scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai và BCTECH tái ký kết chương trình hợp tác đào tạo & việc làm Nhật Bản
27/06/2019
2419
Vừa qua, Công ty Esuhai và Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (BCTECH) đã tổ chức Lễ tái ký kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản giai đoạn 2 (2019 – 2024).

 

Buổi lễ đã được tổ chức long trọng và đầm ấm tại hội trường lớn cơ sở 1 BCTECH với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai đơn vị và sự chứng kiến của gần 300 sinh viên BCTECH cùng các học viên tham gia chương trình liên kết đào tạo.

Tháng 7/2014, Công ty Esuhai và Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (BCTECH) tiến hành ký kết chương trình liên kết đào tạo tốt nghiệp đi thực tập sinh tại Nhật Bản. Theo đó, Esuhai đã mở lớp đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng làm việc cho sinh viên đang học tại trường và tuyển dụng những sinh viên đã tốt nghiệp và thanh niên địa phương có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng.

Trong 5 năm hợp tác, đã có những khoảng thời gian chương trình bị gián đoạn do gặp vấn đề trong việc kết nối và triển khai, tuy nhiên chương trình liên kết cũng đã thu hút 319 học viên nhập học lớp tiếng Nhật theo chương trình thực tập sinh kỹ năng; 84 học viên tham gia lớp tiếng nhật theo nhu cầu; 207 cựu sinh viên trường và thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Ở thời điểm hiện tại, có 60 học viên là thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang theo học tại chi nhánh của Esuhai tại Vũng Tàu và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Xuân Lanh - Đại diện Công ty Esuhai báo cáo kết quả hoạt động trong 5 năm hợp tác và mục tiêu trong 5 năm tiếp theo

Ngoài nghiệp vụ đào tạo và tuyển dụng, trong 5 năm từ 2014 - 2019, Công ty Esuhai và BCTECH cũng đã phối hợp triển khai một số hoạt động hướng đến các bạn sinh viên và góp phần xây dựng một môi trường sống xanh sạch đẹp và nghĩa tình. Một số hoạt động có thể kể đến ở đây gồm:

  • Thực hiện 5S trong khuôn viên trường và triển khai khóa huấn luyện 5S, tác phong làm việc trong môi trường Nhật Bản cho sinh viên.
  • Tổ chức hoạt động tìm hiểu văn hóa Nhật Bản cho sinh viên 4 lần/năm cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật và thể dục thể thao.
  • Đồng hành cùng trường trong hoạt động tư vấn tuyển sinh đầu vào hàng năm.
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng đoàn thanh niên: cắm trại, hái tiêu hỗ trợ bà con Châu Đức, hiến máu nhân đạo…

Với chương trình hợp tác giai đoạn 2 (2019 - 2024), Công ty Esuhai và BCTECH đặt ra mục tiêu 5 năm tới sẽ có 1.633 học viên đăng ký tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản và chương trình học tiếng Nhật liên kết, 642 học viên trong số này sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc.

 

Ngoài ra, để giúp các bạn sinh viên sớm và thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với các cơ hội việc làm tại Nhật Bản thì Công ty Esuhai và BCTECH sẽ phối hợp mở khóa đào tạo nghề ngắn hạn (3 tháng) một số chuyên ngành liên quan cơ khí, điện, chế biến thực phẩm… Những ứng viên hoàn thành chương trình chuyên môn tại trường và hoàn thành khóa đào tạo nghề ngắn hạn sẽ có lợi thế gần như là 100% cơ hội việc làm tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Ngoài tái ký kết chương trình hợp tác thì Lễ trao quyết định trúng tuyển chính thức chương trình thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản cho 24 cựu sinh viên trường và thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một nội dung quan trọng của buổi Lễ.

 

24 thực tập sinh có mặt tại buổi Lễ sẽ xuất cảnh vào tháng 7 - 12/2019 và làm việc theo hợp đồng 1 năm và 3 năm tại các tỉnh thành của Nhật Bản.

Dưới đây là danh sách 24 thực tập sinh nhận quyết định công nhận trúng tuyển chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản:

STT Họ tên Nơi làm việc
1 Ngô Minh Đăng Aichi
2 Trần Anh Dũng Ibaraki
3 Nguyễn Đình Thị Mai Hương Saitama
4 Trần Duy Thi Zamaguchi
5 Nguyễn Quang Duy Miyagi
6 Ngô Nguyễn Phương Trang Kyoto
7 Huỳnh Thị Bích Kiều Gifu
8 Nguyễn Khắc Bình Aichi
9 Lê Quang Lượng Kagawa
10 Ngô Thành Lâm Sizuoka
11 Sóoc Gia Hòa Saitama
12 Nguyễn Thị Lê Tokyo
13 Bùi Cao Cường Osaka
14 Phạm Thị Thu Miyagi
15 Nguyễn Xuân Thịnh Hokkaido
16 Trần Văn Lợi Tochigi
17 Bùi Thị Thu Thảo Osaka
18 Nguyễn Thiên Phương Toyama
19 Hoàng Đăng Nguyên Aichi
20 Trần Minh Hoàng Osaka
21 Trần Văn Thắng Saitama
22 Huỳnh Khánh Trang Toyama
23 Đỗ Đinh Thành Duy Tochigi
24 Lê Thị Sao Mai Osaka

Đây là những trái ngọt thực tế, đầy ý nghĩa trong chương trình hợp tác giữa Esuhai và BCTECH. Và đây cũng sẽ là động lực và niềm tin để Esuhai và BCTECH tiếp tục đồng hành cùng nhau trên hành trình 5 năm tiếp theo vì mục tiêu ĐÀO TẠO nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh cho nguồn lực lao động Việt Nam và TẠO VIỆC LÀM có giá trị cao cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

 

Nhân dịp này, Công ty Esuhai cũng đã trao tài trợ 25 triệu đồng cho quỹ khuyến học của trường.

 Thông tin liên hệ cho những ai quan tâm và muốn được tư vấn tham gia chương trình:

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu phố Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Điện thoại: (0254) 6254 297 - 0906 722 026
  • Fanpage: Thực tập sinh Vũng Tàu
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới