scroll top
Chúc mừng bạn Quang Tuấn đã đậu Năng lực Nhật ngữ JLPT N1
JLPT N1
[Thực tập sinh đạt N1] Quang Tuấn “Đừng chỉ giới hạn mục tiêu của bản thân là tiền”
Đăng bởi Admin ngày 25-02-2019
4479
0
Về nước sau thời gian ba năm làm việc ở Nhật, cựu học viên Quang Tuấn (lớp Esu 136) đã xuất sắc đạt N1 và có những chia sẻ chân thành với các bạn học viên Kaizen.

Cảm xúc của Tuấn khi nhìn lại thời gian sống và làm việc ở Nhật?

Quang Tuấn: Ba năm ở Nhật, thời gian đó không quá dài cũng không quá ngắn, đủ để cho mình có những trải nghiệm thật thú vị ở Nhật Bản. Đất nước Nhật Bản thật là đẹp. Cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn, những ngôi đền chùa cổ kính, phố xá sầm uất, những tòa nhà chọc trời... tất cả đều được xây dựng nên từ đôi bàn tay và khối óc của bao thế hệ người Nhật. Họ đã nỗ lực vươn lên sau chiến tranh và luôn phải chống chọi với thiên tai khắc nghiệt để có một nước Nhật tuyệt đẹp như ngày nay. Mình rất cảm phục sự cần mẫn, hết mình vì công việc cũng như sự trung thực, giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau khi gặp khó khăn của người Nhật.

Bài học quý giá nhất mà bạn học được trong quá trình sống và làm việc ở Nhật?

Quang Tuấn: Bài học quý giá nhất mà mình học được trong ba năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản đó chính sự nỗ lực cải tiến, sáng tạo không ngừng trong công việc của người Nhật. Có lẽ chính điều đó đã tạo nên nét rất riêng của đất nước Nhật Bản.

Chia sẻ của Tuấn đến các bạn học viên Kaizen?

Quang Tuấn: Các bạn đừng chỉ giới hạn mục tiêu của bản thân mình là số tiền kiếm được trong 03 năm. Vì số tiền ấy không thể giúp nuôi sống bạn trong phần đời còn lại mà chính vốn kiến thức, trải nghiệm bạn tích lũy ở Nhật Bản mới có thể giúp bạn có công việc tốt và tương lai tươi sáng hơn khi về nước.

Tiếng Nhật chính là công cụ để bạn đạt được điều đó. Nhưng chắc chắn, đối với bất kỳ ai khi bắt đầu học tiếng Nhật cũng cảm thấy khó khăn và đôi lúc thật sự chán nản. Nhưng nếu đã chọn con đường tiếng Nhật thì hãy yêu và quyết tâm theo đuổi tiếng Nhật đến cùng các bạn nhé!

0 bình luận
Gửi bình luận
Nơi kết nối và chia sẻ giữa các học viên Kaizen với senpai Quang Tuấn - chủ nhân bài viết - về kinh nghiệm học và thi tiếng Nhật hoặc đơn thuần là chào hỏi động viên.
Vui lòng nhập nội dung bên dưới
Vui lòng check "Tôi đồng ý với Quy định và Thỏa thuận sử dụng khi bình luận."
HỌ TÊN BẠN*
BẠN LÀ*
ĐỊA CHỈ EMAIL (địa chỉ email sẽ không được hiển thị)
BÌNH LUẬN CỦA BẠN*