scroll top
Kênh hữu ích cho việc học tiếng Nhật - "TED Talks" (Phần 1)
15/04/2021
1136
Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 này, các bạn thường làm gì khi các bạn có thời gian rảnh? ESUHAI nghĩ rằng có rất nhiều bạn sẽ học tiếng Nhật.

Thế nên, trong bài viết lần này, ESUHAI muốn giới thiệu với các bạn kênh "TED Talks", một kênh được lập ra bởi một tổ chức tên là TED, rất hữu ích cho việc học tiếng Nhật của các bạn. Các bạn có muốn thử xem "TED Talks" và tiếp xúc với những ý tưởng mới của nhiều người trên khắp thế giới không nhỉ?

1. "TED" là gì?

"TED (Technology Entertainment Design)" là một tổ chức phi lợi nhuận, triển khai các buổi diễn thuyết trên khắp thế giới và đăng tải buổi thuyết trình đó lên Internet. Khởi đầu là tổ chức hội nghị trong các lĩnh vực như học thuật, giải trí và thiết kế vào năm 1984. Hiện tại, tổ chức này thực hiện các buổi diễn thuyết về mọi lĩnh vực, bao gồm khoa học, kinh doanh và các vấn đề toàn cầu v.v...

2. “TED Talks” là gì?

“TED Talks” là một dự án do TED thực hiện nhằm đăng tải video miễn phí qua Internet.

Với mục đích là sử dụng các sự kiện thuyết trình, thường được tổ chức trong vòng 18 phút hoặc ít hơn, để truyền tải những "ý tưởng nên được biết đến rộng rãi" trong nhiều lĩnh vực của những người nổi tiếng. (Ví dụ về những người đã từng thuyết trình trên TED Talks: Bill Gates, Giáo sư Michael Sandel (Giáo sư trường Đại Học Harvard), v.v...)

3. Chúng ta có thể xem video bằng cách nào?

Các bạn có thể dễ dàng xem được TED Talks trên điện thoại di động hoặc máy tính từ trang web chính thức. Dù ngôn ngữ thuyết trình không phải là tiếng Nhật hoặc tiếng Việt, các bạn vẫn có thể bật phụ đề tiếng Nhật. Nhờ vậy mà chúng ta có thể học tiếng Nhật đúng không nào!

• Trang web chính thức: https://www.ted.com/...html
(Mặc dù các video cũng được upload trên YouTube, v.v..., nhưng các bạn nên sử dụng trang web chính thức vì nhiều trường hợp phụ đề tiếng Nhật không được tạo trên Youtube)

Các bạn Thực tập sinh thân mến!

ESUHAI nghĩ rằng các bạn có nhiều thời gian ở nhà hơn do dịch COVID-19. Có rất nhiều điều chúng ta không thể thực hiện như không thể đi chơi, không thể gặp gỡ, hoặc không thể đi lại. Tuy nhiên, các bạn có biết không, nếu chúng ta mở điện thoại di động hoặc máy tính, chúng ta có thể học hỏi rất nhiều ý tưởng và suy nghĩ của nhiều người khác giống như chúng ta đang đi khắp thế giới ngay tại nhà mình?

"TED Talks" được giới thiệu trong bài viết của ESUHAI lần này, cũng là một cơ hội biến “không thể” thành “có thể” như vậy. Xem các bài thuyết trình của người Nhật bằng tiếng Nhật, hoặc xem các bài thuyết trình của người nước ngoài có phụ đề tiếng Nhật cũng đều là những cách học hiệu quả. Các bạn nên sử dụng kênh TED Talks này như một phần của việc học tiếng Nhật hoặc như một phương tiện giải trí sau khi làm việc hoặc học tập.

Trong bài viết này, phần 1 về "TED Talks" là gì đã được giới thiệu với các bạn. Trong bài viết sắp tới, phần 2, ESUHAI sẽ giới thiệu với các bạn một vài bài thuyết trình của người Nhật. Các bạn hãy đón đọc phần 2 nhé!

Nguồn tham khảo:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới