scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast - Video] Huỳnh Tấn Phước - Tuổi trẻ là để dấn thân và trải nghiệm thực tế
05/05/2021
921
Theo bạn điều gì có ý nghĩa quan trọng tạo nên sự khác biệt của chúng ta sau năm 30 tuổi? Đó chính là trải nghiệm, chứ không phải thứ gì khác. Bạn phải thật sự bước vào đời để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm hoặc thậm chí đôi khi phải vấp ngã đau đớn để đứng dậy trưởng thành. Hãy gặp gỡ bạn Huỳnh Tấn Phước, để lắng nghe những chia sẻ về hành trình và kế hoạch xây dựng tương lai sau 30 tuổi từ những nỗ lực ngày hôm nay của chàng trai ấy nhé!

00:00
00:00

Xin chào các bạn!
Trong những năm cấp 3, tôi đã bắt suy nghĩ về hành trình tiếp theo của bản thân mình. Suy nghĩ có nên dừng học tập lại và bắt đầu với một công việc khác, hay tiếp tục theo đuổi sự học. Tôi bắt đầu hỏi ý kiến từng người. Trong đó ba của tôi là người giúp tôi đưa ra quyết định đúng đắn. Ba góp ý, chỉ ra những điểm xấu, điểm tốt, mặt lâu dài và mặt tạm thời. Ba nói rõ từng điểm một để bước đi của bản thân tôi trở nên vững vàng.

Có một câu mà ba nói đã đọng lại trong tôi tới thời điểm này: “Giờ ba còn đủ điều kiện lo cho học thì cứ học, học mới làm cho mình sau này đỡ phải cực khổ hơn, chứ xưa muốn học cũng không có mà học, hãy biết quý trọng điều này”. Chính nhờ có sự động viên ấy, tôi đã có thêm dũng cảm để quyết định tiếp tục học tập nhưng lại phân vân là ngành nghề nào thích hợp với mình. Cụ thể là giữa nông nghiệp và cơ khí, nhưng tôi nghĩ để làm cho nông nghiệp phát triển thì cũng cần có tới máy móc và tôi quyết định chọn theo đuổi giấc mơ cơ khí. Máy móc sẽ giúp ta giảm tải những việc nặng nhọc như cày bừa và gánh vác.

Tôi bắt đầu đăng ký vào trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP. HCM, chuyên ngành ô tô. Nơi đây giúp tôi học tập được nhiều thứ về kinh nghiệm. Trong một lần tình cờ thấy một quảng cáo nhỏ tại trường đề cập đến học tập và làm việc tại Nhật Bản. Tôi bắt đầu tìm hiểu về chương trình này và quyết định vào trường KAIZEN học tập. Để có thể theo đuổi con đường này, bản thân tôi đã trải qua không ít trở ngại.

Đặc biệt là khi những bạn bè xung quanh, những người đã hứa hẹn cùng tôi đăng ký tham gia đều e ngại dấn thân và đã từ bỏ quyết định đi Nhật làm việc. Mặc dù lúc ấy bản thân tôi không vì vậy mà thay đổi ý định của mình nhưng tôi cũng khá buồn vì chỉ có một mình qua đó mà không có bạn bè hay gì cả. Tôi đã động viên chính mình là phải tập làm quen đi vì không chỉ những lúc này mà còn phải nhiều lần hơn nữa, mình cần rèn luyện khả năng tự lập để bước đi vững vàng. Và như thế tôi đã đăng ký chương trình đi làm việc tại Nhật, vượt qua nhiều lần xét tuyển đầu vào và được ngồi học ở một môi trường mới.

Đến thời điểm này, sau khi tôi được học Oden của Giám đốc và đã nhận ra được nhiều thứ mà bản thân mình cần bổ sung, trau dồi thêm từng ngày. Tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện kế hoạch dự định cho bản thân mười năm tới mình sẽ làm gì và nhìn lại mình đã đạt được gì trong tay để không phải hối hận và tiếc nuối. Trước mắt, phải học tập tiếng Nhật thật tốt để có thể nói chuyện và giao tiếp với mọi người.

Tiếp tới khi sang Nhật, phải không ngừng học tập những kinh nghiệm hiện đại ở nơi mình làm, quan sát học hỏi và trao đổi kỹ thuật chế tạo của máy móc tiên tiến. Học cách làm việc, phong tục và tập quán. Để sau này về nước tận dụng những gì mình đã có và tiếp tục phát triển quê hương mình. Mục tiêu cho cuộc đời tôi là sau này có thể mở một xưởng sản xuất cơ khí cho riêng mình, phát huy những kinh nghiệm, tiếng Nhật mà mình đã tích lũy được trong thời gian làm việc tại Nhật. Đó là kế hoạch dự kiến của bản thân tôi trong 10 tới và tôi quyết tâm sẽ thực hiện bằng được!

Tuổi trẻ không có nghĩa chỉ là trẻ tuổi, hãy tận dụng tuổi trẻ ấy để nhào vào đời, để quyện vào cuộc sống, để trải nghiệm mọi thứ khi còn có thể. Chúc bạn Tấn Phước thành công với những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra, hãy luôn nỗ lực trên hành trình xây dựng con đường tương lai của mình bạn. Các bạn hãy tham khảo để sau đó xây dựng nên câu chuyện của riêng mình bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới