scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thực tập sinh Nhật Bản: Những đôi bạn cùng tiến sang Nhật
04/01/2019
14397
Tại Esuhai, có rất nhiều những người bạn đã cùng với nhau tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản, và cũng có những người lạ vì duyên gặp gỡ mà trở thành bạn, trở thành đồng môn và đồng nghiệp của nhau tại đất nước xa xôi có tên Nhật Bản. Trường Đời - Hoài Sang và Xuân Linh - Trường Xuân chính là hai trong rất nhiều những trường hợp như thế!

 

Trường Đời

Hoài Sang

Trường Đời và Hoài Sang là cựu sinh viên chuyên ngành Công nghệ ô tô trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Đời và Sang cùng đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản của công ty Esuhai chi nhánh liên kết đặt ngay trong trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Sau thời gian học tập, hai bạn đã cùng ứng tuyển vào đơn ngành Hàn của một công ty Nhật và thật đặc biệt là cả 2 bạn đều trúng tuyển. Các bạn dự kiến sẽ xuất cảnh trong tháng 01/2019 và làm việc tại tỉnh Chiba.

Khác với Trường Đời và Hoài Sang, Xuân Linh - Trường Xuân là hai người hoàn toàn xa lạ và chỉ biết nhau khi cùng lúc đến đăng ký tham gia chương trình tại Esuhai - Kaizen Vĩnh Long. Xuân Linh ở Vĩnh Long còn Trường Xuân ở Cần Thơ.

Sau sự tình cờ đầu tiên, hai bạn được sắp xếp học chung một lớp và lần này cũng như Trường Đời và Hoài Sang, Xuân Linh - Trường Xuân đã đăng ký tham gia phỏng vấn vào một công ty và giờ đây lại cùng trúng tuyển.

Xuân Linh và Trường Xuân

Đơn tuyển mà Xuân Linh và Trường Xuân cùng tham gia là đơn tuyển ngành Dập kim loại. Dự kiến hai bạn sẽ xuất cảnh vào tháng 4/2019 và làm việc tại tỉnh Toyama.

Để có được kết quả trên là những đêm 12 giờ vẫn còn chong đèn làm bài tập; là những buổi sáng sớm 4 giờ đã thức dậy để chuẩn bị bài vở cho ngày mới; là những ngày luyện nói thật to đến khan cả cổ, hay những chiều luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt và một thể trạng rắn rỏi mạnh mẽ…

Vượt qua rất nhiều học viên khác để trúng tuyển, Trường Đời - Hoài Sang và Xuân Linh - Trường Xuân đã khẳng định mình là người được lựa chọn. Ngày mà tên được xướng lên thì dường như những khó khăn, những vất vả đã trải qua đều rất xứng đáng, phải không?!

Esuhai – Kaizen chúc mừng Trường Đời - Hoài Sang, chúc mừng Xuân Linh - Trường Xuân và tất cả những bạn đã đậu phỏng vấn đi Nhật làm việc trong thời gian vừa rồi. Mỗi bạn có cách khác nhau để chinh phục nhà tuyển dụng và dù là cách nào thì tất cả cũng đã dùng chính năng lực và sự cố gắng của bản thân để giành lấy kết quả mà mình muốn và mình xứng đáng.

Hành trình Nhật Bản chỉ mới bắt đầu, Esuhai – Kaizen chúc và mong tất cả các bạn có một sức khỏe tốt, một sự mạnh mẽ và kiên trì đủ lớn để hoàn thành chương trình đào tạo trước xuất cảnh tại Việt Nam và hoàn thành tốt công việc thực tập trong 3 năm tại Nhật Bản. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới