scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nissan Z phả hơi nóng vào Toyota Supra
18/08/2021
770
Từ tháng 7 đến tháng 10-2021, Vietnam Airlines mở lại các đường bay quốc tế giữa Việt Nam và một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Úc, theo thông tin hãng công bố ngày 12-7.

Nissan Z hoàn toàn mới trình làng đánh dấu một chương mới trong dòng sản phẩm danh tiếng Z-Series của hãng xe Nhật Bản, cũng như tuyên chiến với đối thủ Toytoa Supra bằng sức mạnh.

Nissan Z sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển đời đầu của dòng xe Z Series

Trong khi nhiều hãng xe đang chuyển sang điện hóa, những mẫu xe thể thao dùng động cơ truyền thống vẫn đang được nhiều người trông đợi sẽ có những cải tổ. Nissan Z vừa ra mắt là hậu bối của các dòng xe 350Z, 370Z danh tiếng một thời với sức mạnh cũng như công nghệ được cải tiến mạnh.

Nissan Z - đối thủ đáng gờm của Toyota Supra trong phân khúc xe thể thao JDM

Các phiên bản của Nissan Z mới đều trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép mạnh tới 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm. Những con số này mạnh hơn mẫu xe tiền nhiệm 370Z tới 68 mã lực và 108 Nm mô-men xoắn. Hiện Nissan chưa công bố các chỉ số gia tốc 0-100 km/giờ hay tốc độ tối đa của Z mới, nhưng cho biết chiếc xe có tốc độ nhanh hơn khoảng 15% ở thời gian đạt 0 - 96 km/giờ.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua 1 trong 2 lựa chọn hộp số sàn 6 cấp có khả năng tự "vê ga" khi về số và hộp số tự động 9 cấp. Bên cạnh đó là đầy đủ các "đồ chơi" như hệ thống hỗ trợ "đề pa" và vi sai giới hạn trượt cầu sau trên bản cao cấp.

Nissan Z có giá bán dự kiến thấp hơn đối thủ Toyota Supra

Về cơ bản đời xe mới sử dụng chung nền tảng với chiếc 370Z cũ, nhưng Nissan đã cải tiến bằng cách tăng độ cứng khung, cân chỉnh lại giảm xóc và trang bị hệ thống trợ lực lái điện tử nhưng vẫn "đem tới cảm giác cơ khí". Bề rộng lốp cũng được tăng lên so với đời cũ và tất cả giúp Nissan Z mới đạt độ bám đường khi vào cua lớn hơn 13%.

Bản Sport chỉ trang bị bộ mâm 18 inch kèm lốp Yokohama Advan Sport cỡ 248/45 ở cả 4 bánh và hệ thống giải trí màn hình 8 inch. Bản Performance có thêm cánh đuôi dạng nẹp phía sau, nâng lên mâm 19 inch kèm lốp Bridgestone Potenza S007 255/40 trước, 275/35 sau, màn hình 9 inch.

Nissan Z thế hệ mới vẫn sử dụng hộp số sàn làm chủ đạo, trong khi đó số tự động chỉ là tùy chọn

Nội thất của Nissan Z cũng giữ nguyên thiết kế so với bản thử nghiệm ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái. Và dù là một mẫu xe thể thao, nhưng Nissan cũng không quên tích hợp các hệ thống an toàn tân tiến như phanh tự động khẩn cấp với khả năng nhận biết người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo rời làn, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo vật thể cắt ngang khi lùi xe...

Phía Toyota nên bắt đầu lo ngại vì dù Nissan chưa công bố thời điểm bán ra lẫn giá bán của Z thế hệ mới, nhưng hãng cho biết, chiếc xe chỉ có giá khởi điểm "ở khoảng 40.000 USD". Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của Toyota Supra cũng nằm ở khoảng giá tương tự (43.090 USD).

Theo thanhnien.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này