scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất khẩu lao động Nhật Bản: Thành công chỉ đến khi nhẫn nại và đam mê học hỏi
13/09/2018
2715
Nhiều thanh niên chọn đi lao động Nhật Bản với lý do chính là để kiếm thật nhiều tiền cho đến khi trở về nước không thể tìm kiếm được công việc, thậm chí trắng tay và phải bắt đầu lại mọi thứ. Nhưng đó không phải là tất cả, cũng có nhiều người Việt Nam trở về tiếp tục xây dựng sự nghiệp tại quê hương và thành công, mặc dù phải mất tới 5 - 10 năm nỗ lực mới được đền đáp.

Kiên trì với mục tiêu đã đặt

“Muốn có được thành công, bạn phải đặt hết tâm sức của mình vào việc học tập và tiếp thu kiến thức”, anh Nguyễn Ngọc Trung – Giám đốc Công ty cơ khí chính xác O.N Precision Việt Nam đã mở đầu buổi chia sẻ bằng lý giải một trong những lý do để thành công khi còn làm Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản.

Buổi định hướng (Oden) cho các kỹ sư chuẩn bị sang Nhật tại trường KaizenYoshidaSchool

Với tư cách là một cựu Thực tập sinh Esuhai và là “thế hệ đàn anh” của các bạn học viên chuẩn bị sang Nhật học tập và làm việc của KaizenYoshidaSchool, anh Nguyễn Ngọc Trung cùng hai người em ruột là Nguyễn Ngọc Dũng và Nguyễn Ngọc Hiếu đã có những chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm hết sức quý giá, đầy chân thực.

Đều là những lao động xuất khẩu, giờ đây anh Trung, anh Hiếu đã trở thành giám đốc của công ty tại Việt Nam và anh Dũng đang là kỹ sư chủ chốt trong một công ty lớn tại Nhật Bản.

Một kỹ sư nữ chia sẻ lo lắng khi bản thân là nữ nhưng lại chọn môi trường kỹ thuật để phát triển sự nghiệp

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: “Gặp phải khó khăn nào khi ở Nhật?”, “Làm sao để vượt qua những giai đoạn nản chí?”, “Cách làm việc và học tập hiệu quả?”… Hầu hết, các bạn học viên đều rất lo sợ khi va vấp ở xứ người.
Nhưng những kinh nghiệm từ người thật việc thật như anh em nhà Nguyễn Ngọc chính là bài học và là nguồn động lực vô cùng quý giá với các bạn trong việc chinh phục mục tiêu phía trước.
Anh Hiếu, hiện đang là Giám đốc công ty TNHH V.N.T Việt Nam tâm đắc: “Khi còn trẻ, hãy tập cách té đau, vì chặng đường phía trước còn rất dài, chuyện té ngã là đương nhiên. Đừng sợ bất cứ điều gì, hãy theo đuổi đam mê, tập trung đầu tư vào bản thân để có một nền tảng tốt nhất”.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng say sưa kể về công việc và cuộc sống ở Nhật của mình

Đối với các anh, con đường chinh phục ước mơ không bao giờ là dễ dàng, ngoài việc kiên trì nhẫn nại trong công việc, mỗi người đều phải dành rất nhiều thời gian để học tập và nắm lấy cơ hội phát triển. Mặc dù đều có cho mình một phương pháp học tập, rèn luyện riêng, nhưng tựu chung ai cũng mang trong mình niềm đam mê, chăm chỉ và ham học hỏi, sẵn sàng dành tất cả thời gian từ 10 - 12 tiếng mỗi ngày làm việc và học tập tiếng Nhật. Ấy vậy mà không chỉ mất 3 năm, mà đến 10 năm sau các anh mới có được những thành tựu như hôm nay. 

Chăm chỉ, nỗ lực và chân thành

“Hãy thử làm để biết mình có hợp hay không, nhưng khi đã quyết định chọn rồi thì đừng nói rằng bản thân đã chọn sai”, chia sẻ của ông Lê Long Sơn - Giám đốc Công ty Esuhai, Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool – dành cho các bạn học viên.

Giám đốc Lê Long Sơn khuyên các học viên hãy sống có mục tiêu và đam mê

Ông khẳng định, dù ở Nhật Bản hay bất cứ quốc gia nào, nếu bạn có sự chuẩn bị tốt về ngôn ngữ, tìm hiểu kỹ về văn hóa đồng thời chăm chỉ, nỗ lực và chân thành thì dù ở đâu bạn cũng sẽ tự xoay sở được.
Với tâm huyết giúp các bạn trẻ dám mơ ước, sống có mục tiêu và nỗ lực rèn luyện để phát triển bản thân và sau là góp phần làm giàu cho đất nước, Ông Lê Long Sơn luôn dành thời gian cho những buổi định hướng (Oden) để giúp các học viên nhận định rõ hơn về những điều mà mình sắp làm và phải làm, để từ đó vạch ra kế hoạch, mục tiêu rõ ràng cho chính cuộc đời mình.

Biết nhẫn nại và đam mê học hỏi

Với những bài học nhân văn của Giám đốc Lê Long Sơn cùng tấm gương thành công của 3 anh em Nguyễn Ngọc, các bạn trẻ như được tiếp thêm niềm tin vào con đường chinh phục ước mơ tại đất nước Nhật Bản.

Thời gian 3 năm không phải quá dài nhưng nếu chỉ làm với mục đích kiếm tiền thì chưa đủ, cần phải học và sử dụng vốn tiếng Nhật thành thạo, rèn luyện lối sống và làm việc chuyên nghiệp nữa.
Thì với số vốn và kinh nghiệm đó, sau khi về nước các bạn có thể tự tin đứng trên đôi chân của mình. Xuất khẩu lao động Nhật Bản không phải con đường duy nhất để kiếm tiền, đó còn là con đường tốt nhất dành cho những lao động trẻ có nhiều hoài bão, mong muốn trải nghiệm, học hỏi lối sống văn minh và kỹ thuật tiên tiến.

Do đó, các bạn trẻ cần phải có định hướng và trang bị kỹ càng trước khi nhổ neo vươn ra biển lớn. Ngoài trang bị ngôn ngữ để xóa tan rào cản, các bạn còn phải trang bị kỹ năng làm việc, đặc biệt là tinh thần nhẫn nại và đam mê học hỏi để vượt qua những khó khăn và sợ hãi của chính mình.
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới