scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Việt Nam nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine từ Nhật Bản
02/10/2021
699
300 tủ lạnh bảo quản vaccine do Chính phủ Nhật Bản tài trợ Việt Nam thông qua UNICEF đã đến cảng TP HCM và Hải Phòng, ngày 1/10.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), lô tủ lạnh nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị cho chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Việt Nam. 100 tủ được vận chuyển đến TP HCM, 200 tủ đến cảng Hải Phòng, sau đó được chuyển đến 300 cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện để bảo quản vaccine.

Các tủ lạnh này dùng "công nghệ xanh", mức tiêu thụ điện năng thấp, bền vững với môi trường, có thể bảo quản vaccine từ 2 độ đến 8 độ, ngay cả khi mất điện trong 72 giờ. Mỗi tủ có dung tích 80 lít, có thể lưu trữ vaccine cho nhiều ngày tiêm chủng. Tủ còn có thiết bị theo dõi nhiệt độ từ xa. Nếu có sự chênh lệch nhiệt độ, thiết bị sẽ gửi thông báo đến người phụ trách.

Lô tủ lạnh do Chính phủ Nhật Bản tài trợ Việt Nam về đến cảng Hải Phòng. Ảnh: UNICEF

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Takio Yamada nói: "Chúng tôi mong muốn góp phần đưa vaccine đến với mọi người dân Việt Nam, tiếp thêm cho những nỗ lực của Cơ chế Covax. Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực tiêm vaccine, nhằm ngăn chặn Covid-19 càng nhanh càng tốt".

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF, khẳng định sự hỗ trợ nêu trên "rất quan trọng với việc triển khai tiêm chủng Covid-19 và các chiến dịch tiêm chủng thường xuyên khác một cách an toàn".

Đến hết ngày 1/10, Việt Nam đã tiêm được 42,8 triệu liều vaccine; trong đó 33 triệu người tiêm mũi một; 9,8 triệu người tiêm đủ hai liều.  

Theo vnexpress.net

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này