scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
400.000 liều vaccine Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam đã về tới TP.HCM
03/07/2021
760
Việc tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản lần này là hết sức kịp thời, góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Vaccine phòng COVID-19 do Nhật Bản dành tặng Việt Nam. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Sáng 2/7, chuyến bay chở 400.000 liều vaccine trong tổng số 1 triệu liều mà Nhật Bản tặng thêm Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 đã hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất.

1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 mà Chính phủ Nhật Bản dành tặng Việt Nam công bố hôm 25/6 được chuyển đến Việt Nam chia thành 2 đợt.

Đợt 1 là 400.000 liều vaccine được Hãng All Nippon Airways vận chuyển đã về đến Thành phố Hồ Chí Minh vào rạng sáng 2/7. Đợt 2 với số lượng còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển vào ngày 8/7.

Trước đó, vào ngày 16/6, Nhật Bản đã viện trợ Việt Nam gần 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca. Vaccine có tên VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác: Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Như vậy, tính chung với lô vaccine 1 triệu liều đã về Việt Nam ngày 16/6, tổng cộng Nhật Bản dành tặng Việt Nam 2 triệu liều vaccine, đều nhãn hiệu AstraZeneca sản xuất tại Nhật.

Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Chính phủ Nhật Bản viện trợ vaccine COVID-19.

Món quà quý giá này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

Việc tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản lần này là hết sức kịp thời góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Việt Nam đang bước vào thực hiện chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn toàn quốc với sự tham gia của nhiều bộ, ngành. Bộ Y tế xác định trong đợt tiêm chủng quy mô này, an toàn tiêm chủng là vấn đề đặc biệt quan tâm./.

Theo vietnamplus.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này