scroll top
Chúc mừng bạn Phạm Thị Huyền đã đậu Năng lực Nhật ngữ JLPT N2
JLPT N2
[Thực tập sinh đạt N2] Phạm Thị Huyền “ĐI NHẬT MỞ RA CHO CÁC BẠN NHIỀU CƠ HỘI"
Đăng bởi Admin ngày 28-11-2018
2241
0
Thân chào các bạn! Mình là Thực tập sinh hệ 01 năm và mình đã đến Nhật làm việc tại tỉnh Hiroshima.

Trước đây, mình học đại học Luật TP. Hồ Chí Minh nhưng trong quá trình học, mình nhận ra mình không thực sự đam mê ngành học nên mình học thêm tiếng Nhật. Sau khi tốt nghiệp đại học mình có N3 và đi làm cho một công ty nhân sự của Nhật, sau đó mình quyết định đến Nhật làm việc.

Mình học ở Kaizen 05 tháng, đó là khoảng thời gian rất vui vẻ và ý nghĩa đối với mình. Lớp Esu 191 của mình rất vui, các bạn trong lớp rất ngoan và cô giáo cực kỳ dễ thương. Ngày chia tay lớp, mình đã khóc. Mình khóc vì từ nay không được học với cô, với bạn nhưng đó cũng là giọt nước mắt vui mừng vì mình biết sắp tới mình sẽ đến một môi trường mới với nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi mình.

Tháng 09/2017 mình đến Nhật. Mọi thứ khá bỡ ngỡ nhưng có sự giúp đỡ của senpai, anh chị phiên dịch trong công ty và những người Nhật dễ thương đã giúp mình nhanh chóng hòa nhập.

Trong tháng đầu ở hiệp hội, mình đã nỗ lực rất nhiều để học tiếng Nhật. Vì công ty tăng ca rất nhiều nên mình tự sắp xếp, điều chỉnh thời gian học phù hợp. Mình học mọi lúc có thể, trên xe bus, giờ giải lao và mỗi sáng đều dậy sớm để học.

Mình nhanh chóng thành thạo công việc và cũng muốn học hỏi thêm thật nhiều. Ngoài công việc kiểm hàng, mình còn dịch tài liệu, dịch nội dung các cuộc họp trong xưởng khi cần thiết nên nhờ đó tiếng Nhật của mình được cải thiện rất nhiều.

Công việc dù có vất vả nhưng mình rất vui và ngày càng thêm cố gắng. Tất cả những địa điểm nổi tiếng của Hiroshima và một số tỉnh lân cận mình đều đã đến. Những người Nhật dễ thương đã đưa mình đi và chỉ dẫn cho mình rất nhiều về lịch sử và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Tháng 12/2017 mình thi N2. Sau những ngày tháng cố gắng học thi thì mình cũng có được tấm bằng N2. Mọi người đều nói với mình rằng mình đã có N2 thì không cần học thêm nữa, vậy là được rồi. Nhưng đối với mình việc học không bao giờ là đủ. Mình đặt mua trên mạng tài liệu học thi N1. Mình vừa ôn lại kiến thức N2 vừa học thêm N1 và tháng 12/2018 mình sẽ dự thi tại Việt Nam.

Cơ hội 01 năm ở Nhật là điều ý nghĩa nhất với mình cho đến hiện tại. Mình được làm việc, được học tập và được tìm hiểu rất nhiều nơi ở Nhật. Dù có những ngày công việc rất mệt nhưng mình đều tự nhủ là mình cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Mình nhớ những ngày đông lạnh đến âm độ mình vẫn ngồi trước máy sưởi học bài.

365 ngày ở Nhật là 365 ngày thật ý nghĩa và mình nghĩ Nhật Bản là một điểm đến phù hợp cho các bạn trẻ Việt Nam.

Thời gian ở Nhật mình luôn trau dồi kỹ năng để chuẩn bị cho tương lai phía trước. Hiện mình đang làm phiên dịch cho công ty Daiwa tại Đà Nẵng. Công việc và môi trường làm việc có chút giống với công việc bên Nhật của mình trước đây. Điều đặc biệt là mình rất thích công việc phiên dịch cho sếp người Nhật. Để làm tốt công việc hiện tại thì mỗi đêm mình đều học bài, học từ vựng chuyên ngành và chuẩn bị thi N1 vào tháng 12/2018.

Mình nghĩ rằng không phải tốt nghiệp đại học Luật là sẽ làm luật sư, nếu bạn đam mê công việc gì thì hãy cố gắng thật nhiều để sống với đam mê của mình. Đi Nhật mở ra cho các bạn nhiều cơ hội. Chính bản thân mình cảm nhận điều đó rất rõ.

Chúc các bạn luôn cố gắng và mạnh mẽ trên con đường mình đã chọn nhé. Điều tuyệt vời đang chờ các bạn ở phía trước!!!

0 bình luận
Gửi bình luận
Nơi kết nối và chia sẻ giữa các học viên Kaizen với senpai Phạm Thị Huyền - chủ nhân bài viết - về kinh nghiệm học và thi tiếng Nhật hoặc đơn thuần là chào hỏi động viên.
Vui lòng nhập nội dung bên dưới
Vui lòng check "Tôi đồng ý với Quy định và Thỏa thuận sử dụng khi bình luận."
HỌ TÊN BẠN*
BẠN LÀ*
ĐỊA CHỈ EMAIL (địa chỉ email sẽ không được hiển thị)
BÌNH LUẬN CỦA BẠN*