scroll top
Chúc mừng bạn Đức Thắng đã đậu Năng lực Nhật ngữ JLPT N2
JLPT N2
[Thực tập sinh đạt N2] Đức Thắng “Muốn đạt được điều mình muốn phải thật sự nỗ lực”
Đăng bởi Admin ngày 06-11-2018
5748
0
Thân chào các bạn học viên Kaizen. Mình là Đức Thắng cựu học viên lớp Đồng Nai 12 và Esu 104.

Thời gian làm việc ở Nhật, mình làm công việc lắp ráp ghế. Hai tháng đầu tiên khi vào học việc, tay mình thực sự rất đau nhưng không được nghỉ. Đi làm về mình chỉ muốn đi ngủ thôi chứ không muốn ăn uống, học hành gì hết nên sau hai tháng làm việc ở Nhật, mình giảm 6kg và tiếng Nhật cũng yếu đi rất nhiều.

Đức Thắng ở giữa bức hình

Sau một lần mình làm sai thao tác lắp ráp ghế thì chuyền trưởng gọi mình vào văn phòng để chỉ cho mình cách thao tác, nhưng vì không hiểu nên mình “Dạ. Dạ” cho qua chuyện rồi mình lại làm sai nữa. Người Nhật chấp nhận việc mình chưa hiểu việc, có thể làm chậm chứ còn sai hai hay nhiều lần trên cùng một lỗi thì người Nhật rất khó chịu.

Bị la rầy nhiều mình thấy chán nản, cứ suy nghĩ mình cứ kéo dài cuộc sống vậy sao? Mình phải thay đổi thôi.

Vậy là mình lên kế hoạch học tiếng Nhật cụ thể, mình đăng ký thi N3 trong lần đầu tiên qua Nhật để lấy động lực học (nhưng mà bị rớt). Ngày nào học cái gì, học như thế nào mình ghi ra giấy dán lên tường và cố gắng hoàn thành trước khi đi ngủ.

Qua tìm hiểu và được sự giới thiệu của Chị quản lý Thực tập sinh, mình cùng với bạn chung phòng lên Tokyo để học lớp tiếng Nhật tình nguyện miễn phí (Mình ở Saitama, có lớp học nhưng vào thứ 7 nên hơi khó đi học vì công ty mình thỉnh thoảng làm thứ 7).
Mặc dù đường xa, đi và về mất khoảng 02 tiếng nhưng trời nắng cũng như trời mưa, mình đều đến lớp đầy đủ.

Ở lớp tiếng Nhật tình nguyện, mình được học tiếng Nhật miễn phí, được nói chuyện trực tiếp với người Nhật, tham gia các hoạt động ngoại khóa (nấu ăn, trà đạo, ngắm hoa anh đào…) và không biết từ khi nào tiếng Nhật của mình đã tiến bộ hơn.

Mình hiểu về văn hóa, tính cách người Nhật hơn và không còn chuyện la mắng, trách móc mà thay vào đó là các cuộc trò chuyện thoải mái vui vẻ hơn rất nhiều. Nhờ vậy mình xây dựng được mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp, các Thầy Cô giáo người Nhật, điều đó khiến mình thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Giờ đây thật may mắn khi mình đã đạt được N2. Mình thầm cảm tất cả mọi người đã luôn cố gắng giúp đỡ mình khi mình khó khăn. Mình muốn nhắn gửi các bạn học viên KAIZEN hãy lập cho mình một KẾ HOẠCH CỤ THỂ (càng cụ thể càng tốt) và Ý CHÍ MẠNH MẼ để nỗ lực mỗi ngày hoàn thành kế hoạch đã lập ra nhé.

0 bình luận
Gửi bình luận
Nơi kết nối và chia sẻ giữa các học viên Kaizen với senpai Đức Thắng - chủ nhân bài viết - về kinh nghiệm học và thi tiếng Nhật hoặc đơn thuần là chào hỏi động viên.
Vui lòng nhập nội dung bên dưới
Vui lòng check "Tôi đồng ý với Quy định và Thỏa thuận sử dụng khi bình luận."
HỌ TÊN BẠN*
BẠN LÀ*
ĐỊA CHỈ EMAIL (địa chỉ email sẽ không được hiển thị)
BÌNH LUẬN CỦA BẠN*