scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai giảng lớp tiếng Nhật thay thế và tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản khóa đầu tiên tại ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
02/12/2016
2375
Tháng 11/2016, Esuhai – Kaizen và trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức khai giảng lớp tiếng Nhật đầu tiên của chương trình đào tạo tiếng Nhật thay thế ngoại ngữ bắt buộc khi ra trường và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản với 44 sinh viên của trường tham gia.

Đúng như tên gọi của chương trình: Lớp tiếng Nhật dùng trong công việc và làm việc tại Nhật Bản, mục tiêu của chương trình đào tạo không chỉ giúp các bạn lấy được bằng tiếng Nhật khi ra trường mà quan trọng hơn là làm chủ tiếng Nhật và sử dụng được tiếng Nhật trong đời sống hàng ngày, công việc thực tế trong môi trường công ty, nhà máy Nhật Bản. 

Đại diện trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tham dự tại lễ khai giảng, thầy Phạm Thái Sơn – Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp cho biết nhà trường đánh giá rất cao mô hình đào tạo tiếng Nhật kết hợp hướng dẫn văn hóa, tác phong, sinh hoạt của đất nước bản xứ mà Esuhai – Kaizen đang thực hiện. Thầy cho biết, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng đang lên kế hoạch triển khai đưa mô hình tương tự vào áp dụng cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ của nhà trường. 

“Tôi đã từng sang Nhật, tận mắt chứng kiến cuộc sống của người Nhật rồi qua quá trình tiếp xúc với thầy Lê Long Sơn và công ty Esuhai, biết triết lý làm việc của công ty (Hạnh phúc của mình chính là đem đến được hạnh phúc cho người khác thông qua thành công trong việc làm), chúng tôi thấu hiểu điều đó và đã cùng ngồi lại với nhau, bàn bạc và đi đến ký kết chương trình hợp tác đào tạo cho sinh viên trường.

Mong muốn lớn nhất của Esuhai – Kaizen và trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thông qua chương trình hợp tác đào tạo chính là các bạn không chỉ biết tiếng Nhật, có công ăn việc làm mà hơn thế chính là ở mỗi bạn hình thành nên, tạo ra những giá trị cho bản thân và đem giá trị ấy về Việt Nam, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Có câu nói rằng: Thái độ của chúng ta giống như khối nam châm vậy. Nếu thái độ của chúng ta tốt thì sẽ hút được những phần kế bên trở nên tốt lên. 

Tôi cũng như nhà trường mong các bạn sau quá trình học tập trong môi trường Kaizen tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, hiểu được văn hóa của người Nhật và có thái độ đúng đắn, nghiêm túc trong công việc. Các bạn sẽ trở thành những thỏi nam châm hút được những điều tốt, tạo thành một cộng đồng tốt hơn. Chính các bạn – những thỏi nam châm tốt sẽ lan tỏa ra toàn trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và cả những bạn sinh viên ở các trường khác trên địa bàn thành phố đã, đang và sẽ theo học trong chương trình liên kết này nữa. 

Qua mô hình đào tạo của Esuhai – Kaizen, nhiều sinh viên trường khác cũng có thể nắm bắt được tinh thần, hình thành nên thái độ để góp ích cho xã hội sau này. Đây không chỉ là cơ hội việc làm mà còn là cơ hội lan tỏa những điều tốt đẹp cho xã hội. Mong các em hãy thể hiện sự quan tâm và duy trì nhiệt huyết ấy trong suốt khóa học tiếng Nhật tại trường nhé!”.

Anh Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty và cô Diệp Thủy - Giáo viên chủ nhiệm lớp cũng đã gửi lời chào, lời chúc mừng, lời kỳ vọng từ công ty và nhà trường đến các tân học viên cũng như cả lời cam kết đồng hành cùng học viên trong hành trình học và thực hành tiếng Nhật tại Kaizen: “Tiếng Nhật là một ngoại ngữ khó, vì vậy cô muốn các em hãy nỗ lực và phấn đấu hết mình. Nếu các em xác định rõ được mục đích học tiếng Nhật của mình, nghĩ về tương lai, chủ động học hỏi và đặt tình yêu Nhật Bản vào trong lòng của mình thì các em sẽ có thêm động lực học và vượt qua khó khăn này, có như thế thì khả năng nói tiếng Nhật của các em sẽ tiến bộ hơn từng ngày. Thầy, cô luôn ở đây, cùng các em”.

Kể từ tháng 4/2016, Esuhai – KaizenYoshidaSchool và trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hợp tác đào tạo lớp tiếng Nhật và tác phong làm việc trong môi trường Nhật Bản ngay tại trường. Tính đến cuối tháng 11/2016 đã khai giảng được 08 lớp với 204 học viên tham gia. Trong đó khai giảng 07 lớp tiếng Nhật dùng trong công việc dành cho những người có nhu cầu và 01 lớp tiếng Nhật thay thế ngoại ngữ bắt buộc khi ra trường và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. 

Theo thống kê, hiện đã có hơn 40 bạn là cựu sinh viên trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đậu phỏng vấn xuất cảnh làm việc tại Nhật Bản do Esuhai đào tạo và phái cử.

Các bạn trẻ có định hướng làm việc tại Nhật và mong muốn học tiếng Nhật ngay tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có thể liên hệ tư vấn và đăng ký tham gia tại Phòng Tư vấn Esuhai (Ngay cổng trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM) từ 09g00 – 17g00 ngày thứ 2-4-6. Điện thoại: (08) 62 709 113 – 0906 606 544 (gặp anh Đình Cầu/chị Việt Hà).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới