scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chuyến tham quan giao lưu của ĐH Lạc Hồng tại Esuhai HCM
24/10/2016
2189
Ngày 17/10/2016, công ty Esuhai vui mừng tiếp đón đoàn gồm 94 thành viên là các thầy cô cùng sinh viên năm cuối trường ĐH Lạc Hồng đến tham quan môi trường học tập, giao lưu cùng học viên KaizenYoshidaSchool và tìm hiểu những cơ hội việc làm tại Nhật Bản từ Esuhai.

Đây được xem là bước khởi đầu cho chương trình hợp tác lâu dài giữa công ty Esuhai - trường ĐH Lạc Hồng trong đào tạo tiếng Nhật, phong cách làm việc Nhật Bản và tuyển dụng, tạo việc làm đầu ra chất lượng cho sinh viên đã tốt nghiệp của trường trong thời gian tới. 

Phát biểu chào đón đoàn giảng viên và sinh viên trường ĐH Lạc Hồng đến tham quan, giao lưu với tập thể nhân viên, học viên Esuhai – trường Kaizen, anh Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng rằng chương trình liên kết giữa công ty và nhà trường sẽ đạt được kết quả khả quan, sự gắn bó lâu dài và ngày càng thắt chặt trong thời gian tới. “Các bạn ngồi ở đây trong ngày hôm nay đều đã là những sinh viên năm cuối. Chính các bạn là những người đã và đang cảm nhận sâu sắc giá trị của việc làm sau khi ra trường đối với bản thân và gia đình. Chúng tôi hy vọng thông qua chuyến tham quan này sẽ góp phần thúc đẩy và tạo nên những động lực học tích cực hơn nữa ở mỗi bạn cũng như mỗi bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của chương trình liên kết giữa đào tạo gắn với việc làm mà ĐH Lạc Hồng và công ty Esuhai đang triển khai. Trong thời gian tới, công ty Esuhai sẽ xuống trực tiếp trường để có những buổi định hướng sâu hơn, cụ thể hơn về những chương trình học tập, làm việc tại Nhật Bản. Và chúng tôi rất mong gặp lại các bạn ở các chương trình tiếp theo tại Lạc Hồng cũng như tại Esuhai, từ Esuhai nhé!”. 

Đoàn tham quan lần này gồm những sinh viên năm cuối khoa Đông Phương học và Khoa Cơ Điện – Điện tử của trường. Trong 01 ngày tại công ty Esuhai – trường Kaizen, các bạn đã được tham quan, giao lưu, đối thoại trực tiếp với học viên của chương trình Thực tập sinh và chương trình Kỹ sư đang theo học tại trường Kaizen cũng như tham quan mô hình lớp học ngồi và lớp học đứng của trường. Tiếp đó, các bạn sinh viên được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua học hát bài hát về mùa thu của Nhật Bản, mặc Yukata – một loại trang phục truyền thống vào mùa hè của Nhật Bản dành cho cả nam và nữ. Vào buổi chiều cùng ngày, tất cả các bạn sinh viên được tư vấn tập trung về chương trình Thực tập kỹ năng và chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản mà công ty Esuhai đang đào tạo và phái cử.

Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn đặt ra cho phía các anh, chị thuộc Phòng Tạo nguồn, ban tư vấn của công ty nhằm được cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về chương trình, để từ đó với những bạn thực sự quan tâm sẽ có sự nghiên cứu, đánh giá, tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình phù hợp với mục đích, nguyện vọng, khả năng của bản thân cho tương lai sự nghiệp sau này.

Kết thúc một ngày tham quan Esuhai, đại diện bên trường cũng như các bạn sinh viên ĐH Lạc Hồng đã có những chia sẻ, phản hồi rất gắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa dành cho công ty Esuhai. Cả bạn Lê Thị Diễm – sinh viên ngành Nhật Bản học và bạn Võ Hồng Sơn – sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử trường ĐH Lạc Hồng, đại diện cho gần 90 sinh viên trong đoàn đều bày tỏ sự cảm ơn chân thành về chuyến tham quan rất hấp dẫn và bổ ích này. Cảm ơn về cơ hội được trải nghiệm, được hiểu và biết thêm nhiều về ngành mình đang học cũng như những yêu cầu tuyển dụng mà thị trường lao động, môi trường làm việc Nhật Bản cần ở một nhân viên. Cả hai bạn đều cho biết nếu có cơ hội rất muốn được học tập ở Kaizen, sang Nhật Bản tiếp tục học tập và làm việc từ Esuhai.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Ngọc Cương đến từ Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên của trường ĐH Lạc Hồng gửi lời nhắn nhủ, mong muốn các bạn sinh viên nếu thực sự quan tâm thì khi quay trở về trường sau chuyến tham quan này hãy đầu tư thời gian, công sức và quyết tâm tìm hiểu kỹ về công ty, về chương trình làm việc tại Nhật Bản hoặc các vị trí tuyển dụng làm việc trong các công ty Nhật tại Việt Nam mà Esuhai đang tư vấn, đào tạo, phái cử… Từ đó mỗi bạn có định hướng con đường tương lai vững chãi và đạt kết quả tươi sáng hơn.

Mọi thông tin cần tư vấn, đăng ký tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản của công ty Esuhai, các bạn sinh viên có thể liên hệ trực tiếp tại văn phòng Esuhai chi nhánh Đồng Nai: trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai – 88 Nguyễn Văn Hoa, KP1, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Điện thoại: (061) 6588 889 hoặc tại trụ sở chính công ty Esuhai (40/12, 40/14 Ấp Bắc, P.13, Quận Tân Bình, TP.HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới