scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chương trình Thực tập kỹ năng Nhật Bản đem lại giá trị thế nào?
12/09/2017
2627
Đối với các thị trường khác chúng ta thường gọi là đi lao động hay đi làm việc ở nước ngoài, riêng với thị trường Nhật Bản thì được gọi là Thực tập sinh kỹ năng. Vậy Chương trình Thực tập sinh kỹ năng có sự khác biệt gì và đem lại giá trị như thế nào?

Đối với các thị trường khác chúng ta thường gọi là đi lao động hay đi làm việc ở nước ngoài, riêng với thị trường Nhật Bản thì được gọi là Thực tập sinh kỹ năng. Vậy Chương trình Thực tập sinh kỹ năng có sự khác biệt gì và đem lại giá trị như thế nào?

Khác với các quốc gia khác, luật pháp Nhật Bản không cho phép tiếp nhận lao động phổ thông mà chỉ cho phép tiếp nhận Thực tập sinh (TTS) kỹ năng người nước ngoài vào các công ty để thực tập nâng cao tay nghề.

Hiện Nhật Bản tiếp nhận TTS nước ngoài tới thực tập trong 74 nhóm ngành nghề, 133 loại hình công việc.

Mục đích của chương trình TTS kỹ năng là: Nhật Bản tiếp nhận người lao động từ các nước đang phát triển đến thực tập, nâng cao tay nghề, kỹ năng, cải thiện tác phong làm việc công nghiệp, ngoại ngữ trong một thời gian cụ thể từ 01 năm hoặc 03 năm (thời gian tới sẽ nâng tối đa lên 05 năm). Đội ngũ này về nước sẽ đóng góp cho sự phát triển của các công ty, các ngành công nghiệp của quốc gia đó.

Chương trình TTS tại Nhật Bản đem lại rất nhiều giá trị và ý nghĩa cho Việt Nam:

Việt Nam cần đào tạo một thế hệ thanh niên có tay nghề giỏi trong các lĩnh vực sản xuất-gia công-chế tạo, có tác phong công nghiệp, có năng lực ngoại ngữ. Và đây là cơ hội tốt để đào tạo ra nguồn nhân lực này cho đất nước.

Không những có cơ hội học tập để nâng cao tay nghề mà các TTS còn để dành được một số vốn nhất định khoảng vài trăm triệu làm hành trang lập nghiệp.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng đầu tư ra nước ngoài. Có rất nhiều công ty, nhà máy của Nhật tại Việt Nam. Các TTS sau khi về nước có cơ hội làm việc trong các công ty, nhà máy này, tiếp tục phát triển những gì đã học được trong thời gian làm việc tại Nhật và phát triển sự nghiệp bản thân. Nếu thế hệ này phát huy đúng cơ hội một cách triệt để sẽ trở thành những sứ giả cầu nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, tiến tới chuyển giao kỹ thuật công nghệ sản xuất vào Việt Nam. Là cú hích cầu nối phát triển mạnh mẽ tầm vóc người Việt Nam và thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Từ 20 đến 30 là độ tuổi rất đẹp để bôn ra nước ngoài học tập, trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm sống, làm việc, phát huy tinh thần dân tộc mà nếu ở Việt Nam các bạn trẻ sẽ rất khó có được cơ hội như thế. Esuhai – Kaizen chúc các bạn trẻ Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội việc làm tại Nhật Bản để phát triển nghề nghiệp tương lai của chính các bạn.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới