scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai – KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng khai bút đầu năm 2017
11/02/2017
1546
Trong buổi học đầu tiên sau Tết âm lịch 2017, thầy và trò Kaizen Đà Nẵng đã khai bút đầu năm bằng một buổi học tìm hiểu nghệ thuật viết thư pháp Nhật Bản với sự dẫn dắt của cô Saito.

Viết thư pháp là một trong những loại hình nghệ thuật thị giác nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Nghệ thuật thư pháp Nhật Bản ra đời vào khoảng thế kỷ VI, chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật thư pháp Trung Hoa. Thư pháp Nhật Bản được hình thành từ hai kiểu chữ chính là chữ Kanji, chữ Hiragana và đã được phát triển như là một môn nghệ thuật.

Người Nhật cho rằng thư pháp “thể hiện nhân cách của người viết” và là “trường phái vẽ tâm hồn”. Tác phẩm thư pháp là “dấu vết” của chính đời sống tác giả. Vì vậy, khi ta tiếp xúc với tác phẩm là ta đã tiếp xúc với chính tâm linh của người viết.

Thư pháp Nhật Bản được chia thành 7 loại: thư pháp chữ Hán, thư pháp chữ Kana, thư pháp thơ văn cận đại, thư pháp viết chữ lớn, thư pháp chữ in bằng khuôn khắc đá – Tenkoku, thư pháp chữ khắc gỗ, thư pháp ZenEi.

Dụng cụ để thực hành viết thư pháp gồm: giấy Tuyên, thỏi mực, nghiên mực, chặn giấy, lót giấy, cọ, cán bút, ấn...

Sau khi được cô Saito hướng dẫn, mỗi người đã chọn cho riêng mình một chữ mà mình tâm đắc nhất để viết. Chữ được chọn thể hiện ước muốn của người đó trong năm mới này. Có người chọn chữ “Tiền” với ước mong phát tài phát lộc lại cũng có người chọn chữ “Phúc” để cầu mong cả năm gia đình được hạnh phúc, ấm êm…

Ai cũng tập trung để làm sao chữ mình viết ra được đẹp nhất. Và cuối cùng ai ai cũng đã có riêng cho mình một bức thư pháp đầu năm đặc sắc.

Năm 2017, Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool Đà Nẵng tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng Nhật, lớp học văn hóa và đào tạo các kỹ năng làm việc với người Nhật do chính giáo viên người Nhật giảng dạy. Trong đó, chương trình “01 tuần học tiếng Nhật và kỹ năng mềm miễn phí cùng KaizenYoshidaSchool” tiếp tục được Đà Nẵng triển khai.

Để đăng ký, ứng viên liên hệ: 220 Nguyễn Tri Phương, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Điện thoại: (0511) 32 22444 - 0901 378 885 (Ms. Thuận).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới