scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
18 - 25: Đừng chỉ biết ăn, ngủ, lướt điện thoại và sống cuộc đời bừa bãi
30/07/2021
976
Ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời đừng bao giờ chọn sống quá thảnh thơi, chỉ biết ăn cơm, đi ngủ, lướt điện thoại, cả ngày vật vờ, nhàm chán.

Đối với tuổi trẻ, chúng ta thường có cái nhìn khá khoan dung, rất nhiều chuyện đều có thể dùng một câu: "còn trẻ mà" để cho qua.

Đối với tuổi trẻ, khi lỡ mắc sai lầm, sẽ có người nói: “không sao, ai còn trẻ chả phạm sai lầm”. Hay khi chúng ta phiền não, thất bại, sẽ lại có người an ủi: “không sao, còn trẻ, vẫn còn nhiều cơ hội”.

Đúng vậy, khi còn trẻ sẽ dễ phạm sai lầm hay làm ra những chuyện ngốc nghếch và thường được cho qua. Tuổi trẻ ngoài tuổi còn trẻ và có sức khỏe thì không có gì trong tay là điều rất bình thường. Tất cả đều có thể, nhưng có một điều không thể khoan dung và cho nó là bình thường, đó là khi ta sống ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời một cách cẩu thả, bừa bãi. Bởi vì:

 

Thời gian là có hạn

Nhiều khi, chớp mắt một cái, bạn sẽ phát hiện ra mình đã không còn trẻ trung, sôi nổi và tràn đầy sức sống nữa.

Những ngày tháng đẹp đẽ, nhiệt huyết, rực rỡ như vậy, nếu cả ngày chỉ biết sống tùy tiện thì chẳng phải sẽ rất lãng phí sao?!

Tuổi càng lớn, trở ngại càng nhiều

 

Đầu tiên là về mặt thể lực. Cơ thể của tuổi 20 và cơ thể của tuổi 30 thường có sự khác biệt rất rõ rệt, không thức khuya được nữa, ngồi lâu cũng không ngồi được, nhiều lúc cảm thấy lực bất tòng tâm. Con người ta, một lúc nào đó, bắt buộc phải khuất phục trước cái già, tuân theo quy luật tự nhiên.

Thứ hai là về tinh thần, sự nhiệt huyết. Khi còn trẻ, ưu thế lớn nhất của chúng ta là có thể hết mình đi làm một điều gì đó, nhưng sau khi có gia đình, con cái, ba mẹ già đi, chúng ta sẽ có rất nhiều thứ ràng buộc, rất khó có thể hết mình cho một điều gì đó.

Vì vậy, trong giai đoạn vốn dĩ có thể sinh trưởng mạnh mẽ và nhiệt huyết nhất lại lựa chọn lãng phí thời gian, há chẳng phải chuyện rất ngu ngốc ư?!

Nếu dùng tuổi trẻ để ăn, ngủ, lướt điện thoại và sống tùy tiện thì tuy trước mắt sẽ vô cùng thoải mái, nhưng những ngày tháng sau này nhất định sẽ rất khó khăn, tiền đồ tối tăm và tương lai ảm đạm. Tới lúc ấy bạn sẽ phát hiện ra, tìm được một chỗ đứng trong xã hội sao lại khó tới vậy.

Mọi chuyện trong cuộc sống đều có quan hệ nhân quả. Nếu ngày trẻ bạn trốn tránh vất vả, chỉ biết ăn chơi hưởng lạc, vậy thì ngày sau, sẽ có nhiều gian nan hơn đứng chờ đón bạn rồi!

Đạo lý này rất nhiều người đều hiểu, nhưng chưa chắc đã lĩnh ngộ được, bởi lẽ điều này thường cần kinh nghiệm bản thân đi kiểm chứng.

Ngược lại, nếu khi còn trẻ và bạn làm tốt 3 việc này thì chắc chắn bạn sẽ thu lợi cả đời!

 

Phong phú trải nghiệm, gia tăng kiến thức

Khi trải nghiệm của một người phong phú, kiến thức nhiều hơn, thực sự nhìn ra thế giới, vậy thì tầm nhìn, tư duy, tính cách, sự nghiệp… và thái độ mà anh ta sẽ đối mặt với thế giới và cả cuộc sống nhất định sẽ có những thay đổi lớn lao và khác biệt!

 

Bồi dưỡng kỹ năng, nỗ lực phát triển

Kỹ năng càng nhiều thì cơ hội càng nhiều, trình độ càng cao thì giá trị càng lớn, cuộc sống càng phong phú và chất lượng hơn và dù đi đâu cũng có thể sống được.

 

Chú trọng sức khỏe

Khi còn trẻ, cơ thể tự nhiên rất khỏe mạnh, nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể bào mòn hay vô trách nhiệm với sức khỏe của mình. Nửa đời sau, thứ bạn nỗ lực bảo vệ và tìm kiếm, chính là sức khỏe.

Bất kể ở giai đoạn nào của cuộc đời, cũng đều phải biết cách chăm sóc cơ thể, chú trọng vận động, kiên trì rèn luyện, duy trì một lịch sinh hoạt hợp lý.
-------------
Học thêm một ngoại ngữ cùng những kỹ năng làm việc chuyên nghệp là một trong những cách hữu hiệu để bạn có thể thu lợi cả đời: trải nghiệm cuộc sống, cơ hội phát triển công việc và nghề nghiệp, có khả năng lực sử dụng những dịch vụ chất lượng, có năng lực giúp đỡ người khác… và làm cho cuộc đời sẽ rực rỡ hơn nhiều!

 

Tháng 7 này, Esuhai – Kaizen đang có khóa học thử tiếng Nhật online hoàn toàn miễn phí dành cho mọi đối tượng có nhu cầu:

Link đăng ký khóa học thử: https://tinyurl.com/t7nt3hek

Còn nếu bạn muốn học tiếng Nhật lâu dài và đầu tư hơn cho tương lai, có thể dùng tiếng nhật để có thể sử dụng trong công việc hoặc đi Nhật làm việc thì Esuhai – Kaizen hiện cũng có khóa học dành cho bạn:

Link đăng ký khóa học tiếng nhật online: https://tinyurl.com/un8z83z8

Còn nếu bạn đã có ý định học tiếng Nhật rồi nhưng vẫn đang lo lắng các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai - Kaizen sẽ giúp bạn giải quyết tất cả!
Chi tiết về các gói hỗ trợ của Esuhai - Kaizen bạn có thể xem tại bài viết: https://tinyurl.com/44fapcy4

Hotline: (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành đến cùng để giúp bạn học tốt tiếng Nhật, sống một tuổi trẻ rực rỡ và làm nên một cuộc đời đáng giá! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới