scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai hướng nghiệp cho sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM
06/04/2015
1537
ESO - Nhận lời mời từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, công ty Esuhai đã phối hợp với nhà trường tổ chức buổi giao lưu sôi nổi với các bạn sinh viên xoay quanh chủ đề “Phát triển sự nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản” vào sáng ngày 18.03.2015 và tiến hành buổi sơ tuyển kỹ sư tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản vào ngày 27.03.2015. Hoạt động được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn có mong muốn làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tìm được việc làm phù hợp và thành công trên con đường sự nghiệp.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các thầy cô đại diện trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai, anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Việc làm Japan, các anh chị nhân viên công ty cùng hơn 300 sinh viên sắp tốt nghiệp đến từ các khoa Cơ khí, Điện - Điện tử, Công nghệ Thông tin,… quan tâm tìm hiểu.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang có xu hướng đầu tư tại Việt Nam ngày càng lớn với đa dạng các ngành nghề từ sản xuất, công nghệ thông tin đến nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ,… Anh Satomura Yusuke - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai nhấn mạnh: “Đây chính là cơ hội lớn cho các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận nền khoa học kỹ thuật tiên tiến thế giới, học hỏi tác phong làm việc chuyên nghiệp, nâng cao năng lực bản thân,… khi làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.” Tuy nhiên, văn hóa cũng như tác phong làm việc tại các công ty Nhật có nhiều điểm khác biệt so với công ty Việt Nam hay những công ty khác, đòi hỏi người lao động phải am hiểu và thích nghi nếu như muốn tiến xa hơn trên con đường phát triển sự nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Anh Satomura nhận món quà lưu niệm từ đại diện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Với kinh nghiệm hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, tuyển dụng nhân sự trong và ngoài nước, anh Satomura cho biết yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công trên con đường phát triển sự nghiệp của mỗi người chính là mối quan hệ tin tưởng. Tại sao mọi người lại không ngần ngại bỏ ra số tiền hơn 10.000.000 đồng để mua một chiếc điện thoại hiệu thương hiệu Iphone thay vì chỉ tốn khoảng 500.000 đồng cho một chiếc điện thoại mang thương hiệu khác? Tại sao cùng là xe gắn máy nhưng những chiếc xe của hãng Honda (Nhật Bản) có giá bán cao hơn lại được ưa chuộng nhiều hơn? Vì khách hàng đã tin tưởng vào sự uy tín của thương hiệu và chất lượng của những sản phẩm trên nên sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có được sản phẩm. Tương tự, một khi bạn có được sự tin tưởng từ đồng nghiệp, cấp trên và duy trì mức độ tin tưởng ngày một cao hơn, các bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm với nhiệm vụ được giao ngày càng nhiều hơn, quan trọng hơn và nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Thành công đến từ sự tin tưởng. Đó chính là thông điệp mà anh Satomura muốn gửi đến các bạn trẻ.

Với các bạn là những sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, làm thế nào các bạn có được sự tin tưởng từ nhà tuyển dụng? Một sơ yếu lý lịch tốt với mục tiêu làm việc rõ ràng, nguyện vọng làm việc gắn bó lâu dài với công ty và tuyệt đối hạn chế số lần nhảy việc sẽ dễ dàng có được sự thiện cảm từ nhà tuyển dụng. Không giống như những công ty nước ngoài khác, các nhà tuyển dụng Nhật Bản rất chú trọng yếu tố nhân bản nơi các ứng viên, cụ thể:

  • Tinh thần “Genki”: tác phong nhanh nhẹn, thể trạng khỏe mạnh, thái độ cởi mở
  • Tinh thần chấp nhận thử thách: thực hiện tất cả công việc được giao
  • Tinh thần học hỏi cao: luôn ghi chú, nỗ lực nâng cao bản thân
  • Sự tin tưởng: thành thật nhận lỗi khi làm sai, không làm đối phó

Anh mong muốn các bạn hãy lưu ý những điều anh chia sẻ như là những hành trang giúp các bạn nắm bắt cơ hội làm việc tốt nhất và nhanh nhất tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.  

Mối quan hệ tin tưởng chỉ được thiết lập khi cả nhà tuyển dụng và ứng viên tin cậy lẫn nhau. Làm thế nào các bạn biết rằng công ty mà mình ứng tuyển là sự lựa chọn đúng đắn? Môi trường làm việc thân thiện, công việc ý nghĩa, cơ hội nâng cao năng lực bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp, chế độ lương và đãi ngộ theo năng lực là môi trường làm việc lý tưởng với mỗi nhân viên.

Những chia sẻ của anh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, các bạn háo hức đặt câu hỏi và đã được anh Satomura nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc. (Ảnh dưới)

Vào ngày 27.03.2015, phòng Việc làm Japan đã tiến hành sơ tuyển và sơ vấn tại chỗ cho hơn 200 bạn sinh viên ứng tuyển nhằm tìm kiếm ứng viên phù hợp cho chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử. Trước khi bắt đầu vòng sơ tuyển và sơ vấn, chị Thu Phương (ảnh dưới) - Nhân viên phòng Việc làm Japan đã giới thiệu đến các bạn sinh viên chi tiết điều kiện, ngành nghề tuyển dụng, chương trình đào tạo cũng như các chế độ phúc lợi của chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật.

Các bạn sinh viên thực hiện những bài kiểm tra của vòng sơ tuyển

Công ty tiến hành sơ vấn trực tiếp tuyển chọn ứng viên cho chương trình kỹ sư tại Nhật Bản

Công ty Esuhai mong muốn chương trình hợp tác giữa công ty và nhà trường không những mang đến cho các bạn sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM những thông tin bổ ích giúp các bạn tìm kiếm việc làm phù hợp sau khi ra trường mà còn mang đến cho các bạn cơ hội việc làm hấp dẫn tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới