scroll top
Thực tập sinh vs Du học sinh Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi
11/09/2019
7819
Gần đây ngành Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi tại Nhật đang là công việc thu hút nhiều lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Trước khi đọc chi tiết nội dung bên dưới, bạn cần xem qua thông tin này để hiểu về các chương trình:

1. 看護師 (Kango shi): Điều dưỡng viên

  • Công việc: như một điều dưỡng viên trong các bệnh viện tại Việt Nam, theo dõi tình trạng của bệnh nhân và báo cáo cho bác sĩ, xử lý theo yêu cầu của bác sĩ, sử dụng các thiết bị y tế để điều trị cho bệnh nhân.
  • Cơ quan thực hiện: chỉ duy nhất Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là có thể thực hiện theo hiệp định EPA.

2. 介護士 (Kaigo shi): Hộ lý

  • Công việc: trợ giúp người già, người tàn tật trong các sinh hoạt hàng ngày, không được sử dụng các thiết bị y tế (như máy thở, máy truyền dịch,…), không được phép tiêm, truyền, quản lý dược phẩm,…
  • Cơ quan thực hiện: các công ty phái cử được cấp phép.

Đính chính: trước đây Esuhai có tuyển dụng chương trình Du học sinh Điều dưỡng, do tên gọi tại thời điểm đó chưa thống nhất nên gây sự nhầm lẫn giữa 2 tên gọi Điều dưỡng – Hộ lý.

Esuhai xin đính chính chương trình Du học sinh Điều dưỡng trước đây chính là Du học sinh Hộ lý. Xin cáo lỗi cùng các bạn vì sự nhầm lẫn này.

* * * * * * * * * * * *

Gần đây ngành Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi tại Nhật đang là công việc thu hút nhiều lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Ngành Kaigo lại chia thành 2 chương trình là Thực tập sinh Kaigo và Du học sinh Kaigo. Tuy cùng một ngành nghề, nhưng hai chương trình có những điểm giống và khác nhau, làm sao để lựa chọn được chương trình phù hợp với bạn, cùng xem bài viết sau đây nhé!  

1. Điểm giống nhau

Mặc dù là hai chương trình khác nhau, thế nhưng thực tập sinh Kaigo hay du học sinh Kaigo đều mang một mục đích to lớn là tạo ra được nguồn nhân lực có kinh nghiệm, chuyên môn trong ngành nghề hộ lý, hỗ trợ chăm sóc người già, người tàn tật nhằm cung ứng cho các trung tâm dưỡng lão, trung tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi thuộc các tỉnh thành của Nhật Bản. 

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-kaigo

Ảnh: Internet


Công việc: trợ giúp cho các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vệ sinh cơ thể, tắm rửa, chăm sóc tinh thần, hỗ trợ các hoạt động vui chơi giải trí; hỗ trợ luyện tập phục hồi chức năng; hỗ trợ khi đau bệnh và quản lý sức khỏe cho người già, bệnh nhân.

2. Khác biệt giữa thực tập sinh Kaigo và du học sinh Kaigo

Thực tập sinh Kaigo Du học sinh Kaigo
Tư cách
Thực tập sinh kỹ năng 3 năm Du học sinh
Giới hạn độ tuổi
- Không giới hạn độ tuổi - Từ 18 đến khoảng 30 tuổi
- Bằng tốt nghiệp không quá 2 năm
Phí tham gia chương trình
- Chi phí tham gia như các chương trình TTS khác
- Nhận ngay thưởng 10 triệu khi đậu N4 và 16 triệu khi đậu N3 trước xuất cảnh
- Miễn phí hoàn toàn
Lộ trình
Đào tạo tại Việt Nam từ 6-12 tháng và sang Nhật làm việc với tư cách thực tập sinh kỹ năng trong trung tâm dưỡng lão, trung tâm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, người tàn tật. Đào tạo tại Việt Nam 1 năm và lấy được N3 -> sang Nhật học trường Nhật ngữ trong 6 tháng lấy được N2 -> học tại trường chuyên ngành Kaigo trong 2 năm.
Sau tốt nghiệp sẽ làm việc chính thức tại tập đoàn phúc lợi tại Nhật trong 5 năm.
Chế độ
- Lương cơ bản: ~34 triệu/tháng (chưa gồm tăng ca)
- Ăn uống tự túc
- Chỗ ở, đi lại được hỗ trợ
- Trong thời gian học tại Nhật có thể đi làm thêm tối đa 28h/tuần, lương ~19 triệu/tháng (chưa trừ các khoản, nếu kết quả học không tốt sẽ bị cắt giảm số giờ)
- Lương cơ bản sau khi tốt nghiệp: ~43 triệu/tháng.
- Tự túc chi phí sinh hoạt, ăn uống
Yêu cầu tiếng Nhật
N4 JLPT/ Nastest/ J-Test trước xuất cảnh N3 trước xuất cảnh
Cơ hội việc làm tại Nhật
Có thể xin gia hạn 2 năm hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định 5 năm. Sau khi tốt nghiệp nếu thi đỗ chứng chỉ tay nghề hộ lý có thể xin visa vĩnh trú tại Nhật.

Vậy bạn nên chọn chương trình nào?

Chọn Du học Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi

Nếu bạn là một người có tinh thần ham học hỏi và muốn trở thành một hộ lý chuyên nghiệp tại Nhật Bản trong tương lai thì du học sinh Kaigo chính là lựa chọn tối ưu nhất. Du học không phải là con đường kiếm tiền được ngay tức thì mà đó là một quá trình rất dài để tích lũy kiến thức, chuyên môn, tiếng Nhật để bạn trở thành một hộ lý giỏi, đồng thời có cơ hội vĩnh trú tại Nhật. Đặc biệt, khi tham gia chương trình du học sinh Kaigo bạn được miễn phí hoàn toàn các chi phí tham gia nhưng yêu cầu cũng cao hơn (N3 trước xuất cảnh và N2 sau 6 tháng học tại Nhật).

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-duhocsinh-kaigo

Khai giảng lớp du học sinh Kaigo tại Esuhai-Kaizen

Chọn Thực tập sinh Kaigo – Chăm sóc người cao tuổi

Thực tập sinh Kaigo thích hợp cho những bạn có mong muốn làm việc ngay và làm trong thời gian 3 năm tại Nhật để học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn, tích lũy tài chính để trở về Việt Nam xin việc trong các cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe; tự mở trung tâm hoặc làm việc tự do liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, người tàn tật. 

Tùy theo mục đích, điều kiện của từng cá nhân mà bạn có thể lựa chọn hướng đi thích hợp nhất cho chính mình. Nhưng dù bạn lựa chọn ra sao điều bạn cần nhất khi bước vào ngành nghề này phải có lòng yêu thương con người, sự tâm huyết và không ngại khó khăn, mong muốn mang lại hạnh phúc cho người khác, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Nếu còn lưỡng lự, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn khi bạn cần. Chỉ cần nhấc máy lên và gọi về Esuhai theo số 028 62 666 222 line 202 hoặc nhắn tin về Fanpage: Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Esuhai bạn nhé!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới