scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai giảng lớp tiếng Nhật tháng 10 tại chi nhánh Tiền Giang
18/10/2016
2596
Đầu tháng 10/2016, Esuhai – KaizenYoshidaSchool Tiền Giang vui mừng chào đón 35 tân học viên đến với lớp tiếng Nhật dùng trong công việc và tham gia chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản. Trong đó, có 22 học viên là sinh viên của trường tham gia lớp tiếng Nhật dùng trong công việc khóa thứ 6 (C6-H1) và 13 học viên tham gia lớp TG02 chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản. Tất cả các học viên sẽ được đào tạo tại trường ĐH Tiền Giang cơ sở chính (số 119, Ấp Bắc, Phường 5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) và cơ sở Thân Cửu Nghĩa (xã Thân Cửu nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Có mặt tại buổi lễ khai giảng, anh Lê Tiến Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Tư vấn tuyển sinh trường ĐH Tiền Giang bày tỏ sự vui mừng về những thành quả mà trường ĐH Tiền Giang cùng công ty Esuhai – trường Kaizen đã đạt được ở chương trình liên kết đào tạo giữa hai đơn vị.

“Dù chỉ mới 08 tháng chính thức triển khai đào tạo tiếng Nhật tại trường mà chúng ta đã chứng kiến những kết quả đáng mừng của chương trình hợp tác. Tôi cũng như nhà trường tin tưởng rằng, chương trình hợp tác này sẽ còn tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên của trường được thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình. Chúc mừng buổi lễ khai giảng khóa thứ 6 thành công và tôi có một lời khuyên dành cho các bạn khi đã xác định tham gia lớp học này thì mong các bạn cố gắng bỏ nhiều tâm sức hơn nữa, để trong thời gian ngắn nhất tiếp thu được nhiều nhất về cách thức làm việc, văn hóa, ứng xử của Nhật Bản, từ đó làm tiền đồ tốt cho tương lai của chính các bạn nhé!”.

Như một “món quà” dành cho các học viên Tiền Giang ở lần khai giảng này chính là sự có mặt và giao lưu của thầy Futaba Sho – một người Nhật và hiện là giáo viên đảm trách công việc giảng dạy và hỗ trợ khách hàng tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool Hồ Chí Minh. 

Ở lần gặp gỡ đầu tiên, ở trong ánh mắt của các bạn học viên hiện lên vẻ hào hứng, nhiệt tình nhưng vẫn bẽn lẽn trong phần giao lưu cùng thầy Futaba do tiếng Nhật còn chưa tốt. Đáp lại những ánh mắt ấy, khuôn mặt và nỗi lòng ấy của học viên, thầy Futaba đã chia sẻ với các học viên rằng: “Tôi rất thích Việt Nam. Khi nhận được lời mời tới Việt Nam để làm việc và giảng dạy, tôi đã đồng ý ngay. Dù tiếng Việt thực sự là ngôn ngữ khó, tôi cũng sẽ cố gắng học thật tốt để có cơ hội nói chuyện thật nhiều với các bạn, với mọi người và tìm hiểu Việt Nam nhiều hơn. Đây là lần đầu tiên tôi về Tiền Giang và tham gia lễ khai giảng cùng các bạn. Tôi thực sự cảm thấy rất vui. Tiếng Nhật rất là khó, nên các bạn phải cố gắng học. Về đây, gặp các bạn, cảm nhận tinh thần của các bạn, tôi nghĩ rằng, nếu các bạn xác định rõ được mục đích học tiếng Nhật của mình, nghĩ về tương lai và đặt tình yêu Nhật Bản vào trong lòng của mình thì các bạn sẽ có thêm động lực và vượt qua khó khăn này. Khi đó rào cản ngôn ngữ sẽ không còn là vấn đề quá lớn nữa. Chúc các bạn học tập tốt nhé!”.

Tiếp lời thầy Futaba, anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Tạo nguồn công ty Esuhai đã nhắn nhủ tới các bạn tân học viên cũng như các bạn học viên và cả những học viên chuẩn bị xuất cảnh có mặt tại buổi lễ: “Lần này, cô Hân, anh cùng công ty Esuhai đã đề xuất đưa thầy Futaba về đây giao lưu cùng các bạn. Nhưng trong tương lai, anh hy vọng và mong muốn các bạn chính là những người mang những người Nhật, những thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và ông chủ Nhật về đây để tiếp tục xây dựng, vun đắp và phát triển công việc, sự nghiệp tại Việt Nam. Đây là sứ mệnh mà Esuhai đã thực hiện trong suốt 10 năm qua và vẫn sẽ tiếp tục trong tương lai. 

Các anh, chị, thầy, cô mong các bạn sẽ đồng hành cùng Esuhai trong hành trình cầu nối Việt – Nhật hướng đến mục tiêu bền chặt và vững mạnh hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh các em luôn có các anh, chị, thầy, cô của Esuhai – Kaizen. Chúc các em thật sẵn sàng cho hành trình học tập sắp tới và theo đuổi đến cùng mục tiêu học tập của mình nhé!”.

Cả lớp C6-H1 cùng TG02 sẽ chính thức bắt đầu chương trình học vào trung tuần tháng 10 và dự kiến kết thúc giai đoạn 01 vào đầu năm 2017.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới