scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Giám đốc Lê Long Sơn: “Sẵn sàng tư vấn cho những bạn trẻ quyết tâm lập nghiệp”
22/09/2018
3004
Thăm lại Esuhai sau 4 năm, cựu Thực tập sinh (TTS) Ngô Văn Trường Vĩnh vô cùng hào hứng khi được gặp Giám đốc Lê Long Sơn, người Thầy tâm huyết luôn dành hàng giờ chia sẻ, định hướng trong những buổi Oden mà trước đây anh từng tham dự. Tuy nhiên, không chỉ là cuộc trò chuyện ôn lại kỷ niệm mà Giám đốc Lê Long Sơn và Trường Vĩnh đã có những trao đổi về chủ đề lập nghiệp đầy thú vị.

Khuyến khích người trẻ đam mê xây dựng sự nghiệp

Là một sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Giao thông vận tải Hồ Chí Minh, Trường Vĩnh tự nhận bản thân còn thiếu kỹ năng, hạn hẹp về kiến thức nên anh quyết định chọn chương trình TTS sang Nhật làm việc để học hỏi phát triển bản thân, trải nghiệm và khám phá cuộc sống.

Với 3 năm kinh nghiệm về kỹ thuật hàn và tiếng Nhật tốt, tưởng rằng sau khi về nước Trường Vĩnh sẽ tiếp tục làm việc cho công ty cùng lĩnh vực tại Việt Nam, nhưng thật bất ngờ, anh chọn 1 ngành tương đối xa lạ mới mọi người trong giáo dục, đó là: thai giáo (giáo dục với các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ lúc mang thai) và tư vấn nuôi dạy trẻ, để làm hướng đi để phát triển sự nghiệp của mình.

“Ở Nhật Bản, Vĩnh rất ấn tượng với những đứa trẻ có ý thức tự lập cao, tinh thần kỷ luật cao, bởi cách nuôi dạy con của người Nhật vô cùng khoa học. Họ rất quan tâm và chăm sóc cho trẻ từ giai đoạn thai kỳ đến sinh nở; đầu tư giai đoạn trẻ từ 1 – 6 tuổi, vì đây là giai đoạn vàng để trẻ hình thành phát triển nhân cách, trí tuệ,…Nhưng ở Việt Nam, điều này lại không được chú trọng, do đó, Vĩnh mong muốn được chia sẻ, tư vấn cho các gia đình Việt Nam các phương pháp khoa học này để giúp các thế hệ mầm non phát triển tốt hơn trong tương lai”, Trường Vĩnh chia sẻ.

Là một người dành tất cả tâm huyết, thời gian,… đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, Giám đốc Lê Long Sơn vô cùng tâm đắc với ý tưởng khởi nghiệp của Trường Vĩnh. Ông không chỉ chú trọng việc đưa các bạn trẻ sang Nhật học hỏi những kỹ thuật tiên tiến mà còn rất quan tâm về việc định hướng việc làm sau xuất khẩu lao động của những Thực tập sinh về nước. Ông rất hoan nghênh những bạn trẻ có đam mê xây dựng sự nghiệp và góp phần phát triển nước nhà.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-1


Giám đốc Lê Long Sơn khẳng định: “Kinh doanh là việc làm cần có tính hệ thống, người trẻ khởi nghiệp bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng quan trọng, phải có triết lý kinh doanh đúng đắn, tìm được những cộng sự có cùng lý tưởng, xây dựng phương pháp quản lý tốt… và điều này tốn rất nhiều thời gian, công sức. Thầy rất khuyến khích các em là Thực tập sinh, Kỹ sư sang Nhật Bản trở về và xây dựng sự nghiệp tại quê hương, thầy sẽ sẵn sàng tư vấn, dẫn lối cho những bạn trẻ còn băn khoăn trong quá trình lập nghiệp. Đặc biệt, sẽ là người đồng hành nếu đó là những ý tưởng kinh doanh mang lại những lợi ích tốt đẹp hướng đến cộng đồng” 

Ba năm đi Nhật: bước đệm cho tương lai

Mặc dù không tận dụng kinh nghiệm làm việc ở Nhật trong công việc hiện tại nhưng với Trường Vĩnh, thời gian sinh sống và trải nghiệm tại đất nước mặt trời mọc là sự khởi đầu cho ý tưởng kinh doanh của anh tại Việt Nam.

Bắt tay vào thực hiện kế hoạch của mình, Trường Vĩnh tham gia những khóa học marketing và khởi nghiệp trong nước. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội hiện nay, anh tạo nên cộng đồng những người trẻ và thường xuyên chia sẻ kỹ năng sống qua những video, những buổi gặp mặt. Anh cho biết: “Thời gian ở Nhật, Vĩnh đặt mục tiêu trải nghiệm, khám phá lên hàng đầu, Vĩnh dành hết những ngày nghỉ để quan sát cuộc sống. Chính nhờ vậy mà Vĩnh có cho mình nhiều kỹ năng mà không trường lớp nào dạy như: cách đi các loại tàu ở Nhật; cách phân loại rác thải cho đúng; mua đồ giá rẻ; đi du lịch tiết kiệm,…”

Với cách chia sẻ dễ hiểu, gần gũi cùng những chủ đề phong phú, Trường Vĩnh đã tạo nên một mạng lưới thu hút nhiều người trẻ tham gia. 

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-2

Trường Vĩnh giao lưu cùng các bạn Thực tập sinh tại KaizenYoshidaSchool

Song song đó, anh đầu tư vào nghiên cứu, kết nối những người có kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực thai giáo và nuôi dạy trẻ để nâng cao kiến thức, hiểu biết và mang lại những tư vấn thiết thực cho những bậc làm cha mẹ tại Việt Nam.

Con đường khởi nghiệp đối với Trường Vĩnh phía trước sẽ có nhiều khó khăn, nhưng hy vọng với lòng đam mê, sự quyết tâm và tư vấn từ Giám đốc Lê Long Sơn, anh sẽ tiến xa hơn trong tương lai và mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Chúc Trường Vĩnh vững tin và thành công với con đường mà mình đã chọn.

 

 

 

  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới