scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
18 tuổi rồi, đừng quên làm những điều này nếu muốn hạnh phúc và thành công!
21/07/2021
1978
Mặc dù không bao giờ là quá trễ để phát triển bản thân và đạt được những thành công, nhưng nếu bạn thực hiện những điều này từ sớm, từ khi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa cuộc đời thì rất có thể sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho chính cuộc sống và tương lai của bạn, so với người khác.

Ưu tiên chính mình

 

Mỗi người luôn là duy nhất và đặc biệt theo cách riêng của mình. Dù ở tuổi 18 bạn lựa chọn con đường nào: vào đại học, học trường nghề, đi làm việc hay đi xuất khẩu lao động đi chăng nữa, nhưng nếu đó là sự lựa chọn mà bạn mong muốn và cảm thấy phù hợp thì hãy coi trọng bản thân và tự tin lên. Nhớ chăm sóc mình, vì nếu bạn không chăm sóc, không coi trọng bản thân bạn thì không ai có nghĩa vụ phải làm điều đó thay bạn cả. Khi bạn khỏe, bạn cảm thấy hạnh phúc thì mới có thể truyền năng lượng tích cực đó đến cho người khác được.

Hãy là một người tích cực

 

Lo lắng không những làm phí phạm thời gian của bạn mà nó còn hủy hoại sức khỏe của bạn. Ví dụ, ngày nay đại học không phải là con đường duy nhất đi đến thành công. Vì vậy nếu lỡ rớt thì thay vì ủ rũ, lo lắng hay chán nản, bạn hoàn toàn có thể xem lại điều kiện và năng lực của bản thân cùng xu hướng và nhu cầu của xã hội để lựa chọn cho mình một con đường phù hợp hơn.

Hãy biến sự tích cực trở thành một thói quen từ sớm trong cuộc đời của bạn. Và để có tinh thần vui vẻ tích cực thì nhất định bạn nên loại bỏ những điều, những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống và kết bạn với thật nhiều người có lối sống tích cực nhé!

Phát triển những thói quen tốt

 

Kết quả của cuộc đời bạn sẽ dựa trên những quyết định mà bạn đã đưa ra. Việc đưa ra những quyết định đúng đắn đến từ những thói quen tốt. Một số thói quen tốt mà bạn nên duy trì và phát triển như: dậy sớm, thường xuyên đọc sách, tập thể dục, ăn uống điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ, không làm việc quá sức, bớt sân si, bớt nhiều chuyện, không hút thuốc,…

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tìm ra những điểm mạnh, đồng thời cũng là đam mê của bạn và bắt đầu làm chủ nó. Chắc chắn khi đã nắm vững và khai thác tốt những điểm mạnh thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời từ những thói quen tốt và điểm mạnh của bản thân đấy!

Tập trung vào hiện tại

Bạn có thể rút kinh nghiệm từ quá khứ nhưng đừng ở mãi trong đó. Bạn không thể thay đổi quá khứ nhưng bạn có thể kiểm soát những gì bạn sẽ làm ngay bây giờ. Cuộc sống là một chuỗi những sự kiện và bước tiến về phía trước. Và luôn tồn tại trong nó những rủi ro và phần thưởng. Luôn tỉnh táo trước những rủi ro và bình tĩnh giải quyết chúng thì mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi mà!

Học một ngôn ngữ mới

 

Trong thời đại ngày nay, việc biết ngôn ngữ thứ 2 (hoặc thứ 3) không còn là sở thích mà nó hoàn toàn có thể giúp mở rộng cơ hội lựa chọn công việc và giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong công việc và tạo dựng sự nghiệp riêng. Biết thêm một ngôn ngữ, mở ra một cuộc đời mới cho chính bạn.

Từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu bằng việc học thêm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn hay tiếng Nhật. Tuy nhiên, hãy cân nhắc dựa trên sở thích và đặc biệt là khả năng phát triển bản thân và những cơ hội công việc mà ngôn ngữ ấy có thể mang lại cho bạn, để từ đó có sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất, bạn nhé!

Trải nghiệm

Cuộc sống luôn chứa đầy những điều bí ẩn và thú vị. Tuổi trẻ mà, hãy cho bản thân cơ hội trải nghiệm và thử những điều mới mẻ. Hãy bước ra ngoài, thất bại, khó khăn có thể sẽ là điều khó tránh khỏi. Nhưng bạn có thể rút ra cho mình bài học từ những lỗi lầm và khó khăn ấy, để rồi lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, đứng lên và bước đi tiếp thôi nào!

Làm việc chăm chỉ

 

Bắt đầu làm việc và làm việc chăm chỉ ngay khi bạn 18, 20 để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình thì tương lai sau 30 tuổi thành công đến với bạn là điều hoàn toàn có thể. Bởi thành công là kết quả của sự nỗ lực trong suốt một hành trình dài chứ không có con đường tắt. Cứ nỗ lực, cố gắng và có mục tiêu cụ thể thì đến một thời điểm nhất định, sự chăm chỉ và cần cù đó sẽ mang lại cho bạn thành công. Và thực tế là, những người muốn làm chủ thì lại càng phải là người chăm chỉ hơn nhân viên của mình.

Học cách biết ơn

 

18 tuổi là lúc bạn sẽ bắt đầu bước ra khỏi gia đình để học cách trưởng thành như một người trưởng thành thực thụ. Đừng quên gần gũi với những người quan trọng trong cuộc đời bạn, đặc biệt là trân trọng bố mẹ - người cả đời luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Nơi chốn thiêng liêng ấy và những tình cảm tốt đẹp ấy sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống và luôn là một chốn bình yên để bạn quay về dù là khi thành công hay mỏi mệt.

Trên đây là 8 trong rất nhiều điều cần thiết mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ, ngay từ khi 18 để bản thân sẽ đạt được thành công và hạnh phúc hơn, qua từng ngày. Và tất nhiên là sẽ còn nhiều điều khác nữa. Vậy theo bạn, đó là những điều gì? Hãy cùng chia sẻ với Esuhai và mọi người, để chúng ta cùng hạnh phúc và thành công hơn bạn nhé! 

Hotline: (028) 777 96 222 – Sẵn sàng đồng hành cùng bạn để bắt đầu hành trình xây dựng bản thân và tạo nên cột mốc U30 và hơn thế nữa thật khác biệt! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới