scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trường Cao đẳng nghề Đồng Nai thăm Esuhai - KaizenYoshidaSchool
02/04/2016
2223
ESO - Ngày 31.03.2016, công ty Esuhai vinh dự đón đoàn trường Cao Đẳng Nghề Đồng Nai đến công ty để tham quan, học hỏi cách thức triển khai hoạt động 5S trong công ty và nhà trường. Đoàn đại biểu gồm: thầy Phó hiệu trưởng, đại diện giáo viên khoa cơ khí - chế tạo máy, đại diện đoàn thanh niên nhà trường, đại diện sinh viên tích cực của trường.

Chuyến thăm của trường Cao Đẳng Nghề Đồng Nai nhằm quan sát, học hỏi để triển khai mô hình hoạt động 5S trong toàn trường, tham khảo xây dựng hình ảnh, tác phong cho sinh viên và cán bộ công nhân viên nhà trường.

Tại buổi giao lưu, thầy Thanh Vũ - Trưởng bộ môn Oden đã giới thiệu đến đoàn tham quan quy trình và cách tổ chức 5S tại trường KaizenYoshidaSchool. (ảnh dưới)

Nói đến 5S là nói đến nét văn hóa đặt trưng của Nhật Bản thể hiện ở cách thức thực hiện tỉ mỉ, kiên trì và hiệu quả vượt bật mà nó đem lại. Mô hình 5S không phải được áp dụng nhanh chóng và hoàn hảo ngay từ đầu mà cần có quá trình hoàn thiện. Theo chia sẻ của cô Minh Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường, quy trình 5S của KaizenYoshidaSchool được hình thành và hoàn thiện hơn 10 năm. Những người tiên phong hướng dẫn và thực hiện 5S ở KaizenYoshidaSchool là những nhân viên người Nhật đã từng làm việc và có kinh nghiệm 5S trong các doanh nghiệp Nhật. Sau đó, được tiếp nhận và cải tiến cho phù hợp với môi trường sư phạm của KaizenYoshidaSchool.

Sau phần giới thiệu của phía KaizenYoshidaShool, các thầy cô giáo trường Cao Đẳng Nghề Đồng Nai trao đổi và đặt câu hỏi về cách thức xây dựng 5S và tác phong cho sinh viên. (ảnh dưới)

Kết thúc buổi giao lưu, anh Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc đã đại diện công ty và nhà trường gửi lời cảm ơn đến trường Cao đẳng nghề Đồng Nai, anh hy vọng tinh thần học hỏi lẫn nhau giữa công ty và nhà trường sẽ ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực để những giá trị tốt đẹp được lan tỏa, góp phần xây dựng tác phong nghiêm túc cho các thế hệ sinh viên.

Bên cạnh đó, đoàn còn trực tiếp quan sát tác phong đến trường, tinh thần học tập và cách thức thực hiện 5S của các bạn học viên. (ảnh dưới)

Hình ảnh chào hỏi điển hình của học viên và giao viên KaizenYoshidaSchool mỗi sáng đến trường

Thầy Thanh Vũ chia sẻ cùng thầy cô giáo trường Cao Đẳng Nghề Đồng Nai hoạt động 5S ở lớp học

Thầy cô trường Cao Đẳng Nghề Đồng Nai tham quan một lớp học đứng điển hình của trường KaizenYoshidaSchool

Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool mong muốn hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và những giá trị điển hình của văn hóa Nhật Bản sẽ ngày càng được đẩy mạnh và mở rộng đến với nhiều trường Đại học, Cao đẳng để góp phần xây dựng lối sống đẹp cho thế hệ trẻ Việt Nam thông qua những hoạt động nhỏ nhưng cần thiết như 5S.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới