scroll top
5 gợi ý cho các bạn lỡ trượt đại học
14/10/2021
2603
Dù bạn có lựa chọn gì thì việc biết thêm 1 ngoại ngữ là tiếng Nhật vẫn giúp bạn mở rộng hơn cơ hội nghề nghiệp và thu nhập tương lai rất nhiều.


 

  1. Phải Vực Lại Tinh Thần
    Trượt đại học không phải là dấu chấm hết cho tương lai của bạn. Sau khi trượt đại học, hãy cho phép mình được giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc và có thể hãy làm 1 chuyến du lịch đâu đó để vơi bớt nỗi buồn, còn về phía gia đình, hãy động viên họ và chia sẻ về những định hướng của bạn trong tương lai để họ hiểu cảm thông và hỗ trợ những gì bạn đang sắp phải trải qua trong cuộc sống.
     
  2. Tìm người đi trước cùng cảnh ngộ
    Bạn hãy tìm những người đã trượt đại học mà đang thành công để tìm kiếm những lời khuyên. Bạn lưu ý chỉ có những người đã vượt qua mới có thể giúp bạn lời khuyên thiết thực. Họ cũng đã vào hoàn cảnh của bạn bây giờ và họ đã vượt qua.
     
  3. Tham gia xét tuyển đợt bổ sung hoặc học bạ
    Nếu bạn trượt tất cả các nguyện vọng trong đợt 1, hãy đăng ký tham gia đợt xét tuyển ĐH bổ sung hoặc xét học bạ vào các trường khác. Bạn nên chú ý thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website của trường để có được cho mình cơ hội vào trường đại học mà mình mong muốn. 
     
  4. “Thua keo này, ta bày keo khác”
    Năm nay trượt không có nghĩa là không được quyền thi tiếp vào năm sau. Năm tới, các sĩ tử có thể thi THPT với tư cách thí sinh tự do và đăng ký những tổ hợp mà trường đại học xét tuyển. Nếu không có duyên với cánh cửa đại học, các thí sinh có thể lựa chọn theo học tại các trường nghề một cách chuyên sâu, được thực hành, am hiểu chuyên môn nghiệp vụ.
     
  5. Đi du học
    Đi du học chính là một trong những đáp án trượt đại học thì nên làm gì? Có thể nói đây là xu hướng mới được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay. Nếu xác định đi du học, bạn cần trau dồi, rèn luyện ngoại ngữ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để có thể sống tốt và thích nghi với môi trường sống nước ngoài.

Dù bạn có lựa chọn gì thì việc biết thêm 1 ngoại ngữ là tiếng Nhật vẫn giúp bạn mở rộng hơn cơ hội nghề nghiệp và thu nhập tương lai rất nhiều. Nhưng liệu tiếng Nhật và bạn “có duyên” với nhau không? Tham gia ngay khóa học thử tiếng Nhật 2 tuần + 1 tháng chính thức hoàn toàn MIỄN PHÍ tại Kaizen để tìm câu trả lời cho mình nha! Xem chi tiết và cách thức đăng ký tại đây: https://tinyurl.com/kky9tw44

Lưu ý chút xíu là:
- Bạn phải tham gia lớp miễn phí 2 tuần, sau khi kết thúc lớp 2 tuần sẽ tuỳ nguyện vọng và đánh giá của giáo viên để tham gia lớp khoá chính thức 1 tháng 0đ tiếp theo.
- Đối với những bạn đã hoàn tất lớp 2 tuần miễn phí, bạn vẫn có thể đăng ký để được tư vấn và xét duyệt tham gia. 
- Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác (nếu có) và không bao gồm Kỹ sư.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này