scroll top
Dự định thành lập “Bệnh viện chuyên khoa Covid-19” tại Tokyo
06/08/2020
964
Vào ngày 05/08/2020, chúng ta được biết rằng Tokyo đang thành lập bệnh viện chuyên khoa để điều trị Covid-19 bằng cách sử dụng hai cơ sở ở trong thành phố, thông qua việc thu thập thông tin từ những người có liên quan.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện chuyên khoa Covid-19 được mở trên toàn quốc. Dự định tiếp nhận những bệnh nhân bị nhẹ hoặc trung bình, và đang thực hiện các điều chỉnh để có thể tiếp nhận từ cuối tháng 08/2020.

[Toàn quốc] Tình trạng tiếp nhận các ca nhiễm Covid-19 (tính đến 0 giờ ngày 29/7)

* Giải thích

Tính đến ngày 29/7/2020, có 7.388 người cần khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở lưu trú, nhà riêng v.v... Trong số này, 4.034 người cần phải được nhập viện. Đối với 4.034 người này, có 20.314 giường bệnh đang được chuẩn bị sẵn, vì vậy chúng ta có thể thấy rằng có dư giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân. Đối với những người phải nhập viện, tỷ lệ sử dụng giường bệnh hiện tại là khoảng 19,8%, tức là khoảng 80,2% số giường bệnh đang ở trạng thái không được sử dụng.

Thêm nữa, có 984 người đang được điều trị y tế tại các cơ sở lưu trú như khách sạn v.v... Hiện các cơ sở lưu trú này có thể tiếp nhận tối đa 16.996 bệnh nhân nên có thể thấy rằng có dư chỗ để tiếp nhận bệnh nhân. Đối với những người có nhu cầu điều trị tại các cơ sở lưu trú như khách sạn thì hiện tại, tỷ lệ sử dụng là 5,7%, tức là khoảng 94,3% cơ sở lưu trú đang ở trạng thái không được sử dụng.

[Tokyo] Tình trạng tiếp nhận các ca nhiễm Covid-19 (tính đến 0 giờ ngày 29/7)

* Giải thích

Nhìn vào tình hình ở Tokyo, nơi có số người mắc Covid-19 cao nhất toàn quốc, chúng ta có thể thấy rằng nhìn chung là vẫn còn nhiều chỗ trống để có thể tiếp nhận thêm bệnh nhân.

Tính đến ngày 29/7/2020, có 2.525 người có nhu cầu điều trị tại các bệnh viện, cơ sở lưu trú, hoặc nhà riêng v.v... Trong số này, 1.250 người cần được nhập viện. Hiện có 3.300 giường bệnh đang còn trống dành cho 1.250 người, nên chúng ta có thể thấy rằng có thừa chỗ để tiếp nhận bệnh nhân. Đối với những người phải nhập viện, tỷ lệ sử dụng giường bệnh hiện tại là khoảng 37,8%, tức là khoảng 62,2% số giường bệnh đang ở trạng thái không được sử dụng.

Thêm nữa, có 213 người đang được điều trị y tế tại các cơ sở lưu trú như khách sạn v.v... Với 213 bệnh nhân này, vì các cơ sở lưu trú đang có thể tiếp nhận thêm 670 bệnh nhân nên có thể thấy rằng có dư chỗ để tiếp nhận bệnh nhân. Đối với những người có nhu cầu điều trị tại các cơ sở lưu trú như khách sạn thì hiện tại, tỷ lệ sử dụng là 31,7%, tức là khoảng 68,3% cơ sở lưu trú đang ở trạng thái không được sử dụng.

Bài viết liên quan: Nguyên nhân số ca nhiễm Covid-19 mới tăng lên và sự khác biệt giữa tình hình dịch bệnh hiện tại so với tháng 4

Các bạn Thực tập sinh thân mến!

Số ca nhiễm Covid-19 đang tăng lên nên thông tin số ca nhiễm luôn được đăng tải mỗi ngày. Các bạn có thể bất ngờ với những con số tăng kinh khủng như vậy, nhưng hãy cố gắng xem xét thật kỹ lưỡng bản chất của tình hình như: tuổi, triệu chứng, số người đã xuất viện cũng như con đường lây nhiễm v.v… Và các bạn chỉ nên tin vào những gì chính phủ đang thông báo cùng những thông tin mà nhà nước công bố chính thức.

Theo các tin tức, chúng ta thường nghe nói rằng không có đủ giường cho những người bị nhiễm Covid-19 và không có đủ cơ sở lưu trú cho họ, nhưng số liệu lại cho thấy kết quả ngược lại đúng không? Dĩ nhiên là, số người sử dụng giường bệnh đã tăng lên so với trước đây vì số ca nhiễm Covid-19 ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đang đối ứng rất nhanh chóng, bằng cách tăng số giường bệnh, tăng số lượng cơ sở lưu trú v.v... bắt đầu từ Tokyo đến khắp toàn quốc. Chỉ nhìn vào số ca nhiễm, mà cảm thấy bất an thì không nên, các bạn cần lấy đó làm tiêu chuẩn để “cẩn thận hơn vì số ca nhiễm Covid-19 đang tăng lên”.

Nếu nhìn vào bản chất của bài viết rồi tự hỏi: Liệu thông qua bản tin này, họ muốn truyền tải điều gì cho người đọc? Qua đó, các bạn sẽ dễ dàng phân biệt được thông tin chính xác và thông tin không chính xác đúng không nào?!

Nguồn tham khảo:

  • Hãng thông tấn phi lợi nhuận Kyodo “Lần đầu tiên thành lập bệnh viện chuyên khoa COVID-19 ở Tokyo, tận dụng 2 cơ sở và củng cố hệ thống y tế”
    https://this.kiji.is/...html (Tham khảo vào ngày 6/8/2020)
  • Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản “Kết quả khảo sát liên quan đến tình hình điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, số giường bệnh, v.v... (thời điểm lúc 0 giờ ngày 29/7)”
    https://www.mhlw.go.jp/...html (Tham khảo vào ngày 6/8/2020)
  • TBS NEWS "[Bản gốc] Bệnh viện chuyên khoa COVID-19, Chính sách thành lập 2 bệnh viện ở Tokyo"
    https://news.tbs.co.jp/...html (Tham khảo vào ngày 6/8/2020)
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới