scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sinh viên Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật với cơ hội làm việc Nhật Bản
17/10/2015
2062
ESO - Ngày 16.10.2015, công ty Esuhai đã tổ chức hội thảo làm việc tại Nhật cho các kỹ sư trẻ tại trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật. Hội thảo thu hút gần 90 sinh viên tham gia.

Anh Văn Khánh - Trưởng Phòng phòng Phát triển nguồn đại diện công ty Esuhai đem đến cho các bạn cái nhìn tổng quát về tình hình nhân sự và việc làm ở hai quốc gia Việt - Nhật. Hiện nay, tại Nhật Bản có khoảng 4 triệu công ty nhưng nguồn lao động đang có xu hướng già hóa. Ngược lại, tại Việt Nam chỉ có khoảng hơn 400 nghìn công ty nhưng nguồn lao động trẻ lại dồi dào.

Từ số liệu trên có thể thấy, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên phương diện nhân sự và việc làm là mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau. Chính vì thế, ở nhóm ngành kỹ thuật, xu hướng tuyển dụng kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng, kỹ sư ô tô Việt Nam sang làm việc tại Nhật ngày càng tăng.

Bên cạnh xu hướng tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản, các nhà tuyển dụng Nhật tăng cường tuyển dụng lao động Việt Nam thông qua chương trình Thực tập sinh Nhật Bản. Hiện nay, Việt Nam có tỷ lệ Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản đứng thứ hai sau Trung Quốc và có xu hướng tăng trong những năm sắp đến.

Sau khi được nghe những thông tin thiết thực, các bạn sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật đã đặt câu hỏi về chương trình việc làm Nhật Bản thông qua chương trình Thực tập sinh Nhật Bản và chương trình kỹ sư để được đại diện công ty Esuhai giải đáp.

Bạn Đỗ Tấn Trường - Sinh viên năm 4, khóa CK12, khoa Cơ khí động lực, trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham dự chương trình hội thảo của công ty Esuhai. Thông qua những thông tin về thị trường nhân sự Việt Nam, Nhật Bản, em nghĩ rằng chương trình làm việc tại Nhật Bản dành cho kỹ sư cơ khí sắp tốt nghiệp như em sẽ là con đường phát triển sự nghiệp vô cùng tiềm năng. Sau khi tốt nghiệp, em có dự định tham gia chương trình kỹ sư do công ty Esuhai phái cử.”

Để đánh giá và tìm kiếm ứng viên phù hợp với văn hóa làm việc tại các công ty Nhật, các bạn sinh viên đã thực hiện bài kiểm tra tính cách và IQ trước khi chính thức tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản do công ty Esuhai phái cử. (ảnh dưới)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới