tại KaizenYoshidaSchool (ảnh dưới).

Hội thảo tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản không chỉ mang đến cho các bạn trẻ tại Bà Rịa-Vũng Tàu cơ hội sang Nhật học tập và làm việc mà còn góp phần phát triển nguồn nhân lực ưu tú, chất lượng cao nhằm đóng góp xây dựng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới