scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Ông Yoshihide Suga đắc cử vị trí kế nhiệm Thủ tướng Abe
14/09/2020
976
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã chiến thắng trong cuộc bầu cử để trở thành lãnh đạo đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) ngày 14.9.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga
AFP

Reuters đưa tin Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn lãnh đạo mới cho LDP ngày 14.9, thay thế Thủ tướng Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe.

Ông Suga vượt qua hai ứng cử viên khác là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba và cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida.

Tổng cộng có 535 phiếu bầu, trong đó hầu hết là của các đảng viên LDP đang làm nghị sĩ. Số còn lại là từ đại diện của đảng tại 47 tỉnh trên cả nước, trong đó mỗi tỉnh có 3 phiếu. Ông Suga giành được 377 phiếu.

Quốc hội Nhật Bản sẽ bỏ phiếu vào ngày 16.9 để chính thức phê chuẩn ông Suga thành tân thủ tướng. Ông sẽ giữ vị trí này trong 1 năm còn lại của nhiệm kỳ.

Đây được coi là kết quả không bất ngờ vì ông Suga được nhiều nghị sĩ trong đảng ủng hộ.

Ông Suga (72 tuổi) được coi là cánh tay phải của Thủ tướng Abe. Trong những phát biểu gần đây, ông tuyên bố sẽ tiếp tục chính sách cải cách kinh tế của ông Abe và theo đuổi chính sách ngoại giao với liên minh an ninh Mỹ-Nhật là trung tâm.

Theo Thanh niên

 

 

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này