scroll top
Cách người Nhật đón Giáng sinh
23/12/2020
4519
Giáng sinh ở Nhật là khoảng thời gian vui vẻ và được xem là lễ hội trong năm. Vì có rất ít người theo đạo Thiên Chúa trong cả nước, nên không có ý nghĩa tôn giáo nào liên quan đến Giáng sinh từ phương Tây và đây không phải là ngày lễ quốc gia.

Tuy nhiên, nhiều hoạt động gắn liền với Giáng sinh đã diễn ra như xuất hiện cây thông Noel, đèn LED ở các trung tâm mua sắm, chợ Giáng sinh cùng một số truyền thống độc đáo thuần Nhật. Cùng KaizenYoshidaSchool tìm hiểu một số hoạt động vào dịp lễ Giáng sinh của người Nhật nhé!

Ăn bánh dâu tây

Bánh dâu tây Nhật Bản nhẹ và xốp với nhân kem đánh bông và lớp phủ kem, ít ngọt hơn nhiều so với các loại bánh nướng khác. Món ăn này được bán với tên gọi “bánh Giáng sinh” ở Nhật Bản (mặc dù món bánh này cũng rất phổ biến trong các dịp sinh nhật) và là một cách tuyệt vời để ăn mừng mùa lễ với gia đình và bạn bè.

Đến chợ Giáng sinh

Nhật Bản tổ chức các chợ Giáng sinh theo phong cách châu Âu trong suốt mùa đông trải dài từ Hokkaido đến Kyushu. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ đồ ở đây như phụ kiện trang trí cho đến rượu táo nóng. Hãy thử đến chợ Giáng sinh Tokyo, nơi đây được tài trợ bởi Hiệp hội Du lịch Đức và Đại sứ quán Đức với lối trang trí theo phong cách Châu Âu.

Thưởng thức gà rán KFC

Nhờ một số cách tiếp thị thông minh vào những năm 1970, Giáng sinh ở Nhật Bản luôn đồng nghĩa với một xô lớn Gà rán Kentucky. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ đã kỷ niệm khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm vào dịp lễ tháng 12 trong 42 năm và còn tiếp tục. Người ta cho rằng nó được lấy cảm hứng từ bữa tối gà tây truyền thống Giáng sinh của phương Tây. Hồi đó và cho đến tận ngày nay, hầu như không thể tìm thấy gà tây ở Nhật Bản. Vì vậy, khi người nước ngoài theo đạo thiên chúa của Nhật Bản không thể chuẩn bị món gà Tây nào vào tháng 12, họ đã quyết định sử dụng thương hiệu gà rán quen thuộc.

Đi mua sắm

Giáng sinh sẽ không phải là Giáng sinh nếu không có một chút mua sắm vào dịp lễ này và các trung tâm mua sắm ở Nhật Bản không còn xa lạ với phong cách trang trí Giáng sinh. Bạn sẽ tìm thấy cây thông Noel, đồ trang trí và hàng hóa ở hầu hết các trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa lớn, đặc biệt là ở các thành phố lớn trong khoảng thời gian này.

Trao đổi quà tặng

Các cặp đôi thường sẽ trao đổi quà tặng vào đêm Giáng sinh. Điều này có thể là do Nhật Bản đã có phong tục trao đổi quà tặng tháng 12, truyền thống văn hóa làm việc của Nhật Bản là oseibo, khi đồng nghiệp trao đổi quà tặng.

Chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng

Các trung tâm thương mại lớn như Tokyo Midtown, các công viên công cộng bao gồm Inokashira, và các địa danh nổi tiếng như ga Tokyo đều có màn chiếu sáng độc đáo của riêng mình. Đây là hoạt động được yêu thích vào mỗi mùa đông Nhật Bản.

Tham dự Cuộc diễu hành Giáng sinh của Tokyo Disney

Source | conpetti

Tokyo Disney sẽ tổ chức các cuộc diễu hành Giáng sinh hàng năm vào tháng 12. Người Nhật thường mong đợi về một cuộc diễu hành Giáng sinh, từ trang phục vui nhộn, lễ hội và âm nhạc đến quà tặng kẹo và thậm chí là sự xuất hiện của chính ông già Noel. Tokyo Disney không chỉ là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình có trẻ em mà còn là điểm hẹn hò quen thuộc của các cặp đôi trong đêm Giáng sinh.

Hẹn hò

Đêm Giáng sinh ở Nhật Bản thường được coi là ngày lễ của các cặp đôi, giống như Ngày lễ tình nhân ở phương Tây. Các cặp vợ chồng Nhật Bản, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, thích đặt bữa tối tại các nhà hàng lãng mạn.

Nếu có dịp hãy thử trải nghiệm các hoạt động vào lễ Giáng sinh tại Nhật Bản nhé! Nhưng muốn hiểu hơn về các lễ hội, văn hóa của đất nước mặt trời mọc trước hết phải hiểu được ngôn ngữ, trau dồi khả năng tiếng Nhật thì hãy nhanh tay đăng ký ngay khóa tiếng Nhật tại KaizenYoshidaSchool hoặc gọi ngay (028) 62 666 222 để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới