scroll top
Esuhai nâng cao tinh thần bóng đá Việt Nam tại Nhật Bản
25/09/2019
1839
Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2019 lần thứ nhất (Viet Nam Festival in Sapporo 2019) vừa qua, giải bóng đá Vindo Cup 2019 do Hội người Việt Nam tại Hokkaido, Nhật Bản tổ chức đã kết thúc thành công mĩ mãn và mang lại nhiều cảm xúc cho cộng đồng người Việt Nam tại Hokkaido. Đặc biệt trong giải bóng đá lần này, Esuhai chính là đơn vị tài trợ kinh phí đặc biệt cho giải, ngoài ra còn tài trợ 3 xe buýt để đưa đón các cầu thủ, cổ động viên đến tham gia lễ hội và lễ trao giải.

Trải qua hơn 3 tháng sôi động tranh tài với 18 đội bóng, hơn 300 cầu thủ và hàng ngàn cổ động viên trên khắp mọi miền Hokkaido*, giải bóng đá Vindo Cup 2019 đã trở thành một sân chơi, một nơi giao lưu và kết nối những người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản mà hơn hết khi được gặp gỡ đồng hương, cùng chia sẻ những giờ phút hoạt động cùng nhau là điều vô cùng đáng quý.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Các đội bóng trong giải Vindo Cup 2019 tại Nhật Bản. (Ảnh: Chien Vu - Vindo)

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Màu cờ sắc áo Việt Nam trên xứ sở hoa anh đào (Ảnh: Chien Vu - Vindo) 

Giám đốc Lê Long Sơn – Công ty Esuhai đã có mặt tại sự kiện để trao giải cho các đội, cá nhân đã có thành tích thi đấu xuất sắc, bên cạnh đó, ông cũng có dịp ghé thăm, gửi lời động viên đến các thực tập sinh của công ty Esuhai đang làm việc tại địa bàn tỉnh, các bạn đều rất vui mừng và bất ngờ khi gặp lại giám đốc – người thầy của mình trên đất Nhật xa xôi. 

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Lễ trao giải cho các đội bóng đạt thành tích xuất sắc tại Viet Nam Festival in Sapporo. (Ảnh: Chien Vu - Vindo)

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Giám đốc Lê Long Sơn trao cờ lưu niệm cho đội vô địch. (Ảnh: Chien Vu - Vindo) 

Từ giải bóng đá Esuhai – Kaizen Cup 2019 được tổ chức nhằm kết nối những học viên của KaizenYoshidaSchool tại Việt Nam, Giám đốc Lê Long Sơn đã mở rộng quy mô sang việc đầu tư cho các hoạt động cộng đồng người Việt Nam trên đất nước Nhật, cụ thể là giải bóng đá Vindo Cup 2019 lần này. Bởi với Giám đốc Lê Long Sơn, việc tạo ra sự liên kết, gắn bó những người con Việt Nam lại với nhau là điều rất cần thiết và quan trọng, qua đó còn có thể góp phần giúp quảng bá những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, tình cảm con người Việt Nam,… đến với đất nước Nhật Bản.  

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Giải bóng đá Vindo Cup 2019 nói riêng và Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2019 nói chung là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm, đầu tư của chính phủ của cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt trong sự kiện lần này có sự hiện diện của Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang cùng đại diện các cơ quan, tổ chức và hàng ngàn khách của thành phố Sapporo.

thuc-tap-sinh-nhat-ban-esuhai-kaizen-1

Giám đốc Lê Long Sơn gặp gỡ, trò chuyện cùng nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Ông Takebe Tsutomu - Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt

Trong tương lai, Esuhai sẽ cố gắng tiếp tục tạo ra thêm nhiều sân chơi, hoạt động ý nghĩa tại Nhật để kết nối những người con Việt Nam trên đất nước Nhật lại với nhau nhằm tạo ra những giá trị tốt đẹp và quảng bá hình ảnh người Việt đẹp trong mắt bạn bè Nhật Bản và trên toàn thế giới.

VINDO là Hội người Việt Nam tại Hokkaido được thành lập ngày 3/2/2019 nhằm mục đích hỗ trợ cho cuộc sống, công việc của người Việt sống tại Hokkaido đồng thời xây dựng mối quan hệ hữu nghị, thân ái giữa người Việt và người dân Hokkaido.
Giải bóng đá Vindo Cup 2019 được tổ chức nhằm kỷ niệm cho việc thành lập hội VINDO.   

(*)Thông tin được cung cấp bởi Hội người Việt Nam tại Hokkaido, Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới