scroll top
Cựu học viên Hải Yến: Luôn mang trong mình tinh thần Kaizen để vượt qua khó khăn
17/03/2020
3822
Hải Yến – DHS 11 đã có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại Nhật Bản hiện nay. Những bạn sắp qua Nhật hãy cùng lắng nghe chia sẻ của “người thật việc thật” để yên tâm nhé!!!

 

Chào các kohai yêu quý của S2 – Kaizen! Mình là Hải Yến, DHS 11 đây.

Như các bạn đã biết thì tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã và đang “hoành hành thác loạn” trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Yến được biết là các kohai vừa háo hức vừa lo lắng khi chuẩn bị sang Nhật vào khoảng thời gian này nên Yến xin được chia sẻ với các bạn là ĐỪNG HOANG MANG. Hãy luôn tin tưởng vào các biện pháp phòng chống của Nhật Bản.

Hiện tại, mình đang học tại Học viện nhật ngữ Ichikikawa (thuộc thành phố Ichikawa, tỉnh Chiba) – nơi cũng có vài trường hợp bị lây nhiễm và đã được cách ly. Ngay sau khi có một trường hợp phát hiện lây nhiễm virus thì lập tức hôm đó đài truyền hình cũng như các phương tiện thông tin ở Nhật sẽ thông tin đến mọi người, hoàn toàn không giấu giếm và luôn đề cao sự nguy hiểm khi không tuân thủ theo các biện pháp phòng bệnh. Trên tàu, ở trong ga tàu điện, siêu thị hay trên đường tất cả người dân đều mang khẩu trang và dạo gần đây mọi người hầu như rất hạn chế ra đường.

Người Nhật cũng như người nước ngoài đang sinh sống tại Nhật đều rất cảnh giác và nghiêm chỉnh trong vấn đề bảo vệ sức khoẻ. Ở trường học của Yến, thầy cô cung cấp cho học sinh nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang, tiết đầu tiên của mỗi ngày luôn là bảng tin thông báo tình hình diễn biến của dịch bệnh. Thầy cô rất ân cần và sẵn sàng cho các bạn lời khuyên nếu bạn đang lo lắng. Thầy cô ở đây có TÂM giống thầy cô ở Kaizen lắm nên các bạn đừng ngại đặt câu hỏi nếu bản thân mình cần trợ giúp nhé. Ở ký túc xá của Yến, nhà trường cung cấp cho những lọ nước khử độc để sử dụng trước và sau khi ra khỏi nhà. Mỗi ngày đều đo nhiệt độ, điền vào bảng trả lời các câu hỏi về triệu chứng của bản thân, sau đó gửi cho bộ phận quản lý ký túc xá. Mọi người đều đang rất nghiêm chỉnh chấp hành, nên các bạn sang đây sẽ cảm nhận được xung quanh mình mọi người đều rất có ý thức và phòng bệnh một cách khoa học.

 

Quan trọng là các kohai đừng lo lắng quá nhé! Cộng đồng S2- Kaizen nói riêng và các sempai sẽ ở đây đợi các kohai và giúp đỡ các kohai hết mình. Hành trang quan trọng nhất khi đến Nhật đặc biệt là trong thời điểm này chính là tinh thần học viên Kaizen. Đừng quên những gì mà thầy Long Sơn, các thầy cô Kaizen và anh chị ở S2 đã nỗ lực đào tạo chúng ta suốt thời gian qua, phần còn lại là ý chí, là 笑顔 (nụ cười) nhé.

Các bạn sẽ không bao giờ lẻ loi, cô đơn đâu, Nhật Bản, các sempai đang chờ các bạn!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới