scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Giấy vệ sinh đang được đưa đến tay người tiêu dùng
05/03/2020
1761
Trong những ngày gần đây, chắc hẳn có một vài bạn sẽ cảm thấy hoang mang lo lắng khi đứng trước các quầy hàng giấy vệ sinh đã được dọn “sạch bong” tại Nhật Bản.

Nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé, theo cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ Kinh tế Công nghiệp Nhật Bản, thì các sản phẩm cuộc sống thiết yếu như giấy vệ sinh, khăn giấy vẫn đang được sản xuất, lượng hàng dự trữ quốc gia cũng vô cùng ổn định và đang được đưa đến tay người tiêu dùng.

ESUHAI xin được cung cấp đến các bạn thông tin cụ thể mà trang này đã đưa về tình hình sản xuất, cung ứng giấy vệ sinh hiện tại của các công ty sản xuất mặt hàng này của Nhật Bản.

Hình ảnh: ảnh chụp trang chủ của Bộ Kinh tế Công nghiệp Nhật Bản

Nội dung bài viết có nêu rõ:

“Theo các kênh như SNS, thì luồng thông tin về thiếu hụt các sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn giấy đang bị lan rộng, nhưng thực tế, việc sản xuất và cung ứng các sản phẩm này đang được tiến hành một cách bình thường.Việc cung ứng nguyên liệu sản xuất cũng không phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc, lượng hàng dự trữ hiện tại cũng vô cùng ổn định, đủ cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng hiện tại của người dân. Vậy nên xin hãy yên tâm và hành động một cách bình tĩnh!”

“SNS等において、トイレットペーパーやティッシュペーパーが不足するとの情報が広がっていますが、これらの紙製品は、現在、通常通りの生産・供給を行っています。原材料調達についても中国に依存しておらず、製品在庫も十分にありますので、需要を満たす十分な供給量・在庫を確保しています。安心して落ち着いた行動をお願いいたします。”

Cũng trên trang này, Chính phủ đã có câu trả lời chính thức với các câu hỏi về tình hình các nhu yếu phẩm trên:

Q1: Có thông tin là thiếu giấy vệ sinh, khăn giấy. Điều này có đúng hay không?

A (lược dịch): Thông tin thiếu hụt các nhu yếu phẩm về giấy là thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, không đúng sự thật. Các sản phẩm này hầu như là sản phẩm sản xuất 100% trong nước, và đều có lượng hàng tồn kho đầy đủ. Dù hiện tại thiếu hàng tại một số các cửa hàng, nhưng tình trạng này sẽ được giải quyết một cách tuần tự. Ngoài nguyên liệu trong nước, thì nguyên liệu nhẩu khẩu cũng được nhập từ các quốc gia như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, chứ không chỉ phụ thuộc vào các quốc gia châu Á như Trung Quốc. Hãy yên tâm về tình hình hiện tại.

 

Q2: Thông thường thì giấy vệ sinh cần mua ở mức nào là đủ?

A (lược dịch): Trung bình một người sử dụng 1 cuộn giấy vệ sinh mỗi tuần. Nên nếu một gia đình có 4 người thì sẽ cần khoảng 16 cuộn giấy vệ sinh cho mỗi tháng.

Q3: Hiện tình trạng vận chuyển giấy vệ sinh như thế nào?

A (lược dịch): Hiện các công ty sản xuất giấy vệ sinh đang tăng cường việc vận chuyển đến các cửa hàng. Thông thường 1 ngày có khoảng 20 triệu cuộn giấy vệ sinh được vận chuyển, nhưng trong thời điện hiện tại thì 1 ngày có khoảng 40 triệu cuộn được vận chuyển. Số lượng này là số lượng đủ cung ứng cho khoảng 3,3 triệu gia đình (4 người), mỗi gia đình 1 túi giấy vệ sinh loại 12 cuộn, đủ dùng trong 3 tuần. Vậy nên, đối với các gia đình vừa mua được trong thời gian gần đây, hoặc trong nhà vẫn còn đủ giấy vệ sinh dự trữ thì hãy khoan mua thêm. Hãy bình tĩnh hành động nhé!

Lời nhắn nhủ từ ESUHAI:

Các bạn TTS, KS, DHS thân mến, các bạn cũng hãy bình tĩnh theo dõi thông tin từ các cổng thông tin đáng tin cậy, hành động một cách tỉnh táo, bình tĩnh và sáng suốt nhé!!!

Nguồn bài viết: meti.go.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này