scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tuyết rơi dày tới hơn 2m tại nhiều địa phương ở Nhật Bản
21/12/2020
1203
Nhiều địa phương ở Nhật Bản ghi nhận hiện tượng tuyết rơi kỷ lục, thậm chí có nơi tuyết rơi dày tới 2m, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường và sự phân bố khí áp mùa đông đặc trưng, một số khu vực mà chủ yếu tại phía ven Biển Nhật Bản ghi nhận nhiệt độ dưới 0 độ C kèm theo hiện tượng tuyết rơi dày.

Tuyết rơi dày ở Nhật Bản gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền. Ảnh: Reuters

Trong những ngày qua, tại nhiều địa phương như tỉnh Niigata, Gunma, tuyết rơi kỷ lục, thậm chí có bão tuyết khiến các phương tiện giao thông bị mắc kẹt trong nhiều giờ. Tính đến 9h sáng nay (20/12), giờ địa phương, tại thị trấn Tsunan, tỉnh Niigata và Fujiwara thuộc thị trấn Minakami, tỉnh Gunma tuyết rơi dày lên tới hơn 2m.

Dự báo vào ngày mai, tuyết vẫn tiếp tục rơi tại nhiều khu vực trên cả nước như tỉnh Niigata, phía bắc khu vực Kanto… Tại khu vực Tohoku, dự báo tuyết có thể rơi dày lên tới 50cm, tỉnh Hokkaido là 40cm, các tỉnh Toyama, Ishikawa, Fukui và Nagano là 30cm.

Trước tình hình trên, chính phủ và chính quyền các địa phương Nhật Bản đưa ra cảnh báo về ảnh hưởng của tuyết rơi dày đối với giao thông, khuyến cáo khi di chuyển bằng ô tô nên sử dụng lốp chuyên dụng để chống trơn trượt. Đối với người dân cần chú ý đến tai nạn khi tuyết rơi từ mái nhà, dây điện và cây cối, việc dọn tuyết nên có 2 người trở lên nhằm tránh nguy cơ bị tuyết vùi lấp.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo thời tiết ở nước này sẽ còn diễn biến phức tạp trong mùa đông năm nay và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân./.

Theo VOV-Tokyo

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này