scroll top
Thư giãn tâm trí và cơ thể mệt mỏi của bạn trong bồn tắm mùa dịch COVID-19
30/07/2020
1067
Trong những ngày hè nóng nực, dường như có nhiều người không tắm bồn mà chỉ tắm vòi sen. Các bạn có thường tắm bồn và làm trôi đi những giọt mồ hôi trên cơ thể mình không?

Ngay cả trong mùa hè nóng bức, việc làm ấm cơ thể cũng là điều rất quan trọng vì cơ thể chúng ta bị lạnh đi do máy điều hòa và các thức uống lạnh. Vào cuối ngày, các bạn nên làm ấm cơ thể trong bồn tắm và thư giãn cả tâm trí lẫn cơ thể mệt mỏi của chính các bạn trong mùa COVID-19 này. Lời khuyên dành cho những người đang lo "không biết cách thư giãn an toàn", đó là "dành thời gian tắm bồn tại nhà" sẽ có thể giúp bạn thư giãn mà vẫn yên tâm tránh sanmitsu (3 điều cần tránh: nơi đông người, phòng kín và tiếp xúc gần).

Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC

Những lợi ích sức khỏe của việc tắm bồn

1. Giúp giải phóng những mỏi mệt trong cơ thể

Tắm bồn trong một khoảng thời gian nhất định sẽ cải thiện quá trình lưu thông máu và kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể. Những chất cặn bã không tốt trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài. Vì vậy sẽ giúp chúng ta giải tỏa mệt mỏi của toàn bộ cơ thể mình.

Trao đổi chất (Shinchin taisha) có nghĩa là hấp thụ chất mới lọc thải chất cũ.

2. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Các nghiên cứu cho thấy rằng khi nhiệt độ cơ thể hạ xuống thấp, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng sẽ giảm xuống. Việc tắm bồn sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và nhờ đó làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

3. Rửa trôi đi các vết bẩn như: virus bám trên cơ thể v.v...

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, virus vô tình bám vào cơ thể. Mặc dù các bạn có thể rửa trôi virus chỉ bằng việc tắm vòi hoa sen, nhưng các bạn có thể rửa trôi hoàn toàn virus bằng cách ngâm mình trong bồn nước nóng.

4. Tránh để cơ thể bị khô sẽ giúp ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19

Hơi nước trong bồn tắm giữ ẩm cho bên trong khoang miệng, sâu bên trong cánh mũi và các cơ quan hô hấp, giúp cơ thể không bị khô. Môi trường khô ráo là môi trường mà virus rất dễ sinh sôi nảy nở, vì vậy các bạn nên cố gắng thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể mình hàng ngày.

Các điểm lưu ý khi tắm bồn

Nên ngâm mình trong bồn tắm ở nhiệt độ khoảng từ 38° C đến 40° C trong khoảng 15 đến 30 phút. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, các bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ để cảm thấy "ấm hơn", nhưng tắm nước hơi ấm ấm "khi mệt mỏi", "khi muốn nghỉ ngơi", "khi muốn thư giãn" sẽ giúp phục hồi năng lượng tốt hơn khi cả tinh thần lẫn thể chất của bạn mệt mỏi.

Tận hưởng việc tắm nước nóng theo mùa, tắm bồn trong tháng 8!

Tắm nước nóng theo mùa là tắm bồn có "đặt những thứ tự nhiên theo mùa vào nước nóng". Bốn mùa ở Nhật Bản, có nhiều món ăn sử dụng rau của quả và trái cây theo mùa. Việc tắm bồn cũng tương tự như vậy, ở đây có văn hóa tận hưởng việc tắm bồn bằng cách sử dụng các loại thực vật và trái cây theo mùa. Tắm nước nóng theo mùa trong tháng 8 là tắm nước nóng bạc hà. Bạc hà được sử dụng là bạc hà của Nhật Bản.

Nguồn: Công ty Cổ phần Bus Clean "[Tắm nước nóng tháng này] Tháng 8 là nước nóng với bạc hà"


Cách pha nước tắm bồn với bạc hà

Tắm bồn rất thích hợp cho những đêm hè nóng nực, vì nó làm cho cơ thể ấm lên, mà lại rất sảng khoái sau khi tắm xong và nhanh chóng lấy đi những giọt mồ hôi. Bạc hà không chỉ được sử dụng để tắm mà còn để nấu ăn, vậy tại sao chúng ta không trồng cây bạc hà ở nhà mình nhỉ thử xem?

1. Cho khoảng một nắm bạc hà (khoảng 30g) vào túi vải hoặc gói trà.
2. Cho túi đã chuẩn bị ở bước ① vào tô và hấp trong nước sôi (khoảng 2 lít nước) trong khoảng 15 đến 20 phút.
3. Đặt túi vải / gói trà ở bước ② vào bồn tắm với nước nóng và khuấy đều.

Các bạn Thực tập sinh thân mến

Các bạn có tắm bồn hàng ngày không? Các bạn đang làm những gì để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của chính mình ?

Như bạn đã biết, có vẻ như chúng ta sẽ vẫn còn phải chiến đấu lâu dài với COVID-19. Mặc dù sự nghiên cứu phát triển vắc-xin đang tiến triển với tốc độ rất nhanh, nhưng trong khoảng thời gian tới, chúng ta cần phải sống theo lối sống mới.

Trong thời điểm này, "nỗ lực thay đổi cuộc sống để tránh bị xuống tinh thần" là điều rất quan trọng. Gần đây, có lẽ sẽ rất dễ bị mệt mỏi do những tin tức về thời tiết xấu, về dịch COVID-19. Vô tình khiến chúng ta trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Để sự mệt mỏi không tồn đọng lại mỗi ngày, hãy tận dụng thời gian tắm bồn hàng ngày của các bạn và dành thời gian chữa lành tâm hồn và cơ thể của chính mình, các bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Nguồn:

  • Tin thời tiết Weather news “Ngày 26/4 là “ngày tốt để tắm bồn". Ba lợi ích sức khỏe của việc tắm bồn là gì?”
    https://weathernews.jp/s/...html (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
  • Công ty Cổ phần Bus Clean "[Tắm nước nóng tháng này] Tháng 8 là “nước nóng với bạc hà"
    https://www.bathclin.co.jp/...html (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
  • Công ty cổ phần Gas Tokyo Uchikoto "Tắm bồn theo mùa: cực kỳ khoan khoái với “nước nóng bạc hà" vào tháng 8! Làm ấm cơ thể nhưng vẫn mát lạnh sảng khoái!"
    https://tg-uchi.jp/topics/996 (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
  • Báo Kinh tế Touyou online "Lý do tại sao những người chỉ tắm vòi sen là thiệt thòi"
    https://toyokeizai.net/...html (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
  • Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
    https://www.photo-ac.com/ (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
  • PRESIDENT Online "21 vị bác sĩ đã chỉ ra rằng "Tốt nhất là nên khử trùng tại nhà"
    https://president.jp/...html (Tham khảo vào ngày 30/7/2020)
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới