scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản nâng giới hạn nhập cảnh hàng ngày lên 10.000 người từ 10/4
05/04/2022
1890
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu cho biết, nước này sẽ nâng giới hạn hàng ngày về số lượng người được phép nhập cảnh vào nước này lên khoảng 10.000 người thay vì 7.000 người hiện nay bắt đầu từ ngày 10/4.

Theo ông Matsuno, chính phủ sẽ đáp ứng hợp lý nhu cầu nhập cảnh của người Nhật Bản và người nước ngoài, bao gồm cả sinh viên quốc tế. Đồng thời cho biết Nhật Bản sẽ có lộ trình để gia tăng dòng người quốc tế theo từng giai đoạn.

Mặc dù trong bối cảnh, đang chứng kiến những dấu hiệu về sự gia tăng trở lại các ca nhiễm Covid-19, với biến thể phụ BA.2 thay thế biến thể Omicron, Nhật Bản đang tiếp tục nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới do Covid-19 để mở cửa rộng hơn cho những người nước ngoài muốn học tập hoặc làm việc với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật tại nước này.

Tháng trước, chính phủ đã cho phép các công dân nước ngoài nhập cảnh mới với các mục đích khác loại trừ du lịch. Giới hạn nhập cảnh hàng ngày đã được tăng từ 3.500 lên 5.000 vào ngày 1/3 và 7.000 vào ngày 14/3. Kể từ khi chính phủ bắt đầu một chương trình đặc biệt để chấp nhận sinh viên quốc tế trong danh sách chờ đợi, bất kể giới hạn nhập cảnh hàng ngày, hơn 10.000 người nước ngoài dự định học tập tại Nhật Bản đã được nhập cảnh.

Theo Báo Mới
https://tinyurl.com/5ea8krzu 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này