scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hiệp hội Xuất khẩu Lao động Việt Nam vinh danh các doanh nghiệp phái cử nhân lực có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 -2020
19/10/2020
1836
Ngày 6/10/2020 vừa qua, Hiệp hội Xuất khẩu Lao động Việt Nam (VAMAS) tổ chức trao tặng bằng khen cho 11 doanh nghiệp phái cử nhân lực có thành tích xuất sắc trong hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn 2015 – 2020.

11 doanh nghiệp phái cử nhân lực có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 -2020 được VAMAS đánh giá, lựa chọn từ 490 doanh nghiệp cung ứng nhân lực tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh Xã hội, Lê Văn Thanh, đại diện Bộ Nội Vụ, cùng nhiều cơ quan ban ngành đoàn thể.

11 doanh nghiệp phái cử lao động được nhận bằng khen của VAMAS gồm: Esuhai Co,.Ltd; LOD,.Corp; Hải Phong,. Jsc; JvNet,.Jsc…

Các doanh nghiệp chọn lựa dựa trên đánh giá về số lượng người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài và được xếp hạng 5 sao liên tục trong thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử (CoC-VN) giai đoạn 2015-2020. Trong đó, xếp hạng CoC-VN được đưa ra dựa trên kết quả thực thiện các hoạt động quảng cáo, tuyển chọn lao động, đào tạo, ký kết hợp đồng lao động, giải quyết tranh chấp và hỗ trợ lao động trở về của các doanh nghiệp.

Thực tập sinh chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh sang Nhật Bản.

Việc nghiêm túc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử (CoC-VN) của VAMAS giúp một số doanh nghiệp phái cử Việt Nam nhận được sự tín nhiệm của nhiều nghiệp đoàn, doanh nghiệp nước ngoài về chất lượng lao động cung ứng. Theo đó, các đối tác nước ngoài tăng số lượng đặt hàng tuyển dụng hằng năm.

Năm 2020 là năm thứ 6 liên tiếp, Esuhai được VAMAS xếp hạng là doanh nghiệp 5 sao. Trong suốt 13 năm qua, Esuhai không ngừng cải tiến quy trình và chất lượng đào tạo, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khắt khe như hiện nay. Ban đầu từ chương trình Thực tập sinh, sau đó là chương trình Kỹ sư ưu tú Việt Nam, rồi đến Du học Nhật Bản, Kaigo - Hỗ trợ chăm sóc cá nhân và gần đây là Kỹ năng đặc định. Với những bước tiến đó, Esuhai dần khẳng định là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc và học tập tại nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản.

Thống kê Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, hằng năm, số lượng lao động được 11 doanh nghiệp có tên kể trên đưa đi làm việc tại nước ngoài, giúp giải quyết khoảng 10% lượng việc làm mới cho toàn xã hội. Lao động Việt Nam được phái cử sang nước ngoài làm việc gửi về lượng kiều hối là tiền mặt sau thuế khoảng 7 tỉ USD.

Theo báo Dân sinh
Link tham khảo: https://tinyurl.com/yyu73cb8

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới