scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Giấc mơ bay vào vũ trụ của tỷ phú Nhật Bản thành hiện thực
09/12/2021
908
Cùng đồng hành với tỷ phú Yusaku Maezawa trong sứ mệnh không gian lần này còn có trợ lý Yozo Hirano và nhà du hành vũ trụ Nga Alexander Misurkin.

Theo Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos, tên lửa đẩy mang theo tàu vũ trụ Soyuz đã rời bệ phóng tại trung tâm phóng tên lửa Baikonur ở Kazakhstan vào hồi 14h38 cùng ngày (theo giờ Việt Nam). Tỷ phú Yusaku Maezawa dường như không giấu được sự phấn khích trước chuyến hành trình đặc biệt này.

"Tôi không nghĩ mình sẽ có cơ hội bay vào vũ trụ. Tôi vốn là người rất thích bầu trời đầy sao và các thiên thể. Tôi cảm thấy may mắn khi cơ hội này đến với tôi và cuối cùng tôi đã thực hiện được ước mơ của mình. Tôi chắc chắn rằng thời gian chúng tôi có mặt trên ISS sẽ rất bận rộn. Bản thân tôi cũng nghĩ rằng đây còn là thử thách, nhiệm vụ đặc biệt mà chúng tôi phải hoàn thành trong 12 ngày”, tỷ phú Yusaku Maezawa bày tỏ.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa tuyên bố sẽ tặng tiền cho những người theo dõi chuyến bay vào không gian của ông (Ảnh: Bloomberg).


Cùng đồng hành với tỷ phú Yusaku Maezawa trong sứ mệnh không gian lần này còn có trợ lý Yozo Hirano và nhà du hành vũ trụ Nga Alexander Misurkin. Tỷ phú Yusaku Maezawa cùng trợ lý của mình đã trải qua một khóa đào tạo cấp tốc tại một trung tâm vũ trụ bên ngoài Thủ đô Moscow trong những tháng gần đây, trước khi trở thành những công dân Nhật Bản đầu tiên thực hiện chuyến đi tới ISS, kể từ khi nhà báo Toyohiro Akiyama lên trạm vũ trụ Mir vào năm 1990. Tỷ phú Nhật Bản cũng là khách hàng tư nhân đầu tiên tham gia chuyến du hành quanh Mặt Trăng của SpaceX.

Ông Yusaku Maezawa cùng trợ lý Hirano sẽ ghi chép toàn bộ hoạt động về cuộc sống hằng ngày trên ISS và đưa những tư liệu này lên kênh YouTube cá nhân. Trước ngày khởi hành, tỷ phú Nhật Bản còn tiết lộ một danh sách gồm 100 điều cần hoàn thành trên ISS, trong đó có việc tổ chức một giải cầu lông giao hữu trên ISS trước khi trở về Trái Đất vào ngày 20/12./.

Phương Anh/VOV (biên dịch)
Theo Reuters, TTX

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này