scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Buổi gặp gỡ gia đình Thực tập sinh và ký hợp đồng bảo lãnh tín chấp tháng 8/2016
29/08/2016
1572
Trong tháng 8/2016, Esuhai tổ chức buổi gặp gỡ gia đình Thực tập sinh và Lễ ký kết hợp đồng bảo lãnh tính chấp đối với các bạn học viên sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc trong tháng 9/2016.

 

 

Buổi gặp gỡ là dịp trực tiếp để công ty Esuhai với tư cách là đơn vị đào tạo và phái cử Thực tập sinh sang Nhật làm việc có thể gửi những thông điệp, lời nhắn nhủ tới phụ huynh của các bạn học viên để cả hai bên cùng thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên hành trình học tập, việc làm và tương lai của con em các gia đình nói riêng và lực lượng lao động trẻ Việt Nam nói chung.

 

 

“Về phía công ty Esuhai sẽ thường xuyên nhắc nhở các em cố gắng, phấn đấu trong thời gian thực tập. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội và công ty tiếp nhận để quản lý, giúp đỡ và hỗ trợ các em trong suốt quá trình sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Mọi vấn đề phát sinh liên quan chúng tôi sẽ thông báo kịp thời tới quý phụ huynh trong thời gian sớm nhất.

Với định hướng đi Nhật không chỉ để tích lũy tài chính, phát triển kinh tế gia đình mà cũng là cơ hội để tìm cách mang về những thứ quý hơn tiền, những thứ tạo ra tiền để khi về nước có công việc làm tốt và thu nhập ổn định.

 

 

Thông qua buổi gặp mặt ngày hôm nay và thông qua cả lá thư chúc mừng trúng tuyển mà Esuhai gửi tới tận tay mỗi quý phụ huynh, chúng tôi mong nhận được sự phối hợp từ gia đình, thường xuyên động viên các em tích cực hoàn thành tốt công việc, tận dụng triệt để thời gian và cơ hội làm việc trong 03 năm để học tiếng Nhật, học cách quản lý, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ và rèn luyện kỹ năng, kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, quyết tâm thực hiện đến cùng những dự định đã vạch ra, làm nền tảng vững chắc cho phát triển sự nghiệp khi về nước.

Mong rằng, gia đình và công ty Esuhai sẽ là chỗ dựa quan trọng đối với các em trong suốt thời gian thực tập làm việc tại Nhật Bản”. Anh Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty đại diện công ty gửi lời nhắn nhủ và cam kết với 100 phụ huynh của các Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh trong tháng 9/2016.

 

Đáp lời thông điệp của công ty, rất nhiều phụ huynh đã đứng lên phát biểu cảm nhận về buổi gặp mặt cũng như trước điều mà Esuhai gửi gắm. 

 

 

Mẹ của học viên Mỹ Xuyên đến từ Tiền Giang có giọng nói vô cùng hào sảng và phấn khởi phát biểu: “Có mặt tại đây ngày hôm nay, chúng tôi rất cảm ơn những lời dặn dò quý báu của Ban Giám đốc công ty, Ban Giám hiệu nhà trường dành cho các con chúng tôi và cũng vô cùng biết ơn thầy cô giáo đã dạy con em suốt thời gian qua. Nghe được những lời chia sẻ chân tình từ anh Xuân Lanh, chúng tôi ở nhà cũng như các con khi sang Nhật làm việc đều cảm thấy yên tâm.

Tôi rất trân trọng và ghi nhớ để tiếp tục giáo dục con mình khi cháu đi làm việc tại Nhật Bản. Chúc các con có nhiều sức khỏe, học tập và làm việc tốt. Tương lai đất nước sau này sẽ nhờ vào các con. Cố gắng lên!”.

 

 

Chú Nguyễn Văn Thanh cha của học viên Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã vượt một quãng đường khá xa từ Khánh Hòa vào TP.HCM để tham dự buổi gặp mặt giữa công ty và gia đình ngày hôm nay tâm sự: “Qua sự ủng hộ của tất cả các bạn học viên, qua những lời phát biểu của Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu nhà trường tôi vô cùng cảm ơn. Sắp tới các cháu đi sang Nhật làm việc và học tập phải luôn ghi nhớ những lời mà các thầy cô đã căn dặn trong thời gian học tập tại trường. Khi về Việt Nam góp phần phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hòa nhập với quốc tế sâu rộng hơn. Chúc sức khỏe tất cả các em Thực tập sinh và cảm ơn tất cả các anh, chị, thầy cô của công ty và nhà trường”.

 

 

Chú Lê Cư, cha của học viên Lê Thị Cam Ly là người tạo nhiều tiếng cười và không khí cho buổi gặp mặt ngày hôm nay nhất bởi vì những chia sẻ của chú xuất phát từ tình yêu to lớn trong chính con người chú đối với nước Nhật: “Hôm nay tôi rất cảm động. Từ lúc nhỏ tôi mơ ước được đến nước Nhật nhưng không đi được, rất là uổng. Tôi nói với con của mình là hãy đi Nhật đi. Tôi có người nhà và cả con gái lớn của tôi cũng đã đi Nhật làm việc rồi. Cả con gái nhỏ Cam Ly của tôi tháng 9 này cũng sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc nữa. Tôi dặn con của mình rằng: con đi không phải vì tiền mà là đi để học người ta.

Lấy ví dụ đơn giản như con gái của tôi ngày xưa nó bước đi cầu thang phải bước 5 bước mới tới mà giờ chỉ cần 3 bước. Rồi trước tôi bảo nó ra đường đón xe ra nhà ông bác hỏi gì đó nó không dám đi mà giờ rất tự tin và còn chào hỏi lịch sự luôn. Giờ nó đi về và xin việc làm ở Việt Nam rất tốt.

 

Nếu cháu nào và quý phụ huynh nào ở đây nghĩ mục đích cho con mình đi để kiếm tiền thì nên thay đổi. Kiếm tiền chỉ là một phần, không giải quyết được tương lai mà học hỏi mới giải quyết được điều đó. Sang Nhật, học tiếng Nhật, học tác phong, kỷ luật và cách làm việc của người ta, kể cả học học ăn (ăn ít làm nhiều), học ngủ (ngủ ít đọc sách nhiều), học ngồi… cũng không thừa. Hãy thể hiện sức mạnh bằng đầu óc chứ không phải là sức mạnh của thân thể hay cái bụng phệ.

 

Tôi không bao giờ sợ con mình bỏ trốn ra ngoài làm ăn bất hợp pháp đâu, nhà trường hãy yên tâm. Xin quý vị ở đây hãy nhắc nhở con mình và xin chúc công ty cũng như nhà trường thành công”.

 

 

 

Phần cuối của buổi lễ, Phòng Pháp chế công ty cùng đại diện đến từ Phòng công chứng số 4 TP. Hồ Chí Minh tiến hành thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh tín chấp giữa công ty và đại diện gia đình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

 

Mọi thông tin liên quan hay cần tư vấn về chương trình Thực tập Kỹ năng làm việc tại Nhật Bản, Thực tập sinh và ứng viên vui lòng liên hệ: 

 

Công ty Esuhai (40/12 – 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222 (line 202/203 gặp chị Ngọc/chị Trâm); Email: vieclamnhatban@esuhai.com. 

 

Văn phòng tại Tokyo Nhật Bản (101-0047, 8F Arte Otemachi Bldg, 1-5-16 Uchikanda, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan). Điện thoại: (81) 3 5577 3268.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới