scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Esuhai vì Cộng đồng
Đầu năm 2021: Esuhai trao thêm 02 căn nhà “Đại Đoàn kết” tại Tiền Giang
23/01/2021
1366
Vậy là cái Tết 2021 này, với sự hỗ trợ từ Esuhai, những thành viên trong gia đình ông Nguyễn Văn Thành và anh Võ Văn Giúp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã được đón Tết trong một căn nhà gạch ấm áp như mơ ước bấy lâu.

Suốt bao năm qua, gia đình anh Võ Văn Giúp (Tổ 5, Ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành) và gia đình ông Nguyễn Văn Thành (ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành) sống trong những ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi lần mưa dông to gió bão lớn là cả gia đình lại đứng ngồi không yên vì lo lắng liệu ngôi nhà của mình có trụ nổi hay không.

 

Gia đình anh Võ Văn Giúp là hộ cận nghèo của xã Điềm Hy, huyện Châu Thành. Hai vợ chồng anh Giúp có 3 con, trong đó có một bé khi sinh ra đã gặp phải vấn đề ở mắt gây khó khăn trong việc đi lại, học tập và phải thuốc men thường xuyên. Bản thân vợ chồng anh cũng không có công ăn việc làm ổn định, ai kêu gì làm đó. Quanh năm suốt tháng hai vợ chồng lo chạy ăn từng bữa… nên dù biết nhà đã xuống cấp nhưng gia đình cũng không có điều kiện sửa sang. Hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Thành ở xã Bàn Long, huyện Châu Thành cũng không khá hơn là bao và cũng đang gặp khó khăn về nhà ở.

 

Năm 2020, thông qua sự kết nối của cô Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội – người suốt bao năm qua luôn đồng hành cùng Esuhai trong công tác xã hội cộng đồng và sau quá trình tìm hiểu khảo sát, thông qua Qũy “Vì người nghèo” của huyện, công ty Esuhai đã hỗ trợ mỗi gia đình 40 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Sau hơn 01 tháng thi công, vào những ngày đầu của năm mới 2021, ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Thành có diện tích 50m2 và ngôi nhà của gia đình anh Võ Văn Giúp rộng 104m2, vách tường, mái tol, nền xi măng đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng.

Trong ngày bàn giao nhà, các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết cho gia đình. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng và đầy tiếng cười hạnh phúc của những thành viên trong gia đình có nhà mới.

 

Trong ngôi nhà mới khang trang, gia đình ông Thành và anh Giúp không giấu nổi niềm xúc động. Vậy là niềm mong mỏi bấy lâu nay của hai gia đình đã trở thành hiện thực.

 

Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ của Esuhai, với việc có được một ngôi nhà có thể không to, không đẹp và còn giản dị đơn sơ, nhưng chứa đựng trong ấy là biết bao nghĩa tình… Esuhai hy vọng rằng sự chia sẻ này sẽ phần nào đủ để che mưa che nắng, để các gia đình an tâm có một ngôi nhà bình yên để đi đi về về, để “an cư, lạc nghiệp" và tiếp thêm sức mạnh để mỗi gia đình vươn lên trong cuộc sống và đầu tư cho con em ăn học thành tài, ổn định lâu dài về sau.

 

Và chắc chắn, hành trình đem hạnh phúc đến cho người khác để mang lại hạnh phúc cho chính mình sẽ còn được Esuhai tiếp tục thực hiện song hành cùng hành trình phát triển của công ty.

Hiện nay, tại Tiền Giang Esuhai có trung tâm liên kết tại trường ĐH Tiền Giang (119 Ấp Bắc, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang)
Nếu các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:
Điện thoại: (0273) 6 299 399
Hotline: 0909 654 677 gặp Mrs. Huế Thanh
Fanpage: Esuhai - Kaizen Tiền Giang 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới