scroll top
“Người càng hạnh phúc càng thành công” - Phương pháp để hạnh phúc ngay trong khó khăn
06/11/2020
3208
COVID-19 đã tạo nên những ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới, đặc biệt là cách sống và làm việc của nhiều người đã thay đổi đáng kể. Cách để sống theo cách của bạn trong thời đại sắp tới là một vấn đề lớn. Vậy làm thế nào chúng ta có thể suy nghĩ tích cực về sự thay đổi này và có một cuộc sống hạnh phúc?

Nguồn: freepik

1. Lý do những “người càng hạnh phúc càng thành công”

Ngay cả những người có mức độ hạnh phúc cao cũng có khó khăn. Tuy nhiên, không cho rằng đó là khó khăn mà suy nghĩ tích cực là đặc điểm của những người có hạnh phúc cao. Suy nghĩ tích cực thì một cách tự nhiên sẽ làm tăng khả năng hành động và giúp chúng ta dễ dàng thành công hơn.

Mấu chốt ở đây là “hạnh phúc không phải là thứ được ban tặng, mà là thứ có được bằng cách tự mình hành động.” Vậy chính xác thì chúng ta nên làm gì?

2. Bốn yếu tố làm tăng hạnh phúc

  • Cảm giác "Muốn làm thử "
    Những người luôn luôn hướng tới ước mơ, mục tiêu và hành động có xu hướng hạnh phúc hơn những người không làm gì. Để phát triển yếu tố này, hãy thử điều mình thích và hứng thú.
  • Lòng biết ơn
    Khi chúng ta sống trong xã hội, chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi kết nối với những người xung quanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mong muốn đóng góp cho ai đó càng mạnh mẽ thì mức độ hạnh phúc càng cao. Và câu nói “cảm ơn” là điều không thể thiếu khi muốn gắn kết với mọi người.
  • Cảm giác lạc quan rằng "rồi sẽ ổn thôi"
    Đôi khi mọi thứ không diễn ra như mình mong muốn và đôi khi chúng ta sẽ gặp phải thất bại. Điều quan trọng là đừng quá cầu toàn, hãy cảm thấy thỏa mãn với những kết quả không hoàn hảo, và đôi khi chỉ là 70% hoặc 80%.
  • Cảm giác được là chính mình
    Điều quan trọng là không so sánh mình với người khác. Nếu bạn cảm thấy tiêu cực so với những người khác, hạnh phúc của bạn sẽ ngày càng biến mất nhiều hơn. Hãy tập trung vào bản thân, hướng suy nghĩ vào việc tìm kiếm và rèn luyện “con người thực sự của chính mình”.

3. Bạn có thể làm điều đó ngay lập tức! Hành động để nâng cao hạnh phúc

  • Cảm ơn một (vài) điều gì đó trước khi đi ngủ mỗi ngày
    Bạn nên viết ra ba đến năm điều mỗi ngày mà bạn biết ơn. Sử dụng chức năng ghi nhớ của điện thoại di động cũng rất tiện lợi.
  • Hãy tử tế với ai đó mỗi ngày một lần
    "Ai đó" không nhất thiết phải là một người nào đó. Khi đi mua sắm, chỉ cần sử dụng một chiếc túi sinh thái là bạn đã làm một việc thân thiện với "trái đất".
  • Tập thể dục vừa phải
    Tập thể dục vừa phải không chỉ có hiệu quả đối với sức khỏe thể chất, cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp cải thiện sự tập trung, giảm căng thẳng và sức khỏe tinh thần.
  • Những trải nghiệm đã khiến bản thân hạnh phúc
    Khi nào bạn cảm thấy hạnh phúc? Hãy viết ra những kinh nghiệm trong quá khứ. Tiếp theo, hãy viết ra những gì có thể làm để có trải nghiệm tương tự.
  • Ngồi thiền
    Bạn hãy hít thở sâu nhiều lần và tập trung ý thức vào hơi thở trong một tư thế thoải mái. Chỉ cần 1 lần thôi cũng được cho là có tác dụng giảm căng thẳng và thư giãn. Nếu bạn quan tâm, hãy thử tìm kiếm phương thức "thiền chánh niệm".

Lời nhắn đến các thực tập sinh!

Có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như những người không thể về Việt Nam, những người không thể đến Nhật Bản, những người không có việc làm. Tuy nhiên, cũng giống như các bạn học để "thi đậu", điều quan trọng là bạn phải hành động một cách có ý thức để hạnh phúc.

Có câu "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", có nghĩa là "những người hợp nhau hoặc những người giống nhau, tự nhiên gặp nhau và trở thành bạn bè". Nói cách khác, xung quanh những người đang phấn đấu sẽ là những người có lối sống tích cực, hướng về phía trước. Và xung quanh những người hạnh phúc sẽ là những người hạnh phúc.

Lần này, chúng tôi giới thiệu "4 yếu tố để nâng cao hạnh phúc" và "các hành động để nâng cao hạnh phúc". Hãy hành động để cuộc sống của bạn phong phú hơn trong tương lai. Nếu bạn dành thời gian của mình một cách tích cực và vui vẻ, hạnh phúc thì năng lượng tích cực đó của bạn sẽ truyền được đến những người xung quanh bạn nữa đấy!

Nguồn tham khảo:

  • Nikkei xwoman Terrace "Tại sao lại có sự khác biệt về “độ hạnh phúc” khi COVID-19 lan rộng?"
    https://woman.nikkei.com/..html (Tham khảo ngày 5 tháng 11 năm 2020)
  • My Navi News "Bây giờ, bạn có hạnh phúc không? Bạn có thể nâng cao" hạnh phúc "của mình nếu bạn biết" bốn yếu tố của hạnh phúc "
    https://news.mynavi.jp/...html (Tham khảo ngày 5 tháng 11 năm 2020)
  • Adver Times"Hãy hỏi chuyên gia hàng đầu về hạnh phúc! Bốn yếu tố làm tăng" hạnh phúc "ở COVID-19 là gì?"
    https://www.advertimes.com/...html (Tham khảo ngày 5 tháng 11 năm 2020)
  • Freepik
    https://jp.freepik.com/ (Tham khảo ngày 5 tháng 11 năm 2020)
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới